CHUYỆN QUẬT MỘ
TRỘM XƯƠNG NGƯỜI
BỊ SÉT ĐÁNH: VẬT VÃ TRẢ NỢ QUÁ KHỨ
Người đàn ông ở Điện Biên tham gia vụ quật mồ người chết do bị
sét đánh đang ngày ngày phải vật vã trả nợ cho việc làm khủng khiếp ông ta gây
ra.
Gặp người từng đào mộ trộm xương cô gái bị
sét đánh
Ở thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), dù câu chuyện trôi
qua đã lâu, nhưng lớp người lớn tuổi đều biết đến một câu chuyện kinh dị, đó là
chuyện trộm xương cốt của nữ y tá.
Chẳng biết có liên quan gì đến chuyện tâm linh không, nhưng
những người liên quan đến vụ đào mộ này đều gặp thảm họa: quan chức vào tù,
những kẻ đào trộm mộ cô không chết chóc vì bệnh tật, thì cũng cháy rụi cửa nhà.
chuyện ấy đến nay vẫn đồn đại ầm ĩ, và mỗi người kể một kiểu.
Người thì bảo, đại gia Trần S., đã lấy xương cô gái xấu số thả vào nồi cao hổ,
để bồi bổ sức khỏe, người thì bảo ông ta dùng xương bàn tay của cô đề làm bùa,
luyện phép biến hình, biển thủ công quỹ dễ dàng, người thì bảo gã bán sang Lào
cho các pháp sư với giá cao, để có tiền chạy lên chức giám đốc…
Lời đồn về xương người bị sét đánh
Dân gian khắp nơi vẫn đồn thổi những chuyện ly kỳ về những bộ
xương bị sét đánh. Người ta đồn rằng, bọn trộm chuyên nghiệp rất ao ước có được
bàn tay người bị sét đánh. Chúng tin rằng, khi đi ăn trộm, mang theo bàn tay
của người bị sét đánh, thì chúng sẽ trở nên vô hình, không ai nhìn thấy được và
cứ thế vô tư ra vào nhà đối tượng như chỗ không người.
Chẳng biết việc cầm xương bàn tay người bị sét đánh có giúp tên
trộm có khả năng đó không, nhưng lời đồn đó ở vùng đất nào cũng có.
Tuy nhiên, những người không tin vào dị đoan, thì giải thích
rằng, chính bàn tay của người bị sét đánh có một năng lượng nào đó, mà khiến
chủ nhà ngủ say, nên bọn trộm cứ thế mà tung hoành, vơ vét của cải.
Những người nghiên cứu về mật tông, thì giải thích rằng, các
pháp sư người Lào, Thái Lan sử dụng xương người bị sét đánh để luyện bùa. Những
người bị sét đánh, nếu chết, thì đều là chết bất đắc kỳ tử, chết oan ức, nên
linh hồn của họ không siêu thoát được, mà cứ luẩn quẩn ở nhân gian.
Các pháp sư cao tay là những người giỏi dùng thuật để sai khiến
các oan hồn, bắt oan hồn làm nô lệ, tay sai cho họ. Oan hồn bị sét đánh cứ
quẩn quanh ở bộ xương, nên các pháp sư dùng bộ xương bị sét đánh đó để giam hãm
các oan hồn, và sai khiến oan hồn làm việc cho họ những khi họ cần.
Người ta đồn rằng, năng lượng từ bộ xương bị sét đánh, cộng với
khả năng thần thông của "oan hồn" người chết, có thể làm được những
việc nhỏ như chữa bệnh, truyền năng lượng cho người yếu, đến "bắt ma"
cho các bệnh nhân tâm thần, thậm chí là làm cho người khác phát điên, hoặc chết
bất đắc kỳ tử.
Thế nên, pháp sư nào sở hữu một bộ xương bị sét đánh, thì chẳng
khác gì sở hữu một kho báu, hay một lưỡi tầm sét, không chỉ nâng cao vị thế, uy
tín trong giới pháp sư, mà còn có thể kiếm tiền như nước. Vì lẽ đó, giới pháp
sư sẽ bỏ ra rất nhiều tiền để sưu tập cho được những bộ xương bị sét đánh. Càng
sở hữu được nhiều bộ xương, sai khiến được nhiều "oan hồn", thì năng
lực của họ càng mạnh.
Hồi tìm hiểu về thuật Thiên Linh Cái ở vùng Thất Sơn, tôi còn
nghe kể rằng, các pháp sư ở núi Tà Lơn, bên Campuchia, đều sở hữu những mảnh
xương người bị sét đánh.
Khi có bộ xương tích điện thiên lôi, họ mang trong người, thì có
khả năng biến hình (thoắt ẩn thoắt hiện như Tôn Ngộ Không), khinh công (lướt đi
như gió), đặc biệt là thân thể sẽ thành mình đồng da sắt, đạn bắn không thủng,
cung nỏ bắn vào chỉ bật ra (?!).
Ở Điện Biên, trong những ngày tìm hiểu về vụ đào mồ cuốc mả kinh
dị này, thì tôi được nghe mấy bợm nhậu kháo nhau chuyện dùng xương người bị sét
đánh để… nấu cao.
Vùng Sơn La, Điện Biên vốn nhiều hổ, lại giáp nước Lào, là thủ
phủ của hổ, hiện chúa sơn lâm vẫn hàng ngày từ Lào tuồn về hai tỉnh này để chui
vào nồi cao, nên chuyện đồn đại quanh nồi cao cũng lắm ly kỳ.
Giới mê cao hổ đồn rằng, bộ xương hổ mà thiếu xương bánh chè,
thì nồi cao bỏ đi. Dù chẳng có căn cứ khoa học nào, nhưng người ta cứ đồn vậy,
và khi bộ xương hổ bày ra, người ta quan tâm đầu tiên đến mẩu xương bánh chè
nhỏ xíu.
Tuy nhiên, không chỉ có thế, ở Điện Biên và Sơn La, giới sành cao hổ thường rỉ
tai nhau rằng, nếu kiếm được một mẩu xương người bị sét đánh, thả vào nồi cao
hổ, thì nồi cao hổ ấy giá trị không khác gì vàng.
Nồi cao hổ có mẩu xương người bị sét đánh, sẽ tăng năng lượng
cho nồi cao, khiến những người đau nhức xương cốt ăn vào khỏi bệnh nhanh chóng.
Tuy nhiên, tất cả chỉ là lời đồn thổi vô căn cứ của những kẻ nấu cao, nhằm thêm
phần huyễn hoặc cho những nồi cao hổ của chúng.
Cũng chính vì những lời đồn thổi vô căn cứ về tà thuật của xương
người bị sét đánh, mà ở ba nước Đông Dương và Thái Lan, hễ có người bị sét
đánh, là người thân đào sâu chôn chặt, rồi đổ bê tông phủ kín quan tài, để bọn
trộm không đào phá được mộ. Nhiều gia đình còn cẩn thận kéo điện ra mộ trông
ngày, trông đêm.
Thậm chí, có gia đình chôn luôn người thân trong vườn nhà, để
tiện bề trông nom trước sự thèm thuồng của bọn trộm. Thế nhưng, ở Điện Biên, cô
y tá chết thảm do sét đánh, không có người thân bên cạnh, lại chôn ở nghĩa địa
hoang vắng, thì chẳng khác gì làm mồi cho bọn trộm.
Diện kiến người đào mộ
Dò hỏi loanh quanh mãi, rồi tôi cũng tìm thấy nghĩa địa Noong
Bua, nằm ở rìa thành phố Điện Biên Phủ. Nghĩa địa nằm sau khu dân cư, trên một
quả đồi rậm rịt cây cỏ. Những ngôi mộ lúp xúp, xanh đỏ lẫn trong đám cỏ dại,
cây cối.
Nhiều ngôi mộ xây to, nhưng không có sự chăm sóc của con người,
nên dây leo quây kín. Một cảm giác lành lạnh, rờn rợn khi bước chân vào nghĩa
địa này, dù nó chỉ nằm ngay sau khi dân cư.
Dường như, nơi đây, người sống ít chăm bẵm cho người chết, nên
mồ mả đều hoang lạnh. Gió thổi vào những bụi bương, khiến thân bương chạm vào
nhau phát ra tiếng kêu "cót két" rợn cả người.
Đang lang thang ở rìa nghĩa địa, thì một người đàn ông trung
tuổi đi tới. Tôi kéo lại hỏi về vụ áo đào trộm mộ cô gái bị sét đánh, thì ông
dắt tôi đến một doi đất như cái hủm bên một bụi bương khổng lồ và bảo rằng, đó
chính là nơi chôn cất cô Vũ Thị L, cô gái xấu số bị sét đánh chết, rồi bị nhóm
người liều mạng đào mồ trộm xương.
Người dân quanh vùng đều biết đến chuyện đó, vì nó quá nổi
tiếng, quá ầm ĩ suốt một thời gian dài. Kể lể một hồi, rồi ông chỉ tôi đến nhà
ông Đoàn Văn Diệp, ở phường Noong Bua, cách nghĩa địa chừng 500 mét. Theo người
đàn ông này, thì ông Diệp chính là người quật mồ trộm xương cô gái bị sét đánh.
Ông dặn đi dặn lại tôi rằng, không được tiết lộ ông là người chỉ đường đến nhà
ông Diệp.
Hỏi han lòng vòng, thì tôi cũng tìm được nhà ông Đoàn Văn Diệp
trên một quả đồi nhỏ đông dân cư nhưng cây cối rậm rạp, tối tăm. Đại gia đình
nhà ông Diệp tụ tập sống trong mấy ngôi nhà tềnh toàng, lúp xúp bằng gỗ, đã lên
màu đen bóng. Chiếc cổng sắt thấp tè, hoen rỉ như thể cho có nửa đóng nửa mở.
Thấy tôi, người phụ nữ béo lùn, khuôn mặt không thiện cảm lắm,
cứ chằm chằm nhìn tôi, rồi tiến lại hỏi tìm ai.
Khi tôi giới thiệu là nhà báo, thì bà tỏ ra khó chịu, tìm mọi
cách xua đuổi. Miệng bà cứ vừa xua đuổi, nhưng lại tiên tục kể lể, kêu than:
"Tôi sợ lắm rồi, tha cho tôi đi. Vì chuyện của ông ấy, mà gia đình tôi
khốn khổ, tôi cũng khốn khổ. Tôi chỉ muốn mọi thứ được ngủ yên thôi, mà nào có
được yên đâu. Cứ thi thoảng cô ấy (cô L. - người bị ông Diệp quật mộ) lại hiện
về dọa nạt, khiến tôi hú vía".
Nghe vợ ông Diệp nói vài câu, cũng đủ biết người đàn bà này mê
tín dị đoan, tin vào những chuyện tâm linh huyễn hoặc. Bà kể liên tục những
chuyện không đầu không cuối về ma quỷ ám gia đình bà suốt 30 năm qua.
Sau khi kể chán chê chuyện ma mị liên quan đến gia đình bà, thì
bà mới thở dài bảo: "Ông nhà tôi cũng chỉ là phận làm thuê, chuyên nghề
bốc mộ, chứ có định trộm xương cốt ai đâu, mà phải gánh chịu điều tiếng ghê thế
chứ? Người ta đồn ông nhà tôi được nhiều vàng bạc, đô la lắm, nên mới đi trộm
mộ…".
Nắm được chuyện người phụ nữ này than thở, tôi liền bảo:
"Chính vì không ai hiểu rõ, nên người ta cứ đồn thổi này nọ. Bác cứ để ông
Diệp chia sẻ rõ ràng, để mọi người hiểu chuyện, thì người ta cũng thôi đồn
thổi, mà bác Diệp cũng được nhẹ lòng". Nghe tôi nói vậy, người đàn bà này
mới giãn khuôn mặt cau có và cho tôi số điện thoại để gọi ông Diệp.
Tôi giới thiệu là nhà báo, không ngờ ông Đoàn Văn Diệp (ảnh minh họa bìa bài viết) lại vồn
vã, hứng khởi đến vậy. Chỉ loáng cái, ông đã có mặt ở nhà.
Ngày nào cũng vậy, cứ sáng bảnh mắt, ông Diệp đã dậy, dắt ông
chú, là chồng của dì ruột vợ ông, đi dạo khắp phường Noong Bua. Bữa trưa, ông
tranh thủ dắt chú về ăn trưa, rồi lại dắt nhau đi đến tối. Ông chú này đã 92
tuổi, rất khỏe, ăn tốt, ngủ tốt, nhưng lại bị bệnh teo não do chứng bệnh
alzheimer, không nhớ được gì, phóng uế bừa bãi. Bà vợ cũng bị tai biến nằm
liệt. Con cái đều là cán bộ, bận mải công tác, mà ông Diệp thì rỗi rãi, nên
nhận chăm sóc chú.
Ông Diệp bảo: "Đời tôi đã phạm sai lầm lớn, là tham
gia quật mồ trộm mả của cô gái trẻ đáng thương. Phần cuối đời, tôi phải làm
nhiều việc tốt, bất kể cho ai, để mong thanh thản anh ạ. Vợ tôi thì sợ nhà báo,
nhà văn, chứ tôi thì không ngại gì mà chia sẻ. Tôi cũng chỉ là nạn nhân trong
vụ đó mà thôi, chứ nếu tôi là chủ trò, thì giờ làm gì mà còn sống ngồi đây kể
chuyện cho anh nữa. Tất cả những người tham gia đào mộ, đều bị ám cả, đã chết
hết rồi. Tôi bị cháy hết nhà cửa, nhưng mạng sống vẫn còn. Tôi sẽ kể với anh
toàn bộ chuyện này, không giấu điều gì sất".
Câu chuyện của nhóm trộm mộ cô gái xấu số bị sét đánh, trong đêm
tối giữa nghĩa địa hoang vắng không một bóng người, được ông Đoàn Văn Diệp kể
lại, dù đã trôi qua gần 30 năm, nhưng vẫn khiến người nghe rùng mình sợ hãi.
Mời nhấp chuột đọc thêm:
- Thơ về rượu của
Đặng Xuân Xuyếnl
- Hỏi chuyện Meta
AI về nhà thơ Ái Nhân Bùi Cao Thếl
- Tâm sự về việc
soạn sách “văn hóa tâm linh”l
- Những lưu ý khi
xem tướng bàn tayl
- Trao đổi thuật
xem tướng tay với bạn đọcl
- Chuyện của tôi
và chị Nguyễn Thị Ngọc Diệpl
- Giải phẫu thẩm
mỹ và kỳ vọng cải sốl
- Ca sĩ chuyển
giới Lâm Chí Khanh và kỳ vọng giải phẫu để cải sốl
Mời nghe Đặng Xuân Xuyến đọc
bài thơ TRÒ ĐỜI:
Đinh Hoàng Long giới thiệu
Tác giả: Kyty Nguyễn - nguồn: baoxaluan
Ảnh minh họa sưu tầm từ nguồn: internet
Bài viết là quan điểm riêng của các tác giả.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét