NHỚ BÀ NỘI - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Đôi lúc những đám mây dày che kín bầu trời
Vầng trăng chìm khuất
Cháu không nhớ mình là ai
Những đám mây dục vọng ích kỷ của cái tôi
Xiềng xích cháu bằng hư ảo tự do
.........................................................................
Nhớ bà nội

Những năm tuổi thơ không mẹ không cha
Cháu ở với bà - bà là người mẹ
Nỗi cô đơn đã hóa phúc lành
Cháu tôn trọng tất cả những ai tự biết chính mình
Bà là vầng trăng của phật cho cháu biết tự mình tỏa sáng
Cháu ra đi và trở về
Nhập vào bản thể vầng trăng

Đôi lúc những đám mây dày che kín bầu trời
Vầng trăng chìm khuất
Cháu không nhớ mình là ai
Những đám mây dục vọng ích kỷ của cái tôi
Xiềng xích cháu bằng hư ảo tự do

Có ai dũng cảm nhận rằng: Không biết gì về tình yêu
Từ vầng trăng của bà cháu đi trên con đường tình yêu đích thực
Tình yêu là cho đi không đòi hỏi điều gì
Như ánh trăng tỏa sáng đất trời hồn nhiên
*.
Hà Nội, Tháng 03-2016
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426







........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 27.06.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét