BI KỊCH CỦA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI - Tác giả: Nguyễn Thị Lan Anh (Hải Dương)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
BI KỊCH CỦA NGƯỜI
ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI
*
Con người khi sinh ra, trưởng thành và lớn lên đều mong muốn, ấp ủ về một tổ ấm gia đình hạnh phúc. Hạnh phúc thật đơn giản khi những con người bình thường thực hiện đúng “chức năng” giới tính của mình. Nhưng có một số người rơi vào sự đau khổ tột cùng vì những cái tưởng như đơn giản ấy không có ở họ. Bởi họ bị đồng tính luyến ái.
      Với những người tự cảm thấy mình không có sự rung động trước “đối tượng” khác phái thì thật là đau khổ. Sự đau khổ dày vò đó có ngay cả trong suy nghĩ của những người coi mình là bất hạnh.
ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI - TỘT CÙNG CỦA ĐAU KHỔ
T.H đã từng viết những dòng tâm sự trong nhật ký của mình: “Tôi thật bất hạnh vì tôi không giống những người đàn ông bình khác. Tôi rất muốn yêu như bao nhiều người đàn ông bình thường, nhưng không được. Những người đàn bà không hề làm cho tôi có cảm hứng, tôi hờ hững với họ như một kẻ lãnh cảm. Cuộc sống của tôi lặng lẽ trôi đi, tôi chỉ muốn lao đầu vào học tập và làm việc mong mỏi những bận bịu sẽ làm tôi quên tất cả ”.
T.H đã dùng tất cả ý chí và nghị lực của mình để cố gắng hết sức kềm chế những mong muốn nhục dục đồng giới. “Anh” tự hành xác bằng một cuộc sống khổ ải, thế nhưng “con thú” đó luôn luẩn quẩn nửa thức nửa ngủ trong T.H.
Gặp một người đàn ông, thanh niên đẹp trai đi qua tôi không giấu nổi được những rung động của lòng mình và say sưa lén lút ngắm nhìn anh ta với sự dày vò đau khổ. Chỉ cần một thân hình khoẻ mạnh, một gương mặt rất đàn ông, tất cả đều làm trào lên trong lòng tôi những ham muốn kỳ lạ. Có đôi lúc tôi sợ gặp những người đàn ông trẻ và đẹp trai bởi vì tôi biết khi tiếp xúc với họ, tôi sẽ không kìm được lòng mình. Những lúc quá thèm khát tôi đành đầu hàng bằng cách cho phép mình đứng xa ngắm nhìn, chiêm ngưỡng những khuôn mặt, thân thể họ, tôi thầm mơ mộng là mình được vuốt ve, âu yếm họ. Và thế là thỉnh thoảng trong những giấc mơ của mình, tôi sung sướng được thấy mình quan hệ tình dục với một người đàn ông nào mà ban ngày tôi có dịp gặp gỡ anh ta. Thật đáng bực mình, chẳng có giấc mơ nào đi trọn vẹn để tôi được hưởng trọn nỗi đam mê tình dục của mình. Nó đến khắc khoải ngắt quãng, để lại trong tôi những vị đắng dư âm nuối tiếc, ấm ức”.
T.H đã từng dày vò, xỉ vả bản thân trong sự đau khổ thật sự. “Anh” tự hỏi rằng tại sao chuyện này lại xảy ra với mình và những cố gắng cưỡng lại thú vui nhục dục của bản thân mình luôn thất bại? Những câu hỏi không có lời giải đáp ấy đã làm cho T.H rơi vào trạng thái mất cân bằng, lúc nghiêng bên này, lúc ngả sang bên kia trong việc đấu tranh với dục vọng bản thân. Để rồi cuối cùng bất lực, tuyệt vọng lại đến với “Anh”.
Tôi lại mong mỏi có một người đàn ông đến với tôi, để cho tôi được âu yếm, được yêu, được quỳ xuống để tôn thờ bằng cả trái tim mình. Và tôi lại chăm chú quan sát bất cứ người đàn ông nào đi qua trước mắt, tôi nhìn họ với vẻ ngưỡng mộ, bàng hoàng và tự hỏi làm sao lại có những vẻ đẹp nam tính và hấp dẫn đến thế. Tôi bí mật sưu tầm những cuốn sách, báo có hình những người đàn ông lực sĩ và để hàng trồng đến khi rảnh rỗi tôi mang ra xem, so sánh, ngắm nghía trong nỗi đam mê của mình. Có thể nói, tất cả những gì liên quan đến người đàn ông đều làm cho tôi quan tâm, bởi họ luôn thu hút tôi từ cái nhìn đầu tiên, họ làm tôi thèm khát đến cháy lòng. Nhưng tôi hoàn toàn không thích những gã đàn ông ẻo lả, ướt mượt vì họ gợi lên trong lòng tôi sự sỡ hãi, khinh bỉ”.
Cũng chính vì những khó khăn bất thường của tình dục bản thân nên T.H đã xa lánh mọi người xung quanh quanh mình. “Anh” không có một người bạn thân hay một người hiểu biết thực sự để có thể tỏ hết những tâm tư sâu kín của mình. Từ đấy T.H rơi vào trạng thái đau khổ dày vò bản thân “làm sao người có thể hiểu tôi được, hay khi nghe tôi nói ra họ lại kinh hoảng tưởng tôi là một thứ ma quỷ nào đấy trên cõi đời này? Tôi rất sợ sự thật của mình sẽ bị phơi bày, và cả thế giới này sẽ phỉ nhổ vào tôi. Mọi thứ của tôi sẽ mất hết: Địa vị bản thân, trình độ học thức, mối quan hệ xã hội, uy tín và danh dự của bản thân. Nhưng cũng chính vì sợ sự thù ghét pha lẫn sợ hãi của những người xung quanh đã vô tình giúp tôi có một sức mạnh ý chí trong việc kìm giữ con thú trong lòng mình. Để mỗi khi nó lồng lộn, gào thét trong lòng mình tôi chỉ biết dùng nghị lực đè nó xuống trong đau đớn. Tôi không dám tìm đến kết thân với một gã pê đê nào hay lượn lờ ở đâu đó, vì tôi căm ghét chúng và khinh bỉ bản thân nếu như mình làm điều đó.
T.H nói “anh” vừa sợ, vừa thèm muốn, vừa dựng lên rào cản luân lý đối với mình nhằm chống lại sự khát. Nhưng anh lại mong muốn có một sự kết hợp mang tính ngẫu nhiên nào đó và sẽ tự thuyết phục bản thân mình rằng, đó là những điều ngoài ý muốn. T.H tâm sự “làm sao mọi người có thể hiểu được sự phi lý và mâu thuẫn đau khổ cùng cực, tuyệt vọng trong tâm hồn tôi”. Và có lẽ cũng vì điều này mà T.H đã che giấu mình dưới một vỏ bọc của gương mặt lạnh lùng, khó tính, bất ngất, cao ngạo, không ghần gũi với bất kỳ ai. “Anh” đã tạo lên xung quanh mình một rào cản và không cho phép ai xâm nhập vào. Cứ thế T.H sống khổ hạnh như một tu sĩ.
Tôi sống trong sự dày vò cuộn lên trong lòng hằng đêm, bởi những đòi hỏi sinh lý vẫn cuộn lên trong lòng tôi. Tôi cũng đã thử quan hệ tình dục với một vài người đàn bà, nhưng không ai có thể làm tôi rung động được. Hay nói cách khác, chẳng một người đàn bà nào làm cho tôi có cảm giác sung sướng về tình dục lẫn tình cảm, dù chỉ là một chút trong cơn say. Tôi phải cay đắng thừa nhận như thế”.
Bế tắc kéo theo bế tắc, đau khổ lại nối tiếp đau khổ. T.H đã và đang sống với sự dày vò tâm lý hơn sức khủng khiếp, “anh” phải làm gì đây để có thể cứu mình ra khỏi sự dày vò đau khổ này?.
Trong một bức thư kêu cứu chữa trị gửi đến một bác sĩ tâm lý của một học sinh nữ, có đoạn viết: “Tôi là một học sinh lớp 12, năm nay 18 tuổi, tôi luôn có cảm tình với một bạn đồng giới. Cô ấy chỉ học cùng trường, không biết vì sao tôi rất thích ở bên cô ta, cùng chơi với cô ta, vậy mà cô ta thường lạnh nhạt với tôi. Khi cô ta cự tuyệt tôi, thần kinh của tôi rất căng thẳng, trong lòng khó chịu, cảm giác rối loạn. Điều này thường khiến tôi rơi vào tình trạng khổ não. Cứ mỗi lần nhìn thấy cô ta là tim tôi lại xốn xang, muốn ôm lấy cô ta, tôi biết là mình không thể làm như thế, vì làm như vậy tôi sẽ mất tất cả. Đã có lần tôi không kìm chế được tình cảm của mình nên tôi đã thể hiện ra làm cô ấy sợ hãi. Cô ấy không muốn gặp lại tôi, tôi đau khổ, dằn vặt. Tôi muốn mình thoát khỏi cảnh tượng này, tôi phải làm gì đây khi tương lai của tôi quá mờ mịt.
(Nghi vấn tình yêu đồng giới giữa Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ)
Có thể nói đây là những rung cảm đầu tiên của bạn học sinh nữ này và đó không phải là đồng tính mà là sự ngưỡng mộ người cùng phái. Chính vì không lường được bản chất của vấn đề nên bạn gái rơi vào đau khổ và bế tắc. Đây là một hiện tượng tâm lý mà những người trẻ tuổi đang bước vào giai đoạn dậy thì chưa hoàn toàn thành thục tâm lý. Nguyên nhân của nó có rất nhiều như các nhân tố sinh vật học, hoàn cảnh, sự giáo dục…
Xu hướng tình dục thường thể hiện sự trở ngại trong thành thục tình dục đối với một số người tức họ không thể quyết định được xu hướng tình dục của mình mà thêm phiền não, điều này thường thấy ở thanh thiếu niên, họ không thể xác định được tình cảm của mình là tình đồng tính, khác giới hay tình yêu bắt nguồn từ hai phía. Như trong một bức thư có đoạn viết “tôi thích sống cùng với một cô gái xinh đẹp, dịu dàng, nhưng họ không hề cảm thấy sự kích thích dục vọng”, “ tôi có một người bạn gái hết sức thuần khiết, nhưng ở bên cạnh cô ta tôi luôn cảm thấy hơi sợ hãi hay không thoải mái, mà khi bên cạnh người bạn trai mình thích thì lại cảm thấy hết sức thoải mái”. Đến đây có thể hiểu rằng sự lựa chọn xu hướng tình dục của họ còn đang gấp đôi có thể chuyển hoá cho nhau. Nó là biểu hiện của quá trình thành thục tâm sinh lý, có thể xem như một loại tình cảm chưa định hình. Những học sinh nữ này thuộc vào nhóm “ ái mộ đồng tính” nhưng có những trạng thái tâm lý mâu thuẫn. Một mặt rơi vào tình trạng tình cảm đồng tính không thể giải thoát, mặt khác cảm thấy hối hận và đau khổ vì điều này.
Trong quá trình phát triển tâm sinh lý thì quá trình hình thành giới tính tình dục của phần lớn thanh thiếu niên thường có những hiện tượng tình dục theo giai đoạn, chúng có quan hệ thân thiết với bạn cùng giới, thậm chí còn có sự ái mộ nhất định, đây là việc phổ biến không thể coi là lạ được. Một chị 25 tuổi sau khi xem bài viết “điều tra tâm lý thanh niên” nói về xu hướng phát triển tình dục với người cùng giới đã viết một bức thư tâm sự. Cô ấy viết: Bây giờ tâm trạng của tôi ngày càng nặng nề, tinh thần bất an, luôn cảm thấy chán chường và tuyệt vọng. Tôi muốn tìm một người để nói chuyện - những chuyện tình cảm làm tôi đau khổ, không thể tự mình giải thoát được. Vì vậy tôi viết bức thư này để trút bớt nỗi lòng mình.
Tôi và người dạy thể dục thẩm mỹ đã “yêu” nhau hơn một năm nay. Cô ấy hơn tôi 9 tuổi, ngay từ lần đầu gặp mặt, chúng tôi như đã có ma lực hút nhau vậy. Tôi làm việc ở nước ngoài mấy năm nay mới trở về, tinh thần của tôi trống vắng cho nên sự xuất hiện của cô ấy đã lấp đầy khoảng trống ấy. Cô ấy là người vui tính, phóng khoáng và rất nhiệt tình cũng như những bài tập thể dục của cô ấy vậy. Trong nháy mắt tôi bị cô ấy hút hồn. Khi nhận thức được điều này, tôi đã tự như với bản thân: nếu cứ tiếp tục như thế này mãi thì không được, rất nguy hiểm, tôi đã cố ép mình rời xa cô ấy nhưng đều thất bại, lý trí chẳng có cách nào thắng được tình cảm. Tôi càng dấn sâu vào tình yêu thì càng không biết làm cách nào để tự mình thoát ra vì tôi luôn cảm thấy cô ấy chính là bến cảng để tinh thần tôi cập bến.
Chúng tôi như hình với bóng không rời nhau nửa bước. Tôi rất muốn sống chung với cô ấy, nhưng chỉ có thể là trong mộng. Cô ấy đã có chồng và con rồi, cô ấy cũng khuyên tôi đừng đến trung tâm học nữa hãy đi tìm cho mình một người chồng để thấy sự thanh thản về tâm hồn. Nhưng dù vẫn biết mình yêu nhầm người, nhưng khi nghĩ đến đàn ông thì ngược lại tôi chẳng có chút tình cảm nào. Bây giờ tôi rất bi quan, tuyệt vọng, cảm thấy cuộc sống chẳng có ý nghĩa gì. Nhiều lần tôi nghĩ đến cái chết để tìm sự giải thoát nhưng tôi không đành lòng phụ công bố mẹ và gia đình đã nuôi dạy tôi. Tôi phải làm gì đây? Phải lựa chọn và sống ra sao đây để không hổ thẹn với lương tâm và sự dằn vặt của trái tim mình? Câu hỏi này: Ai có thể giúp tôi?”.
"TÀI NĂNG" LÀ NGƯỜI ĐỒNG TÍNH
(Ngôi sao điện ảnh Thành Long "yêu"
            diễn viên Vương Lực Hoành)
Theo những tài liệu để lại cho biết Leonard de Vinci có những đam mê nhục dục và yêu thích một số thanh niên trẻ tuổi. Ông thường thuê những người này đến phòng tranh của mình khoả thân để ông vẽ. Thậm chí ông đã mấy lần bị toà án tôn giáo cảnh cáo và Freud, trong cuốn “Một kỉ niệm thời thơ ấu của Leonard de Vinci” ông đã chỉ rõ tính đồng tính luyến ái của nhà hoạ sĩ này.
Gần đây một số nhà nghiên cứu đã phát hiện ra điều thú vị xung quanh bức tranh Lajaconde nổi tiếng với nụ cười của nàng Monalida. Người ta phóng to, thu nhỏ, thậm chí chia ra từng ô, ly, từng cm nụ cười của nàng rồi hoạ sĩ, tâm lý, y khoa, toán học… tự kiểm nghiệm đánh giá nhận xét này dưới góc độ chuyên môn của ngành nghề mình tất nhiên mỗi người một kiểu, chẳng ai chịu ai. Tuy nhiên không có một hoạ sĩ nào vẽ lại dù có tài đến đâu cũng không thể hiện được cái “thần”  nụ cười của nàng và điều bí ẩn này chính là đỉnh cao thiên tài Leonard. Nhưng rồi người ta chợt nhớ ông là một kẻ đồng tính luyến ái, nụ cười của nàng được lật lại dưới một giả thiết mới làm cho mọi người sững sờ kinh ngạc. Bởi nếu được dựng đứng thì nụ cười đó là tấm thân lưng của một chàng thanh niên khoẻ mạnh, trần truồng và được vẽ từ cổ xuống đến eo hông.
Đây chỉ là một giả thuyết như bao giả thuyết khác. Và quả nhiên nếu nhìn nụ cười của nàng dưới góc độ cảm thụ của một kẻ đồng tính luyến ái thì sẽ cảm nhận được sự tuyệt diệu của nó và cũng lý giải sự bí ẩn về nụ cười của nàng trong bao thế kỷ này.
Có thể rất nhiều người không tin vào điều này: Những người đồng tính luyến ái thường có một tài năng xuất chúng. Ở Sài Gòn những ai yêu thích môn đấm bốc đều rất quan tâm đến Vinh - một ngôi sao mới nổi mắc bệnh “ái”. Vì vậy mỗi khi Vinh ái thi đấu có rất nhiều người đến xem, họ đến xem một phần vì trận đấu nhưng phần nhiều là “xem” Vinh. Có được sự “nổi tiếng” như ngày hôm nay là cả một quá trình rèn luyện gian khổ và sự quyết tâm cao độ của Vinh để chống lại tâm lý yếu đuối của bản thân.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo. Bố Vinh chết sớm để lại gánh nặng cho mẹ Vinh, nhà lại toàn đàn bà con gái nên Vinh được mọi người hết mực yêu thương chiều chuộng. Ngay từ hồi còn bé Vinh đã thích mình là con gái, được ăn mặc quần áo đẹp, được trang điểm… Vinh thường trộm son phấn của các chị trong nhà rồi vào nhà vệ sinh ngồi “tô vẽ” hàng giờ. Cậu rất thích thú với trò chơi “làm đẹp” này. Vinh mơ ước một điều rất mơ hồ về một tương lai xa là cậu được tham gia các cuộc thi của những người đẹp. Khi biết những điều này mẹ và các chị của Vinh rất thất vọng, họ đã làm đủ mọi cách để có thể giúp Vinh trở về với đúng chức năng giới tính của mình. Gia đình Vinh nghĩ rằng Vinh sống trong môi trường toàn con gái nên mới bị ảnh hưởng. Họ nghĩ ra một cách là cho Vinh tham gia rất nhiều các môn thể thao để phát huy tính nam tính như tập karate và đấm bốc… Và dường như hiểu được nỗi khổ tâm của mọi người Vinh tập luyện rất hăng say và cậu đã có một chỗ đứng trong làng thể thao. Vinh nghĩ rằng mình phải dùng sức mạnh thể chất để đè bẹp sự yếu đuối, khát vọng về tinh thần. Thành công liên tiếp đến với Vinh và cậu tự hào về điều đó.
(Nghi vấn tình yêu đồng giới giữa Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Lâm ; Nguồn ảnh: internet)
Rồi thời gian dần trôi, ở trong Vinh thỉnh thoảng lại xuất hiện một cái gì đó nhạt nhạt lúc ẩn lúc hiện làm cho cậu cảm thấy không yên. Và rồi càng ngày càng rõ khi Vinh nhìn thấy những bộ trang điểm đẹp, những cái áo kiểu cách… Vinh thầm mong là mình có những thứ đó, Vinh thích mặc những cái áo đó, thích có mái tóc dài và có một làn da trắng mịn màng. Nhưng cậu lại sợ, sợ phải đối diện với thực tế, đối diện với gia đình và với những người hâm mộ mình. Vinh chỉ còn mỗi một cách là tất cả những gì mà mình yêu thích để ngắm nghía, chiêm ngưỡng nó trước khi vào mỗi trận đấu để lấy thêm sức mạnh, không hiểu đấy có phải là chiếc bùa của Vinh không vì mỗi khi làm điều đó trước trận đấu Vinh đều thắng, tên tuổi của Vinh được mọi người nhắc đến rất nhiều với không ít lời khen ngợi. Các cô gái thì gửi ảnh và hoa để làm quen, kết bạn với Vinh. Họ coi Vinh là thần tượng, là mẫu người đàn ông mạnh mẽ và có rất nhiều người viết thư tỏ tình mong muốn Vinh yêu và lấy mình.
Những cô gái dường như chưa ai cho Vinh có cảm xúc rung động bởi vì họ luôn luôn là đối tượng Vinh mà mong muốn hướng tới. Vinh lặng lẽ sống với khát khao cháy bỏng trong lòng. Nỗi khát khao ấy càng ngày càng lớn và nó luôn đòi hỏi phải được khẳng định. Vinh vẫn cố dìm nó xuống để sống nhưng càng làm như vậy cậu càng thua nhiều hơn. Các trận đấu đối với Vinh quá tẻ nhạt, cậu dường như mất hết sức mạnh để chiến đấu, hiểu được tâm trạng của cậu ông bầu đã động viên an ủi Vinh rất nhiều và Vinh đã tìm được lối thoát cho mình.
Trong tất cả các trận đấu mà Vinh tham gia, Vinh đều trang điểm khi lên võ đài. Lúc đầu rất nhạt sau đó đậm dần lên. Mỗi lần đối thủ càng mạnh thì Vinh trang điểm càng đậm. Cứ như vậy chiến thắng lại quay về với Vinh, cùng với nó là sự “nổi tiếng” của biệt hiệu Vinh ái. Nhưng tất cả điều không dừng ở đó, Vinh mong muốn mình thật sự trở thành con gái. Cậu đã sang Thái Lan để khám rồi tiêm các hoocmon để chuyển đổi giới tính. Sức mạnh về thể chất của Vinh vì những hoocmon này không còn được như xưa nữa rồi và cậu đã rời xa võ đài để thực hiện những gì mà mình đã mơ ước.
Có một điều không thể phủ nhận đó là tài năng của Vinh ở môn đấm bốc. Tài năng đó càng được phát huy khi tâm hồn của Vinh được hoà nhập. Thoả mãn những mong muốn của mình khi lên võ đài đã góp phần rất lớn vào những chiến thắng của Vinh.
Bức màn về chứng đồng tính luyến ái của nhà soạn nhạc thiên tài Pierre Tchaikovsky của Nga đã bị mở toang và ai cũng biết. Chính sự đau khổ dày vò, sự khắc khoải cay đắng về số phận và con người của mình mà Tchaikovsky đã sáng tác ra những bản nhạc tuyệt vời như ngày hôm nay.
Gần đây, người Mỹ chưa hết xôn xao về việc thống đốc bang New Jersey là James McGreevey  tuyên bố từ chức và xin lỗi những người vợ của mình (Ông cưới vợ 2 lần) vì ông là người đồng tính....thì nay lại tiếp tục rối ầm lên chuyện Tổng thống Lincoln là người đồng tính. Chúng tôi xin trích dẫn bài lược soạn của tác giả Đặng Xuân Xuyến từ những thông tin, bài báo được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại để bạn đọc tham khảo:
 “Học giả C.A.Trip đã khẳng định: Abraham Lincoln  có quan hệ đồng tính với David V.Derickson, đội trưởng đội cận vệ. Trong cuốn "Thế giới thầm kín của Abraham Lincoln", C.A.Trip đã chỉ rõ mối quan hệ giữa họ vượt quá nhiều ranh giới cần có của người cận vệ với tổng thống. Sự thân mật giữa họ đã khiến dư luận ngạc nhiên. Virginia Fox, vợ một thứ trưởng hải quân đã viết trong nhật ký (vào năm 1862): "Có một anh lính điển trai ở đây đã hiến mình cho tổng thống, đi xe cùng ông ta, và khi bà Lincoln đi vắng, thì ngủ cùng ông ta! Kỳ lạ thế!". Còn Thomas Chamberlain, chỉ huy trung đoàn của Derickson thì bình luận: "Đại uý Derickson một cách thật đặc biệt đã có được sự yêu mến của tổng thống đến nỗi khi bà Lincoln vắng nhà, anh ta được ngủ lại qua đêm cùng giường với tổng thống và nghe nói còn được mặc cả áo ngủ của tổng thống". Khi Derickson bị thuyên chuyển, Lincoln đã cố gắng hết sức để giữ lại.
Ông Tripp còn nói: Nhiều nhà viết tiểu sử Abraham Lincoln, gồm có Carl Sandburg, đã cảm thấy được vấn đề đồng tính ở Lincoln. (Sandburg viết mối quan hệ Lincoln và Joshua Speed có "những nét của hoa oải hương, mềm mại như violet tháng năm"). Ông Tripp còn dẫn ra những điều rất bí mật, như việc bà mẹ kế Sarah Bush Lincoln, người rất hiểu Abraham Lincoln, nhận xét: "Theo tôi biết, Lincoln không mê con gái!", hay như Billy Green, người có quan hệ đồng tính với Lincoln ở New Salem đã nói: Lincoln có bộ đùi "thật sự hoàn hảo".
Vấn đề đồng tính của vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ đã được các học giả bàn cãi rất nhiều trong mấy năm gần đây. Đặc biệt Ông Tripp, bằng những phân tích cực kỳ kỹ lưỡng đã kết luận: Vị tổng thống vĩ đại nhất của người Mỹ, chính là một người đồng tính luyến ái.”
(Tài tử Trương Quốc Vinh và "tình yêu" Đường Đường)
Nhiều trang Wed cũng đăng tải khá nhiều về những tài tử trên thế giới như Trương Quốc Vinh, Trương Mạn Ngọc, Madonna, Michael Jackson... là dân đòng tính. Gần đây, Ngoisaonet (09/07/2005) đã đăng tải bài viết về chàng diễn viên điện ảnh đẹp trai Cổ Thiên Lạc trong bài Bí mật Cổ Thiên Lạc, với những nghi vấn về giới tính của anh. Chúng tôi xin lược dẫn để bạn đọc tham khảo:
Năm 1994, Cổ Thiên Lạc và nữ diễn viên Huỳnh Kỷ Doanh biết nhau khi đóng chung bộ phim Gia đình vui vẻ. Sau đó, nhờ thành công của Thần điêu đại hiệp mà tên tuổi của anh được chú ý, để rồi cuối năm, chuyện anh từng bị bắt vào trại cải tạo "bùng lên" như một sự kiện. Chính trong những ngày buồn khổ đó, người duy nhất ở bên cạnh Cổ Thiên Lạc là Huỳnh Kỷ Doanh. Có lẽ vì cảm động, anh đã ngỏ lời yêu. Mang tiếng là yêu nhau, song chẳng bao giờ thấy hai người đi chung. Trong khi đó, cánh ký giả lại thấy anh hò hẹn với các nữ diễn viên đóng chung. Và 7 năm sau, khi anh công bố đã "kết thúc" với Huỳnh Kỷ Doanh, người ta vẫn không tìm đâu ra dấu tích của một mối tình đã qua. Mãi đến hôm nay, Kỷ Doanh vẫn không mở miệng bật mí bất cứ điều gì xung quanh mối tình "có như không" này.
(Tài tử Cổ Thiên Lạc)
Thông tin Cổ Thiên Lạc là gay xuất hiện năm ngoái, khiến các fan nữ chới với. Vốn quen với những thị phi từ trên trời rơi xuống nên anh im lặng, không trả lời bất cứ điều gì. Trong khi đó, cha Cổ Thiên Lạc lại lo lắng cho cậu con cưng của mình. Và trong một lần đi dạo công viên buổi sáng, gặp một nhà báo, ông khoe rằng đêm nào Cổ Thiên Lạc cũng đưa bạn gái về nhà, mà mỗi đêm lại là một cô khác. Lần này, Cổ Thiên Lạc không thể ngồi im, anh lên tiếng đính chính: "Cha tôi già rồi nên lẩm cẩm, xin mọi người đừng tin những điều ông nói". Vậy sự thật Cổ Thiên Lạc là người như thế nào về... giới tính? Câu hỏi vẫn chưa tìm thấy lời đáp. Mặc dù luôn có tin đồn này nọ với các nữ diễn viên đóng chung nhưng đã 35 tuổi rồi chưa thấy anh nói gì đến chuyện yêu đương.
BI KỊCH CỦA NGƯỜI ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI
1. Thời gian gần đây dư luận xã hội đang xôn xao về một vụ án cướp của giết người ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Nạn nhân là một thanh niên khoẻ mạnh nhưng bị đồng tính luyến ái. Theo điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của anh cũng chính vì lý do đó.
Hoàng Duy Khương 32 tuổi, ở thôn Xuân Lôi, xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, Thái Bình. Cũng như bao người, đã có mối tình trai gái với những tiến triển tốt đẹp nên bạn bè hay đòi ăn kẹo cưới. Những tưởng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ nhưng từ khi gặp Tuấn - em trai của bạn gái về nghỉ hè, anh Khương đã có những rung cảm trái với quy luật bình thường. Ngay buổi đầu gặp gỡ anh Khương đã bị hút hồn bởi cặp mắt, nước da và dáng vẻ cao ráo của Tuấn. Để đi theo “tiếng gọi của trái tim” anh Khương đã không quan tâm đến dư luận, anh đã chuyển từ mối tình của chị gái Tuấn sang tình yêu đồng giới với Tuấn. Cứ thế mối quan hệ của họ kéo gần 1 năm, thời gian Tuấn đi học tại Thái Nguyên, anh Khương luôn viết thư an ủi, động viên bằng những lời có cánh như bao đôi tình nhân bình thường khác.
Nguyễn Anh Tuấn là sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Đức ở thị xã Sông Công (Thái Nguyên). Từ khi sống xa gia đình Tuấn đã bị cám dỗ bởi những thú chơi sành điệu và cuộc sống buông thả nên lúc nào cũng thấy thiếu tiền. Lợi dụng anh Khương là người đồng tính nên Tuấn quan hệ nhiều lần để lấy tiền anh Khương tiêu xài. Tuấn còn sống với rất nhiều cô gái. Trong quyển nhật ký mà cơ quan công an thu được của Tuấn là những trang viết mô tả khá rõ về những chuyện “phòng the” của Tuấn và các cô gái. Tình phí cần nhiều, lại thích ăn chơi sành điệu nên Tuấn đã quyết định ra tay với “bạn tình” để kiếm tiền tiêu.
Khi biết Tuấn sa vào vòng nghiện hút, Khương còn gửi tiền để Tuấn hút cho thoải mái.
Cho đến ngày 08 tháng 05, Tuấn giắt theo con dao nhọn, đón xe ôm đến cổng nhà anh Khương gọi, rủ anh Khương đi chơi. Hai người cùng đưa nhau ra nghĩa trang xã Minh Hoà chuyện trò, tâm sự. Sau hơn một giờ tâm sự và quan hệ đồng tính xong, bất ngờ Tuấn rút dao dấu sẵn trong người đâm liên tiếp vào người anh Khương mặc cho anh kinh hoàng van lạy. Do vết thương quá lớn anh Khương đã chết ngay tại chỗ. Sau đó hắn tháo dây chuyền vàng 3 chỉ mà anh Khương đeo trên người cùng với chiếc xe máy chạy thẳng về Thái Nguyên trong đêm hôm đó.
Tên Tuấn sau khi bán dây chuyền cướp được của anh Khương đã mua ngay một bộ quần áo hơn 400 ngàn, mua điện thoại di động, đồng hồ… Chính những đồng tiền đã làm loá mắt hắn, đưa đường xui bước khiến hắn gây ra một tội ác tày trời mà bây giờ dù ân hận cũng không cứu vớt được nữa.
Cái giá mà anh Khương phải trả là quá đắt nhưng cũng lời cảnh báo cho những ai đang “yêu” và đặt niềm tin vào những người như tên Tuấn.
2. Có lẽ nỗi đau của chị Vân sẽ còn đeo đẳng cho đến hết cuộc đời. Chị vẫn chưa hết bàng hoàng về cái chết của thằng con trai độc nhất vì bị nhiễm HIV/AIDS. Hùng, tên con trai chị là một thanh niên khoẻ mạnh, đầy nhiệt huyết cuộc sống. Hùng luôn luôn là niềm tự hào của chị đối với hàng xóm và bạn bè cùng trang lứa. Mặc dù sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn nhưng Hùng vẫn ý thức được bản thân mình, luôn phấn đấu thành con ngoan trò giỏi.
Cái tin Hùng bị mắc bệnh thế làm cho chị Vân rụng rời hết cả người. Chị Vân vẫn không tin đó là sự thật, chị tin tưởng vào thằng con trai của mình. Nhưng sự thật dù có phũ phàng, đau đớn thế nào đi chăng nữa thì nó vẫn là sự thật. Chỉ vì những giây phút lầm đường lạc lối mà con trai chị Vân phải trả giá, cái giá của tính mạng con người.
Hùng lớn lên trong sự yêu thương của bố mẹ và gia đình, nhưng vì hoàn cảnh nhà cũng khó khăn nên Hùng phải vừa đi học, vừa đi làm. Hùng muốn giúp đỡ bố mẹ để gánh vác một phần nào để lo cho 2 đứa em đang học cấp 3. Sau mỗi buổi sáng học ở trường, buổi chiều Hùng thường tranh thủ học bài để tối còn đi chạy bàn ở một sàn nhảy có tiếng ở Hà Nội, công việc của Hùng xin được nhờ sự giới thiệu nhiệt tình của thằng bạn học cùng lớp. Hùng luôn cảm thấy mắc nợ nó. Lương của Hùng kiếm được hàng tháng cũng rất khá. Vì vậy Hùng rất chăm chỉ làm công việc của mình. Mọi thứ vẫn diễn ra bình thường nếu không có một ngày định mệnh làm thay đổi cuộc đời, dẫn đến bi kịch của Hùng ngày hôm nay.
Như thường lệ Hùng đến chỗ làm và làm đúng vị trí của mình, Hùng không biết rằng có một ánh mắt không dời Hùng nửa bước. Ánh mắt ấy là của Andrây - một đồng tính “hạng nặng” mới xuất hiện ở Việt Nam. Andrây có rất nhiều tiền nhờ vào những phi vụ làm ăn bất hợp pháp, nếu hắn muốn “yêu” ai thì khó có người nào có thể thoát khỏi hắn.
Andrây thích cái dáng vẻ trắng trẻo thư sinh của Hùng. Khi tiếp xúc với Hùng, hắn càng mê. Hắn đã gợi ý với Hùng nhưng đều bị anh từ chối. Hắn tức giận và tìm mọi cách để dồn Hùng vào đường cùng. Andrây nhờ vào sức mạnh đồng tiền để ra giá với người quản lý sàn nhảy, cả thằng bạn giới thiệu Hùng vào làm cũng bị mua chuộc. Tất cả đều gây sức ép với Hùng, bạn Hùng cho rằng mình chẳng bị “mất mát” gì lại vừa có tiền cộng với công việc làm kiếm ra tiền. Lúc đầu Hùng phản ứng rất mạnh nhưng sau đó xuôi dần Hùng đành “nhắm mắt” bước chân. Từ đấy trở đi Hùng trở thành “bồ” của Andrây. Cuộc sống của Hùng thay đổi làm cho bố mẹ Hùng phải ngạc nhiên, nhưng vợ chồng chị Vân vẫn hết sức tin tưởng con trai của mình.
Những ngày đến lớp của Hùng không còn được thường xuyên như trước nữa, giờ đây Hùng “bận rộn” với những cuộc sống mới với sàn nhảy, với ruợu và với những cuộc tình thác loạn mà Andrây tổ chức. Hùng bị cuốn theo nó và bị nó chi phối lúc nào không hay biết. Hùng thích ngắm nhìn những thanh niên khoẻ mạnh cơ bắp hơn những cô gái xinh đẹp e ấp. Nhiều khi Hùng tự hỏi có phải Andrây đã đánh thức bản năng tiềm ẩn của Hùng để cho Hùng có những rung động trái với quy luật bình thường này. Nhưng bỗng nhiên một thời gian dài không thấy Andrây xuất hiện ở sàn nhảy nữa Hùng hết sức thắc mắc và khắc khoải, mong nhớ. Anh đã liên lạc với bạn bè để tìm người tình, nhưng tất cả mọi người đều không có tin tức gì. Chỉ đến khi công an tìm đến Hùng để hỏi về những vụ làm ăn mờ ám của Andrây thì anh mới vỡ lẽ ra rằng, người tình mình là một đầu mối quan trọng chuyên cung cấp thuốc lắc ở các sàn nhảy ở Hà Nôi và đang bị công an bắt giam để điều tra. Hùng đã khai báo hết sức thành khẩn những gì mà mình biết để thanh minh cho sự trong sạch của mình. Nhưng anh hết sức đau khổ và bàng hoàng khi công an điều tra về Andrây cho biết hắn là người đang mang căn bệnh thế kỷ AIDS. Biết rõ về căn bệnh của mình đang mang nhưng Andrây vẫn lao vào những cuộc ăn chơi trác táng bất tận và những mối quan hệ nhầy nhụa không có giới hạn cấm cản của những kẻ đồng tính. Và Hùng là nạn nhân của hắn.
Sự thật như một tiếng sét đối với Hùng, Hùng càng đau khổ hơn khi công việc bị mất, bạn bè xa lánh, nhà trường đình chỉ học. Hùng ngồi lặng lẽ ở nhà như một người mất hết các khả năng nhận thức. Bố mẹ Hùng chỉ biết khóc và khóc, nhà Hùng như có tang. Hùng tìm mọi cách để đến với cái chết nhanh hơn nhưng bằng tình yêu thương của mình bố mẹ Hùng không cho phép Hùng gục ngã. Dù đã rất muộn nhưng vợ chồng chị Vân nghĩ rằng con sống được ngày nào là tốt ngày ấy. Mọi người trong gia đình Hùng thay nhau chăm sóc Hùng cho tới tận những ngày cuối cùng trong sự đau khổ. Ai cũng phải nuốt nước mắt vào trong để mở rộng tấm lòng tha thứ cho một người con, một người anh chỉ vì một phút không làm chủ được mình đã rơi vào cạm bẫy của cuộc sống. Hùng thật đáng trách những cũng rất đáng thương. Sự vấp ngã của Hùng không còn đường quay về để làm lại. Đây cũng là một bài học cảnh tỉnh cho những thanh niên hiện đại có lối sống buông thả không làm chủ được bản thân để khi rơi vào con đường tối không có cơ hội để làm lại cuộc đời. Lúc ấy ân hận thì cũng đã muộn màng.
3. Pierre Tchaikovsky đã từng rơi vào tình trạng đau khổ dày vò về những ham muốn tình dục khác thường của mình, nhưng ông luôn phải che dấu dưới vẻ vui tươi, khả ái. Ông phải đấu tranh với bản năng của bản thân mình và vừa khiếp sợ bị phát giác. Ông buộc phải lấy vợ để tránh lời đàm tiếu của giới thượng lưu sống cùng thời đại, nhưng ông cũng làm khổ vợ ông vì sự lạnh nhạt, hờ hững đến vô cảm của mình. Thậm chí khi vợ ông có người tình, cắm sừng và sinh ra một đứa con ngoại tình. Người ta chờ đợi sự phản ứng, phẫn nộ của ông như bao nhiêu người đàn ông khác, thế nhưng nhà soạn nhạc vĩ đại này lại thốt lên những lời nhẹ nhõm: “Bây giờ nàng sẽ để cho mình yên”. Trước thái độ như vậy của ông một thời gian sau vợ của ông bị điên và chết trong sự cô đơn.
Tài năng của Tchaikovsky đã được khẳng định qua các tác phẩm kinh điển. Những bi kịch của cuộc đời ông cũng bắt đầu từ đấy. Ông đã trút hết tất cả nỗi lòng của mình gửi gắm vào các bản nhạc, để giờ đây khi biết sự thật về con người ông, người nghe vẫn giữ thái độ tôn trọng thành kính.
4. Hay chuyện về nhà toán học Alan Turing, cũng là câu chuyện thật buồn về số phận của những người chẳng may mang trong mình một tình yêu khác lạ - tình yêu đồng giới:
Alan Turing sinh ngày 23/06/1912 tại London. Alan có thời thơ ấu cô đơn vì cha  mẹ  thường  xuyên  đi xa nhà, để hai đứa con  nhỏ tuổi ở nhà  trong thời gian  lâu dài.
Thói quen thích người đồng phái của Turing và du lịch qua Corfou và Scandinavie trong thời kỳ chiến tranh lạnh với Liên Xô làm các xếp của ông - có thể là những tổ chức  mật vụ trong thời kỳ chiến tranh lạnh khó chịu, bởi vì họ nghi ngờ các gián điệp Liên Xô lui tới với Turing. Vì vậy, sau lần nhà ông bị trộm, cảnh sát đã khám phá ông đồng tính luyến ái và họ bắt ông giam ở Manchester.
Muốn được thả về để làm việc, ông  phải chịu điều trị bằng kích thích tố. Để  khỏi bị ngồi tù, ông chấp nhận điều trị về estrogen trong  một năm mà y học lúc bấy giờ đoán là có thể trị được bệnh đồng tính luyến ái. Ông tự mình kiếm một nhà phân tâm học để tự chữa trị, ông Franz Greenbaum, người Đức gốc Do Thái trốn qua Anh năm 1939. Hiệu ứng phụ làm ngực ông  phát triển. Bị làm nhục vì phép chữa trị  đã làm ông thấy ngực mình càng  ngày càng  lớn ra như đàn bà, ông ăn một trái táo đã tẩm chất cyanur và  chết bất thình lình  đúng ngày Pente-côte 7 tháng  6 năm 1954. Ngày hôm sau, bà bồi phòng khám phá ông nằm dài trên giường, miệng sủi đầy bọt. 
5. Còn Vinh, cuộc đời của anh đã sang trang mới. Người ta không còn thấy bóng dáng của Vinh trên võ đài nữa, “chị” đã về ở ẩn. Vinh đã chuyển đến một nơi mà không ai biết đến mình để che dấu thân phận. Vinh sống lặng lẽ, ngại va chạm xã hội vì tất cả giấy tờ của Vinh giờ đây không có giá trị gì nữa. Bởi Vinh biết xã hội không công nhận một “chị” Vinh hoàn toàn xa lạ. Đây có thể coi là “bi kịch” của một người đã từng nổi tiếng như Vinh? Mỗi con người có một số phận, Vinh biết điều đó và tự bằng lòng với con người mình. Nhiều khi nghĩ Vinh thấy mình sao khổ quá, số phận của mình sao nghiệt ngã thế. Vinh muốn có một mái ấm gia đình, muốn có bạn bè người thân lúc ốm đau, khó khăn hoạn nạn nhưng Vinh lại thấy tủi vì Vinh đã làm mọi người thất vọng vì sự lựa chọn theo bản năng của mình. Vinh phải làm gì đây ngoài cách là sống lặng lẽ để thời gian dần trôi.
&
Những người đồng tính luyến ái dù nam hay nữ cũng rất đau khổ, dằn vặt vì tâm lý tình cảm khác biệt của mình. Họ luôn có cảm giác trống trải vơ vơ như đi giữa dòng nước, không biết đâu là bến bờ. Với họ sự bao dung, chia sẻ, sự thông cảm của những người xung quanh là “cứu cánh” để họ có thêm niềm tin vào cuộc sống, có sức mạnh để kìm nén những cảm xúc những ham muốn khác người.
*
Mời tham khảo thêm clip ĐỒNG HÀNH CŨNG CON
chuyện một bà mẹ có con trai là người đồng tính:
video
*.
NGUYỄN THỊ LAN ANH
…………………………………………………………………………
- © Công ty T.N.H.H Văn Hóa Bảo Thắng giữ bản quyền.
- Cập nhật theo bản lưu trữ tại Công ty T.N.H.H Văn Hóa Bảo Thắng. 
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét