MẠN ĐÀM VỀ ‘NƯỚC MẮT CÁ SẤU’ CỦA PHỤ NỮ - Tác giả: Đỗ Anh Tuyến (Thái Bình)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
MẠN ĐÀM VỀ ‘NƯỚC MẮT CÁ SẤU’ 
CỦA PHỤ NỮ
*
Bà Gusanchiber, vợ của Socrater - nhà triết học nổi tiếng thế giới có thể nói là hiện thân của người vợ ác. Nhưng cũng chính từ người vợ này mà Socrater đã đi sâu khai thác ý nghĩa đời người, góp phần không nhỏ tạo nên tên tuổi lừng danh đến ngày hôm nay cho nhân loại. Như vậy người phụ nữ ấy, bà Gusanchiber dù sao vẫn để lại điều gì ấy tốt đẹp, ý nghĩa.
Lại có những phụ nữ bất cứ việc gì của chồng đều muốn can thiệp vào. Thậm chí có người còn có thể hắt nước, ném cốc trà vào chồng… thì vẫn không thể là vợ ác, quá lắm chỉ cho rằng cô ta ác loại thứ cấp, vẫn có chỗ đáng yêu của cô ta.
Nhưng người phụ nữ sẽ lôi kéo nam giới thụt lùi lại phía sau, làm cho nam giới bị hủy diệt hoàn toàn đó là người phụ nữ động một tý là chu chéo khóc lóc. Nhìn bề ngoài họ là những người vô cùng mềm yếu, có thể khóc lóc ngay lập tức trước mặt người khác mà không cần nghĩ đến thể diện. Đã như vậy, họ hay có tính tùy ý oán trách một cách không biết điều, vô căn cứ, vô tình đã cản trở tiền đồ của nam giới.
Nếu như không thể chịu đựng được nổi nữa, nam giới bỗng nhiên phát điên lên nói ra những lời ác ý, cô ta sẽ lại càng lên nước, khóc còn to và thảm thiết hơn “Anh chán tôi rồi chứ gì, tôi biết mà, nhưng tôi cũng chẳng cần, dù sao tôi cũng chẳng thể làm gì được nữa”, rồi “Vâng, tôi xấu xí, chẳng có tài cán gì nên anh chán tôi là phải”… Nam giới nếu nghe những lời này của cô ta mà lại mềm lòng thì coi như đã thất bại, thậm chí cuộc đời bị “hủy diệt” từ đây.
Cũng có những phụ nữ không thể thuyết minh bằng lý lẽ, không những không tự xét lại mình mà còn tranh chấp đến cùng bằng cách xịu mặt xuống, nước mắt thì giàn giụa. Cứ như thế thì người đàn ông không thể mặc cô ta, đành phải luôn an ủi, vỗ về rằng “tôi không phải có ý đó”. Và không biết đến bao giờ sự việc theo kiểu ấy có thể kết thúc, hơn nữa còn càng phát sinh. Họ có thể làm cho người ta “kinh ngạc” như thể bằng những dòng nước mắt đúng vào dịp thích đáng.
Khi đã lấy đó làm cách thể hiện mình, họ luôn lặp lại những lời đại loại như “tôi đúng là phụ nữ đáng thương, sao số tôi lại khổ như thế này nhỉ, thà chết quách đi cho xong”. Trong vô thức đã rơi vào trạng thái tâm lý này, chỉ cần thời cơ đến, họ đã có thể tự nhiên, không một chút do dự rơi nước mắt cho người ta cảm giác khổ sở đáng thương.
Người phụ nữ động một tý là rơi nước mắt sẽ gây cho bạn sự nhàm chán. Bất cứ lúc nào họ cũng có thể đứng trên lập trường của nam giới để suy nghĩ mà cho rằng “tôi là vai nữ chính ẩn chứa đầy bi kịch”. Nói một cách hình ảnh thì việc này cũng giống như “bệnh khát tình yêu mãn tính” không suy nghĩ tí gì đều suy nghĩ và tình huống hiện tại của nam giới, chỉ một mực thương xót mình. Với những việc của nam giới hiện tại cần làm đương nhiên cũng không dành cho một chút quan tâm, cô ta chỉ rõ ràng một việc đó là chỉ cần cô ta khóc thì nam giới phải nhượng bộ.
Một người đàn ông đã viết về “nước mắt phụ nữ” trong một lần bị khuất phục trước cô gái, nhân viên cũ của mình:
Tôi là chủ của một tiệm rượu, quản lý 6- 7 nhân viên. Vào những dịp như Noel, quán thường nhộn nhịp đông khách, nhân viên phải tất bật mới phục vụ đủ cho khách hàng. Cũng vì thế, Noel là dịp tôi và các nhân viên phải dồn hết sức làm việc hy vọng có thể bù lại cho cả một năm.
Trong lúc mọi người đang “không thể thở” được thì một cô nhân viên đột nhiên nói với tôi: “Tối nay cho phép em về nhà”, trong chốc lát, tôi tưởng là mình nghe nhầm. “Nếu là những ngày khác, xin phép nghỉ thì không có gì, nhưng đêm nay thì bắt buộc phải ở lại để làm việc, nên không thể được trừ phi là cô bị ốm” tôi đã trả lời như vậy.
Sau khi đã trải qua một loạt các câu hỏi, lý do mà cô ấy đưa ra khiến tôi vốn trong lòng đang nóng càng như cháy sôi lên trong cơn giận, lý do cô ta xin nghỉ chỉ là “phải tham gia bữa tiệc”.
Tôi đã gắt lên rằng “Phải chăng cô có vấn đề!”. Cô gái đó cúi đầu im lặng, nhưng sau đó cũng phải nói thật là cô bạn ly hôn chồng của cô ta gọi điện thoại mời đến nhà ăn tối. “Trời ơi! nhận lời mời của một cô bạn ly hôn chồng trong lúc này”, việc này thật quá phức tạp. Thật quá đỗi ngạc nhiên, cô nhân viên lập tức òa khóc, khóc thật to như sông Hoàng Hà bị vỡ đê vậy. Cô ta mặt đầy nước mắt, giống như một đứa bé dỗi mẹ, bất chấp bao nhiêu khách hàng xung quanh. Dường như cô ta đã nhìn thấy tôi không có cách gì chống lại nước mắt của phụ nữ.
Khi đó, tôi đã thật sự muốn thét lên rằng “Người nên khóc phải là tôi đây này” nhưng nhìn cô ta với vẻ không thể dùng lý lẽ để thuyết minh cho cô ta hiểu, nên đành phải im. Nước mắt đã làm khuôn mặt xinh xắn trang điểm của cô ta nhoe nhoét hết, trông thật kinh khủng, dù có ở lại thì cũng không thể làm việc với khách hàng được nữa. Tôi đành nói với cô ta “Cô không thể tùy ý làm loạn lên nữa, hãy thay đồ và đi về bằng cửa sau đi, ở đây còn có các cô khác, tôi không muốn làm gương cho người khác đâu”
Bản thân tôi là chủ, nhưng cô gái ấy lại là người chiến thắng. Tôi chưa bao giờ bị khuất phục trước một điều gì, cho đến thời điểm đó tôi đã hoàn toàn lúng túng và bị khuất phục trước những hàng nước mắt của cô ta. Trường hợp của người đàn ông ấy có lẽ vẫn còn rất nhẹ nhàng và dễ chịu. Nếu phải gắn bó với người phụ nữ mà năm ngày ba lần khóc lóc như vậy thì khó lòng mà làm được việc gì cho nên hồn.
Vì thế mà nhiều người đàn ông đã nói rằng rất sợ khi phụ nữ khóc và rất ghét khi cô ta quá lạm dụng điều đó.
*
ĐỖ ANH TUYẾN
Địa chỉ: Khu Cộng Hòa, thị trấn Thanh Nê,
huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình
Email: dovantuyenbk@yahoo.com.vn
.




…………………………………………………………………………
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 03.02.2017 
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét