KHÔNG LẤY VỢ THẾ MÀ VẪN
LÀM MỌI CHO ĐÀN BÀ
Cái vụ “Thân cư Thê“ tự nó không làm mệt
cho đương sự, vì cái thân dựa vào vợ hay là phải rắc rối chịu lụy vợ, không
phải là một cái mệt đối với những thường nhân. Nhưng nó sẽ mệt đối với những
người làm lớn, những nhà cách mạng.
“Thân cư Thê“ – không có vợ, cũng chịu ảnh
hưởng.
Có một sự trùng hợp kỳ dị, ông Ngô Đình
Diệm và ông Ngô Đình Nhu, có những ngôi sao uy quyền đều nằm ở cung … đàn bà.
Các
vụ “thân cư thê“ làm mọi gián tiếp cho đàn bà
Một bạn hỏi tôi:
- Số tôi lận đận về đường vợ con, vậy chớ
tôi ở vậy luôn không cưới vợ nữa như vậy có được không?
Tôi nghĩ rằng cũng có thể tránh được nhưng
mà khó. Tôi xin kể câu chuyện một anh bạn có số Tử Vi không xấu không tốt nhưng
Thân lại đóng ở Thê. Cái đó mới nguy. Anh ấy khi bàn đến lá số của mình, anh ta
đâm ra chán quá nhất định là anh ta không cưới vợ trong khi ấy, anh ta đang hứa
hôn với một người. Nhưng anh ta hỏi tôi:
- Tôi muốn sống độc thân có được không?
Tôi nói:
- Sao không được? Anh có chính tinh đắc
địa, lại không có dâm tinh thi đâu có khó. Và dù có dâm tinh cũng không sao.
Nhưng tôi e rồi anh cũng sẽ “làm mọi“ cho đàn bà. Rất tiếc, nếu “làm mọi” cho
đáng, chả nói chi, e rằng lại“ làm mọi” một cách gián tiếp thì mệt quá.
Không
lấy vợ cũng cứ làm mọi cho đàn bà
Anh ta hỏi:
- Nghĩa là thế nào?
- Nghĩa là thế nào anh cũng dính. Khó
chạy. Tuy nhiên, có “ tận nhân lực “ mới “ tri thiên mạng “. Anh thử xem, nhưng
phải cương quyết là nếu gặp đàn bà mà cưới về làm vợ, thì có nhiều sự bất tiện
cho sự nghiệp của anh.
Nghe lời tôi, anh không lấy vợ. Nhưng một
hôm, anh bảo:
- Khổ quá, “tránh cha mồ mắc cha mả“
“tránh thầy cả gặp thầy con”. Không thèm cưới vợ bây giờ lại kẹt con em gái
tôi, chồng nó chết bất ngờ, lại có thêm một bầy con, tôi đã nhận mấy đứa nhỏ và
kêu mẹ nó về…. nuôi cả gia đình. Chứ làm sao bây giờ! Khổ quá! Thà là tôi có vợ
đi thì dù chúng nó có muốn ở với tôi, tôi bao quanh chúng nó, cũng khổ như là
vợ con mình.
Tôi bảo:
- Không sao! Đàn bà mà Thân đóng cung Phu
là (nhờ chồng) chứ đàn ông mà Thân đóng cung Thê, dở lắm. Nhất là cung Thê xấu
nữa.
Anh nuôi bầy cháu và em gái anh, chỉ cực
có cái tiền, chứ không bị hệ lụy ở cái tình. Gặp một chị vợ đòi hỏi nhiều hơn
cái đồng tiền của anh …. Vậy thì thà như vậy, đỡ khổ.
Anh ấy đồng ý, nhưng lại nói:
- Thì té ra như lời anh đoán suốt đời làm
mọi đàn bà.
- Anh có thương cô em đó không?
- Thương lắm chứ sao không?
Chỉ có hai anh em từ nhỏ không rời. Đến
khi lớn lên nó lấy chồng, tôi buồn ghê lắm, nhưng dầu sao cũng phải xa nhau.
Tình máu mủ đậm đà bởi cha mẹ đều mất cả.
Trên đời trơ trọi có hai anh em. Mà nghĩ kỹ, nếu tôi không nghe lời anh, thì
nay khó xử. Tôi không thể bỏ em tôi và bầy cháu. Nếu tôi phải bỏ một trong hai
người nhứt định tôi giữ em tôi. Tội nghiệp, hiện tôi là lẽ sống của cả gia đình
nó.
Câu chuyện như thế, hiện nay, tuy anh
không lập gia đình, nhưng bầy cháu đều xem anh như người cha và anh đã yêu-
thương lo – lắng không khác con đẻ. Một nhà đầm ấm….
Người em gái lo lắng cả vấn đề săn sóc anh
còn hơn một người vợ lo cho chồng. Té ra đổi cảnh, tuy khác nhau mà lại y số
mạng.
Cải
số…. bằng cách trá hình
Về vấn đề cải số, tôi được một nhà lý - số
có tài cho biết, việc gì chứ cải số là được ngay. Mình trá hình…. Như xưa kia
Khổng Minh cầu thọ bằng cách làm “đám ma“ cho mình…
Tôi nói:
- Dùng “ma thuật“ à!
- Không đâu. Nói phải thì không phải,
nhưng không hẳn là vô lý. Là như thế này!
Bạn tôi thuật:
- Có một người bạn quen thân, theo lá số
thì năm… ấy phải có việc tục huyền. Hỏi tôi phải làm sao? Tôi bảo: nếu dám làm
mà đừng sợ dư luận, thì tôi thử chỉ cho.
- Rồi ông chỉ cách nào?
- Tôi bảo đầu năm ấy… hai ông bà xin (ly
dị) đi. Đăng báo hẳn hoi và hai ông bà sau thời gian xa nhau, bà về quê ở một
thời gian. Bà không chịu. Là vì bà ta nghi tôi sắp đặt để cho ông ấy cưới vợ
khác. bà nói: “Chết thì chết, chứ xa nhau làm việc ly dị công khai nhục nhã
lắm. Thiên hạ dị - nghị lắm. Tôi không chịu. tôi bèn cắt nghĩa: mình làm giả,
chứ đâu phải làm thiệt. bà cũng không chịu bà vẫn nghi ngờ đây là một âm mưu gì
đây.
Tôi khuyên ông chồng:
- Anh có đồng ý với tôi chăng? Và anh tin
tôi không?
- Tôi tin mới hỏi. Tôi biết anh đã tiên
đoán được nhiều việc không sai, tôi lo lắm! Tôi cũng đã hỏi nhiều người khác
rất thông Tử Vi thì họ cũng quyết đoán như anh.
Xin anh bày vẽ cho tôi cách khác, vì vợ
tôi khó tánh lắm và nhất là ghen đáo – để.
Tôi bèn nghĩ cách khác:
- Thì anh xin đổi đi nơi khác thật xa, và
bảo rằng chừng nào lo xong việc nhà cửa sẽ đem gia đình về đó.
Ông bạn tôi nghe nói, liền nói:
- Được. Trong sở người ta cũng định gởi
tôi đi ngoại quốc làm việc ở một tòa lãnh sự. Nhưng tôi ngại xa xôi con toi
đang đi học tại đây.
Tôi nói:
- Vậy, anh cứ nhận đi, rồi viện lẽ con
đang đi học, anh sẽ lo liệu sau. Miễn là anh đi ra xa vắng gia đình trong
khoảng năm nay để tránh tiểu hạn là được. Phải có đau khổ vì một cuộc sinh ly
giống như tử biệt thì mới mong thoát! Nhất là anh cũng vừa để cho mất một số
tiền.
- Tại sao vậy?
- Vì tài hào cũng là hào vợ nữa, tán tài
để cứu mạng vợ anh.
Bạn tôi nghe theo tôi. Nhưng lại hỏi ý
kiến mấy thằng bạn khác giỏi về Tử Vi, chúng nó bảo: không sao cứu vãn. Thế nào
cũng phải ly biệt vĩnh viễn.
Bạn tôi tâm sự tôi bảo:
- Ăn thua anh, nếu anh tin tôi thì tin
không tin không còn là lỗi tôi nữa. Tôi không còn trách nhiệm.
Anh bạn tôi về nghĩ sao không rõ thì tháng
sau có sự vụ lệnh đổi anh đi… như anh đã nói. Anh cho tôi hay, tôi nói:
- Còn anh phải “làm mất“ một số tiền.
- Rồi! Tôi đã “phóng thích“ cho một người
bạn thiếu tôi gần triệu bạc bằng cách xé giấy nợ nhưng tôi không cho vợ tôi
biết mà bạn tôi thì cám ơn tôi lắm!
- Đáng lẽ anh phải cám ơn người bạn đó.
- Đúng vậy nhưng mà anh bạn tôi chẳng hiểu
lý do gì tôi lại quá tốt đến thế.
Vậy mà qua tháng 8 vợ anh ấy đau nặng,
đánh điện gọi anh về, thì lúc anh đi vắng phải công cán một nơi khác. Đến khi
về thì hay là vợ anh đã được cứu chữa. Chỉ trong khoảnh khắc là thấy chết.
Bạn tôi kết luận:
- Tránh số là vậy. Nhưng rồi anh ấy cũng
vẫn điêu linh, vì đau khổ lo nghĩ như người đã chết vợ và người vợ anh cũng ở
trong tình trạng có chồng mà như mất chồng.
Sau năm ấy anh được hồi hương sau một năm
rưỡi xa nhau và theo lời khuyên lén của tôi, anh làm một cái lễ để “cưới lại vợ
anh“ lúc này chị vợ anh không còn dám cãi tôi nữa, và để cho chồng làm gì thì
làm.
Cải
cái số “Thân cư Thê“
Hôm nay xin tiếp câu chuyện đổi mạng đổi
số mà tôi vừa thuật cho các bạn tức là chuyện một người biết có số mình có Thân
đeo cung Thê muốn tìm con đường tự do (không cưới vợ) để dễ dàng và thênh thang
trên con đường làm chính trị của mình.
Chúng tôi đồng ý với anh bạn ấy vì nếu là
một nhà cách mạng thật sự cách mạng vì dân vì nước, không nên sớm xây dựng gia
đình như Aristide Briond đã nói: Một là khỏi bị ràng buộc trong tình thương mà
đâm ra rụt rè e ngại, hai là đừng lôi cuốn vợ con vào cảnh bất thường của con
nhà cách mạng. Anh bạn tôi chưa định hy sinh gia đình để lấy gia đình của dân
tộc làm gia đình mình.
Anh có lý phần nào nhưng rồi “Thân đeo
cung Thê“ rốt cuộc lại cũng là chạy khỏi cảnh đeo theo vì phải gánh vác một gia
đình khác. Đó là “chạy cha mồ mắc cha mả, chạy thầy cả mắc thầy con“
Mời nhấp chuột đọc thêm:
- Các bài viết về
khoa Phong Thủy0
- Các bài viết về
khoa Tướng thuật0
NHỮNG CHUYỆN TRÙNG HỢP THẬT KỲ LẠ:
Đào Anh Dũng
giới thiệu
Tác giả: Hoàng Hạc - nguồn: Tạp
chí KHHB
Ảnh minh họa sưu tầm từ nguồn: internet
Bài viết là quan điểm riêng của các tác giả.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét