‘NHÀ BÀ NỮ’ CỦA TRẤN THÀNH ĐỈNH CAO CỦA NHẢM - Tác giả: Trung Kiên ; Nguyễn Đình Văn giới thiệu
‘NHÀ BÀ NỮ’ CỦA TRẤN THÀNH
ĐỈNH CAO CỦA NHẢM
*
Nếu lấy ‘Nhà bà Nữ’ làm bài tốt
nghiệp bất cứ trường điện ảnh nào trên thế giới, tôi tin các giáo viên sẽ không
cho quá 5 điểm trên 10. Thực ra nó xứng đáng rớt, nhưng giáo viên thương tình
nên cho sinh viên tốt nghiệp cho rồi, nhìn mặt đứa sinh viên “thông minh” ở lại
trường ngày nào mệt mắt ngày đó. ‘Nhà bà Nữ’ “không phải” là phim điện ảnh. Khi
nói nó là kịch thì lại một vở kịch mà ai muốn làm dở hơn cũng khó.
Diễn xuất:
Trấn Thành (vai Luận): Hầu như không diễn
gì, chỉ có phân cảnh bị vợ chửi rồi bỏ đi là ăn tiền. Nhưng trong bộ phim này,
Trấn Thành từ đầu đã nhường vai chính rồi nên không cần nói nhiều (6/10 điểm).
Uyển Ân (Nhi): Nhân vật chính diễn sượng
như sầu riêng đầu mùa, có lẽ nhờ gương mặt cũng xinh và có background là em gái
Trấn Thành nên bà con khen. Tất cả những đoạn cãi nhau với John (Song Luân) đều
vô hồn và vô duyên (6/10 điểm).
Song Luân (John): Không ấn tượng gì ngoài đẹp
trai (5/10 điểm).
Bà Nữ (Lê Giang): Quá kịch, không thể đóng
phim (5/10 điểm nhờ công… chửi thề).
Như (Khả Như): Con gái cái nết giống mẹ
(5/10 điểm cũng nhờ công… chửi thề).
Ngọc Giàu, Việt Anh: Vai diễn bổ trợ phần
hài, diễn xuất không có gì đặc biệt, thậm chí làm mất đi hình ảnh đẹp của hai
nghệ sĩ kỳ cựu trên sân khấu (6/10 điểm tròn vai và có duyên).
Công Ninh: Chẳng hiểu sao lại tham gia một
bộ phim như vầy? Gương mặt khắc khổ của Công Ninh không hề thích hợp với vai diễn
một ông nhà giàu, trời ạ (5/10 điểm tròn vai).
Nhìn chung về mặt diễn xuất, tôi thấy chẳng
ai xứng đáng đạt con số 7. Hên không có ai diễn tệ. Ờ, mà cũng có mấy người diễn
trong vòng mấy phút đâu? Chưa kịp tệ đã hết phim rồi!
Kịch bản:
Nhiều anh chị đi xem về khen kịch bản hay,
nào là đầy ý nghĩa, nhân văn nhân ái gì đó. Cảm nhận của mọi người thì tôi tôn
trọng, nhưng đây là bộ phim Việt có kịch bản stupid nhất tôi từng xem. Vừa xem
mà cứ wonder đứa nào viết kịch bản sao “siêu” quá vậy!
Nhân vật được lấy làm tên phim lại tập
trung tất cả những gì phi lý nhất mà một con người bình thường không thể nghĩ
ra: Bà Nữ độc tài hét ra lửa, tôi cứ tưởng phải giàu cỡ chị Thảo Vietjet hoặc nổi
tiếng như nữ hoàng Anh, ai ngờ lại là bà bán bánh canh đầu hẻm. Bà Nữ nói tiếng
thứ nhất tiếng thứ hai đã chửi thề, vậy mà biết dạy con gái phải xếp xì-líp cho
ngay ngắn, cái xì-líp mà có linh hồn cũng phải xá đứa biên kịch vài xá!
Nhân vật chính mới vui nè: Nhi là một người
con ngoan trong tâm thế không phục mẹ, cam chịu từ nhỏ cho đến khi lên đại học.
Đùng một phát, vì yêu mà bỗng nhiên biết nói dối, bày mưu với anh rể để ngày nào
cũng bỏ học đi chơi với người yêu rồi có bầu. Yêu thắm thiết kiểu gì không biết,
ra ở riêng với John thì cãi nhau chóng vánh, tiếp tục bỏ đi dẫn đến tai nạn hư
thai. Còn trẻ mà vì yêu bỏ mẹ và gia đình, rồi mấy tháng sau chỉ vì cãi lộn mà
bỏ luôn cả người yêu… Con gái hư kiểu đó, thằng nào va phải, vô phúc thằng đó!
Còn Luận nè: Bị vợ và mẹ vợ ăn hiếp, suốt
ngày tìm đến rượu để giải sầu… rồi ngủ. Tôi chưa thấy một thằng đàn ông nào như
vậy cả. Thà không có nhậu, chứ đàn ông sau khi đi nhậu về, con vợ nào mà “mày mày
tao tao” như kiểu vợ của Luận trong phim là thằng chồng nó đập vỡ mặt, hết nhan
sắc để bán hàng online nhé!
Việc quá ôm đồm nhiều nội dung vào một bộ
phim thời lượng 100 phút khiến khán giả vô cùng ức chế. Khúc này giải quyết chưa
xong, khúc kia đã đến. Bộ phim đã sai ngay từ lúc đặt tên, lý ra phải đặt tên là
“Lật mặt” thay cho “Nhà bà Nữ”. Xem cứ 15-20 phút là nhân vật chính đổi ngoắt
180 độ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét