BÓNG XÁC - KHÔNG MÙA - DU KÝ THÁI LAN - Chùm thơ: Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
BÓNG XÁC - KHÔNG MÙA 
DU KÝ THÁI LAN
Chùm thơ: Nguyễn Thanh Lâm
*

Bóng xác

Tôi đã tới đây
Một mình ở nơi này
Tôi vẫn là tôi mà sao khang khác
Tiếng cồng chiêng rung ngân
Âm vang cuộc đời khác
Hình như từ cõi chết sinh lại.
Linh hồn những đám mây, bông hoa, bóng nắng
Từ đất dâng lên
Đưa tôi bay lên trời cùng sinh lại.

Hồn tôi trên cao ấy
Thân xác tôi ngồi đây
Một mình
Bóng nhòa trong trong bóng xác cồng chiêng 
Không mùa

Đi giữa mùa xuân lòng hư không
Đã lâu đời ta không mùa
Không kén buồn vui khổ đau hạnh phúc
Giữa lúc đông tàn vẫn ngời nắng ngọc
Đường độ nắng hè mà gió bấc tìm về
Tình yêu vừa cho, vừa nhận
Nửa nghĩa vụ, nửa đam mê

Có thể ở giây khắc nào
Ta đã là xuân mà không biết
Rồi lại là thu mà không hay
Bản thể tình ta điệp trùng uyển chuyển
Không mùa
                   Trong thế giới vần xoay.

Du ký Thái Lan

Bỗng hứng tình nhập vào đám đông
Sang Thái Lan chơi một chuyến
Lạ nhỉ
Đất nước này không có chiến tranh
Tu theo lối tiểu thừa
Mà biểu tình năm nào cũng có
Lễ hội ít hơn nước mình
Ngày tết là ngày vui té nước
Đất nước du lịch nên nhiều trò chơi
Riêng ở Pataya – thành phố ma cái gì cũng có
Đất nước không có nghĩa trang
Không tượng đài liệt sỹ
Nhưng ảnh các đức vua công chúa trang nghiêm trên đường
Khác với nước mình
Thủ tướng cũng bị truy tố ra tòa
Và đường phố không có rác
Các công trình tư nhân bỏ vốn
Sự chênh lệch giàu nghèo rất xa
Tu tiểu thừa hay đại thừa cũng là tu mà khác

Tôi nhập vào đám đông mà tôi khác
Chơi Thái Lan một chuyến lại về
*.
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426







........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 20.08.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

. 

0 comments:

Đăng nhận xét