LỰA CHỌN BẠN ĐỜI THEO CAN - CHI - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment

LỰA CHỌN BẠN ĐỜI

THEO CAN - CHI

(Tác giả Đặng Xuân Xuyến)
*

Trong dân gian việc chọn bạn đời để kết duyên chồng vợ được người xưa đặc biệt coi trọng.

Có nhiều cách để chọn bạn đời như những cách trên chúng tôi đã giới thiệu. Ngoài ra còn phổ biến một phương pháp nữa đó là dùng Can năm sinh của nam với Chi năm sinh của nữ.

Xin giới thiệu ra đây để bạn đọc tham khảo.

1. Nam có can năm sinh là GIÁP lấy vợ tuổi:

 - Tý: Vợ chồng hạnh phúc, sống lâu. Gia đình hưng vượng có tiền của danh vọng. Tử tức đăng khoa nối đời không dứt.

 - Sửu hoặc Dần: Hai người lấy nhau rồi có nhiều thay đổi, tôn ty trật tự trong gia đình không toàn vẹn, gia đạo suy thoái bởi con cái. Việc giáo dục con cái mỗi người một cách nên trong gia đình hay lủng củng, bất hòa. Việc thi cử không thuận lợi, có làm quan thì cũng bị giáng chức.

 - Mão: Hai tuổi này lấy nhau sinh con khó nuôi, thai ốm yếu, bệnh tật. Cuộc sống vợ chồng phải chia ly, về già mới đoàn tụ sống bên nhau. Cũng có trường hợp chia lìa không thể đoàn tụ.

 - Thìn hoặc Tỵ: Hai tuổi này lầy nhau hạnh phúc không bền, con cái khó toàn vẹn, hậu vận thua kém con cái nhà người khác. Tài sản trong nhà khó giữ.

 - Ngọ: Lấy nhau trước rất khá về đường kinh tế, sau thì vất vả. Đường con cái không thuận: Nuôi con khó hoặc có nuôi được nhưng lại rất hư hoặc không còn là con của mình, phải cho đi làm con nuôi hoặc con cái bỏ đi. Năm 42 tuổi (người nam) có thể gặp gian nguy, hoặc có thể chết.

 - Mùi: Cặp vợ chồng này lấy nhau cũng được, nhưng cần phải lập nghiệp ở nơi xa thì mới mong được bền lâu. Đường con cái cũng không được thuận, sinh con khó nuôi.

 - Thân: Hai cặp này kết hợp với nhau e rằng đường khoa cử bị tai ách. Làm quan e bị mất chức, mất đầu, hao tốn tiền tài gặp nhiều rủi ro làm con cái khổ lây.

 - Dậu hoặc Tuất: Cặp này lấy nhau trọn đời được tốt đẹp, thi cử thuận lợi, vợ đẹp con ngoan, gia đình khá giả sung sướng. Thường sinh con trai đầu lòng.

 - Hợi: Thi cử đỗ đạt vợ đẹp con nhà khá giả. Lúc đầu cuộc sống có nhiều sung sướng, nhưng sau gặp nhiều trắc trở, có thể gặp vạ thị phi, gặp nhiều tai ách.

2. Nam có can năm sinh là ẤT  lấy vợ tuổi:

 - Tý: Hai người này số mệnh hợp nhau, công danh khoa cử gặp nhiều may mắn. Nếu sinh con trai thì con học hành khấm khá. Gia cảnh tuy có gặp hoạn nạn nhưng sau được tốt đẹp.

 - Sửu hoặc Dần: Có học vấn khoa cử, trước thì danh vọng, bổng lộc nhiều nhưng sau gặp nhiều gian nan cay đắng. Đường con cái không thuận.

 - Mão: Mới lấy nhau vợ chồng phát đạt nhưng đường con cái lại kém. Nếu có con sớm thì tài lộc giảm, trước có thể thành, sau mọi việc thất bại, có khi gãy gánh giữa đường.

 - Thìn hoặc Tỵ: Mệnh hai người tốt, có thể thuận lợi kết hợp. Nếu là những người muộn vợ, muộn chồng nên duyên với nhau hoặc là trường hợp trai góa vợ, gái góa chồng rổ rá cạp lại thì rất mau phát đạt. Nếu nên duyên với nhau từ thời tuổi trẻ thì cũng tốt nhưng chồng có thể lép vế vợ. Về đường con cái thì sinh nhiều con gái hơn con trai.

 - Ngọ: Nếu trai góa, gái góa lấy nhau sẽ phát đạt cực mau. Nhưng nếu đôi lứa lấy nhau lúc còn trẻ thì cũng tốt nhưng về già có chuyện buồn, dẫu có vinh hoa phú quý, danh vọng cũng sẽ gặp tai hoạ không tốt.

 - Mùi: Đôi này lấy nhau trọn đời được tốt đẹp, vợ chồng hợp nhau, nhà cửa êm ấm, tiền của dư giả. Con cái thuận lợi cả về đường công danh lẫn thi cử. Gặp được dâu hiền, rể quý. Hai vợ chồng hưởng phúc lộc đến hết đời.

 - Thân: Hai vợ chồng tuy phát đạt nhưng mọi việc đều không bền. Trong cuộc đời nên đề phòng tai nạn, cướp bóc hãm hại. Cuộc sống không được yên ấm cho lắm.

 - Dậu: Trước được hiển vinh, sau lại nghèo khó. Nếu lúc trẻ mà gian nan thì cuối đời mới may được yên ổn.Việc công danh thi cử chỉ là nhất thời, trước thành sau bại, chết non. Con cái công danh cũng rất trắc trở.

3. Nam có can năm sinh là BÍNH lấy vợ tuổi:

 - Tý: Cuộc sống vợ chồng lúc trẻ bôn ba vất vả nhiều thì tuổi thọ mới cao. Chồng vinh hiển về đường công danh, đời sống vật chất nhìn chung đày đủ, sung túc. Về đường con cái có trục trặc, vợ sinh nở khó, cẩn thận nguy hiểm tính mạng khi sinh nở, sinh con trai nhiều thì tốt, nếu sinh con gái nhiều thì khó nuôi.

 - Sửu: Vợ chồng gian nan vất vả trong cuộc sống chỉ đạt được nhưng lợi nhỏ, khó có dịp bay nhảy, công danh khó giữ. Cuộc sống không dư dật mấy.

 - Dần: Cuộc sống vợ chồng thuận lợi tốt đẹp, người ta ví cặp này như chim én gặp mùa xuân. Tình cảm vợ chồng nồng nàn, yêu thương nhau, về già có giảm chút ít. Tuy nhiên trong cuộc sống cũng gặp những trục trặc nhưng sau lại hoà hợp. Con cái thông minh, đỗ đạt, thường thì con gái đỗ đạt hơn con trai.

 - Mão hoặc Thìn: Cuộc sống vợ chồng rất đau khổ, cả đời lúc nào cũng long đong, lận đận. Cuộc sống đầy trắc trở có thể dẫn đến từ biệt sinh ly, con cái ít được học hành, không thể đỗ đạt.

 - Tỵ: Vợ là con nhà danh vọng, hơn chồng. Việc thi cử có thể đậu xong không tiến thân bằng con đường khoa cử. Cuộc sống dư giả, làm ăn phát đạt, con cái làm nên danh vọng về sau.

 - Ngọ hoặc Mùi: Cuộc sống vợ chồng nhiều thăng trầm, gặp nhau và nên duyên trong cảnh nghèo khó. Sẽ đột nhiên được giàu sang, phú quý, vinh hiển. Đường con cái thuận lợi đều học hành đỗ đạt cả. Khi ngoài 40 tuổi nên đề phòng bệnh tật.

 - Thân: Lúc đầu cuộc sống vợ chồng vất vả, nghèo khó, dần dần cũng thành giàu có. Con cái thông minh học hành giỏi giang, thi cử đỗ đạt.

 - Dậu: Lúc đầu cuộc sống vợ chồng gặp nhiều trắc trở, có thể phải phân ly, về sau mới sum họp, sinh nhiều con, trai gái đầy đàn. Thuận đường con cái, con cái thi cử đỗ đạt khá giả lâu dài, phúc lộc về già.

 - Tuất hoặc Hợi: Cặp này nếu trai gái đều là con một hoặc đều là con mồ côi lấy nhau mới tốt. Nếu còn đủ cả cha lẫn mẹ, thì người chồng phải có danh vọng, hơn hẳn người vợ, thì cuộc sống gia đình mới hạnh phúc. Đường con cái khó nuôi, trước thành sau bại.

4. Nam có can năm sinh là ĐINH lấy vợ tuổi:

 - Tý: Đây là cuộc hôn nhân bất hạnh, vợ chồng ốm đau triền miên, con cái không thuận lợi khó nuôi, khó dạy, tai ách vận hạn liên miên. Gia cảnh gặp những điều không may. Đôi này chồng thường chết trước vợ.

 - Sửu hoặc Dần: Cuộc sống không được hạnh phúc, thời kỳ đầu vợ chồng thuận hòa nhưng về sau tan đàn sẻ nghé. Đường con cái cũng không thuận lợi, có sinh nhưng cũng không được nuôi, có thể con chết hoặc phải xa nhà từ rất sớm hoặc phải đi làm con nuôi họ khác mới sống được.

 - Mão: Đây là cuộc hôn nhân thuận lợi và hạnh phúc, thuận cả đường anh em, kinh tế được hưng thịnh nhưng lại không thuận về đường con cái. Trung vận gặp hạn xấu, đề phòng tính mạng của người con trai. Tuổi già lại gặp hạn con cái, con dễ bỏ nhà đi nhưng sau cũng trở về xum họp.

 - Thìn hoặc Tỵ: Đôi này lấy nhau làm ăn phát đạt, nhà cửa đàng hoàng, cuộc sống phong lưu, nhiều tiền, lắm của. Gia cảnh thuận hòa, con cái hưng thịnh, đỗ đạt, nối tiếp sự vinh hoa phú quý từ cha mẹ.                          

 - Ngọ hoặc Mùi: Đây là cặp hôn nhân thuận lợi mọi bề. Cuộc sống của gia đình hưng thịnh, phát đạt, vợ chồng sống với nhau có tình nghĩa, yêu thương. Con cái ngoan, hiếu thảo, đỗ đạt.

 - Thân hoặc Dậu: Cặp vợ chồng này lấy nhau có nhiều may mắn, cuộc sống gia đình sung túc, phát đạt từ khi còn rất trẻ, công danh rạng rỡ, sớm thành đạt hơn người. Con cái khoẻ mạnh, hoà thuận, ngoan ngoãn, học hành khấm khá, đỗ đạt thành danh.

 - Tuất hoặc Hợi: Hai vợ chồng sống hòa hợp, hạnh phúc. Cuộc sống phú quý, giàu sang. Con cái đỗ đạt, thành danh.

5. Nam có can năm sinh là MẬU lấy vợ tuổi:

 - Tý hoặc Sửu hoặc Dần: Vợ chồng xứng lứa vừa đôi, như cá với nước như rồng gặp mây, đôi bên hỗ trợ nhau cùng phát triển. Con cái khôi ngô tuấn tú, khoẻ mạnh, ngoan ngoãn, khoa cử thuận lợi, công danh đỗ đạt. Nếu vợ là tuổi Sửu tuổi Dần thì về già gặp tai ương bệnh tật, tuy nhiên cũng vô hại cho gia đình.

 - Mão: Cặp này lấy nhau sẽ trắc trở và vất vả, nghèo khó. Nên lập nghiệp ở xa thì sẽ đỡ hơn. Đường con cái cũng vất vả, khó nuôi, khó dạy. Có nuôi được thì đến đủ lông đủ cánh cũng sống xa bố mẹ.

 - Thìn: Cuộc sống có đủ sướng khổ, hồi trẻ vất vả  nhưng về già tích lũy được nên cuộc sống cũng khấm khá. Thi cử lận đận nhưng sau cũng đậu, Công danh trắc trở lúc đầu nhưng sau lại may mắn. Con cháu đàn lũ, được hưởng phúc về già.

 - Tỵ hoặc Ngọ: Vợ chồng thuộc diện trai tài, gái đảm tuy nhiên chồng vợ đều dễ nảy sinh tình cảm “ngoài luồng”. Sinh con trai đầu lòng là tốt, nhưng nếu con kế tiếp là gái thì không được đằm thắm, dịu dàng.

 - Mùi hoặc Thân: Vợ chồng hòa hợp, con cháu đông đúc, giỏi giang, cuộc sống gia đình hạnh phúc. Nếu thêm vợ sẽ thêm con trai, gia đình vẫn êm ấm hạnh phúc.

 - Dậu: Hai người rất đẹp đôi, tốt số, cuộc sống giàu sang, thịnh vượng. Con cháu đông đúc và thành đạt, tiếng thơm được lưu truyền.

 - Tuất hoặc Hợi: Vợ chồng lấy nhau phải xa quê mới ăn nên làm ra và hạnh phúc được. Nếu ở lại quê thì rất vất vả. Cuộc sống nhìn bề ngoài tưởng êm ấm nhưng bên trong có nhiều khúc mắc, đắng cay. Nếu sinh được con trai thì con trai đỗ đạt, gia đình giữ được êm ấm, nếu chỉ có con gái e rằng gia đình sẽ tan vỡ.

6. Nam có can năm sinh là KỶ lấy vợ tuổi:

 - Tý: Lấy nhau lúc đầu vất vả nhưng tích lũy dần dần cũng được ấm no, càng về sau càng khá. Con cái đông đúc và cũng thành đạt.

 - Sửu: Cặp này nên lập nghiệp ở xứ người hoặc sinh sống tại quê vợ. Nếu ở tại quê hương sẽ không gặp may mắn. Cũng phải cẩn thận về đường con cái kẻo có sinh mà không dưỡng được. Nên cho con đi làm con nuôi hoặc sống xa bố mẹ thì tốt. Về sau con cái cũng thành đạt và hạnh phúc.

 - Dần hoặc Mão: Cuộc sống hạnh phúc, êm ấm. Sản nghiệp gia đình ngày một khá lên. Con cái nên người, học hành thi cử, công danh đều đỗ đạt.

 - Thân hoặc Tỵ: Cặp này không có số sống với nhau đến khi đầu bạc, sớm chia lìa đôi ngả. Có thể trước tan sau hợp. Số cũng hiếm muộn về đường con cái. Tuy ít con nhưng con cái đều có sự nghiệp.

 - Ngọ: Vợ chồng buổi đầu vất vả, nhưng sau giàu sang phú quý. Cả hai vợ chồng đều thành đạt và có những tiếng tăm, đều là con nhà dòng dõi, học vấn cao.

 - Mùi hoặc Thân: Cuộc sống gặp nhiều bất lợi, trắc trở nên nếu không cố gắng giữ gìn thì sớm muộn sẽ tan vỡ, mỗi người mỗi ngả.

 - Dậu: Hai tuổi này không nên lấy nhau vì chắc chắn cuộc sống sẽ không có hạnh phúc. Vợ chồng xung khắc, sớm sinh ly từ biệt, một trong hai người sớm gặp cảnh góa bụa.

 - Tuất: Vợ chồng không toàn vẹn, nếu sinh hợp mùa sinh, cưới gả đúng ngày giờ tốt thì vợ chồng tuy ốm yếu nhưng sống  thọ. Cuộc sống ban đầu tuy có sung túc nhưng về sau tiền của cứ ra đi dần dần đến nghèo khổ.

 - Hợi: Cặp vợ chồng này hợp nhau, sống hòa thuận, hạnh phúc. Con cái đủ cả trai lẫn gái. Con trai đỗ đạt, công danh vinh hiển. Con gái đảm đang tháo vát, có số làm rạng rỡ tổ tiên, là vợ hiền dâu thảo.

7. Nam có can năm sinh là CANH  lấy vợ tuổi:

 - Tý: Vợ chồng xứng đôi vừa lứa, ngang tài ngang sức, công việc thuận lợi, luôn có người giúp đỡ. Công danh vinh hiển, tiền của ngày một dồi dào. Số đông con nhiều của. Từ trung niên trở đi mọi việc sẽ ngày một phát đạt.

 - Sửu: Cuộc sống tình cảm thì thuận lợi, vợ chồng yêu thương nhau nhưng công danh thì lận đận dù vợ chồng đều tài giỏi. Buổi đầu gặp nhiều khó khăn xong về già cũng hưởng phúc.

 - Dần hoặc Mão: Trai tài gái sắc, xứng lứa vừa đôi, làm gì cũng đạt kết quả tốt. Tuy vậy, nếu sinh đúng thời, cưới gả đúng mùa, lại thêm hợp ngày giờ thì đường con cái sẽ thuận lợi. Cũng nên cẩn thận vì số hai người này dễ gặp tai ương.

 - Thìn hoặc Tỵ: Cặp vợ chồng này không nên lấy nhau vì lấy nhau sẽ sớm đứt gánh giữa đường, sinh ly từ biệt hoặc phải hai lần đò. Đường khoa cử công danh cả hai đều không thuận lợi.

 - Ngọ: Đây là tuổi kết hôn đẹp nhất của can Canh. Chồng học hành vinh hiển, giàu sang, phú quý. Vợ xinh đẹp giàu sang. Vợ chồng sống hòa thuận hạnh phúc. Gia đình hưng vượng, phúc lộc truyền cho con cháu đời sau.

 - Mùi hoặc Thân: Lấy nhau trước hòa hợp phát đạt sau lục đục vợ chồng, xung khắc họ hàng. Dễ sinh ly từ biệt, gia cảnh tan hoang, tất cả đều trở về cát bụi.

 - Dậu: Thời kỳ đầu thì chung sống hạnh phúc, làm ăn có thể phát đạt đôi chút. Nhưng dễ phải chia xa, sinh ly tử biệt. Con cái bần hàn khổ sở, sống bạc bẽo, phiêu linh khổ sở.

 - Tuất hoặc Hợi: Vợ chồng khí lực dồi dào, đời vợ trước sinh ly từ biệt, không có con trai hoặc khi chết không có con trai bên cạnh. Vợ sau có con trai cũng khá hơn và khi chết có con trai bên cạnh.

8. Nam có can năm sinh là TÂN lấy vợ tuổi:

 - Tý: Không nên lấy nhau sớm vì lấy sớm sự nghiệp ắt gãy đổ, lấy nhau muộn thì hưng vượng, muộn phát nhưng về sau càng hay cho sự nghiệp và con cái.

 - Sửu hoặc Dần: Nên tránh thì tốt hơn vì vợ chồng có lấy nhau cũng vất vả, nghèo khổ. Thời kỳ đầu có thể khá giả xong về sau nghèo khổ. Con cái có đủ xong không thành đạt, thậm chí rất hèn kém.

 - Mão: Vợ chồng thời son trẻ vất vả nhưng về sau khá dần lên, đến già thì rất giàu có. Con cái thông minh, thi cử, công danh đỗ đạt, tuy cũng có chút trắc trở nhưng nhìn chung thuận lợi gia đình hạnh phúc.

 - Thìn hoặc Tỵ: Vợ chồng tài giỏi, thành đạt, được mọi người kính trọng, tôn vinh. Con cái khoẻ mạnh, thông minh.

 - Ngọ: Cặp vợ chồng này lúc đầu nghèo nên rất vất vả, sau thì giàu sang. Số đông con, có con quý tử rất thông minh, nhanh nhẹn và đỗ đạt cao.

 - Mùi hoặc Thân: Lấy nhau trước sướng sau khổ. nếu là trai mồ côi mẹ, gái mồ côi cha thì lấy nhau mọi sự đều hợp. Tuy vậy con cái ít phúc, công danh thi cử khó thành, bệnh tật ốm yếu suốt và cũng rất khó nuôi.

- Dậu: Nếu là trai đã có một đời vợ, gái đã có một đời chồng hoặc ăn ở với nhau trước khi cưới thì hợp. Tuy vậy cặp này cũng có số không bền, có con khó nuôi, làm ăn may rủi không biết đâu mà lần.

 - Tuất hoặc Hợi: Vợ chồng không hợp nhau, xung khắc mọi bề, không lấy nhau thì tốt hơn. Về sinh đẻ khó khăn, chỉ e không có con nếu có thì cũng không thể sống được với mình.

9. Nam có can năm sinh là NHÂM lấy vợ tuổi:

 - Tý: Lấy nhau không hợp nên hay bệnh hoạn, dễ mắc chuyện thưa kiện. Vợ chồng không hoà hợp, con cái không ở với bố mẹ, hoặc ở nhưng không thể khá được.

 - Sửu: Đôi này lấy nhau đường công danh không khá giả, không cẩn thận sẽ gặp tai hoạ về công việc, có thể mất chức hoặc bỏ nghề cũ, làm nghề mới. Tốt nhất không nên lấy nhau.

- Dần hoặc Mão: Vợ chồng lấy nhau ly hợp khác thường, thoắt ở thoắt đi, dễ xung khắc, bất hòa. Làm ăn tuy khá giả, con cái đông đúc nhưng cũng không nên danh nên phận.

 - Thìn: Lấy nhau, may mắn những năm đầu, làm ăn phát đạt giàu có, nhưng về sau suy bại dần dần, đến già lại sinh lắm bệnh, con cái khó nuôi.

 - Tý hoặc Ngọ: Lúc lấy nhau thời gian đầu con cái học hành đỗ đạt, làm ăn khấm khá, phát triển, về già có thể gặp nhiều bệnh không hay, mưu việc khó thành.

 - Mùi: Vợ chồng lấy nhau khó hòa hợp nên trong gia đình hay sảy ra mâu thuẫn lục đục, không cẩn thận biến thành những xung đột, mâu thuẫn lớn khó có thể hàn gắn. Con cái học hành cũng khá nhưng đường công danh thì bình thường, phúc lộc không được hưởng lâu dài.

- Thân: Lấy nhau tuy làm ăn khá nhưng không bền, khó giữ của, làm quan thì bị giáng chức. Nếu lấy nhau ở xa quê, hoặc lấy người đã có một đời chồng sẽ tốt hơn.

 - Dậu: Đôi này lấy nhau công danh sự nghiệp sẽ không thuận lợi, danh vọng trắc trở, buôn bán thua thiệt nên cần cẩn thận khi làm ăn.

 - Tuất hoặc Hợi: Trai gái đẹp đôi, môn đăng hộ đối, vợ chồng có danh vọng, được mọi người kính nể. Ân đức vượng tướng, sinh trai quý, gái hiền, thi đỗ cao khoa, dòng họ rạng rỡ vinh hiển lâu dài.

10. Nam có can năm sinh là QUÝ lấy vợ tuổi:

 - Tý: Vợ chồng yêu thương nhau, bạn bè nể trọng, sống lâu, giàu sang. Nếu lấy nhau ở xa quê hương thì con cái rất tốt, được hưởng phúc lộc đời đời.

 - Sửu hoặc Dần: Vợ chồng tự hạn chế nhau, nên lấy vợ xa quê làm ăn mới phát đạt,học hành mới đỗ đạt. Tuy vậy, cặp đôi này dễ sinh con đẹp, thông minh. Con trai thi cử đỗ đạt cao, lấy vợ hiền thảo; con gái lấy được chồng tài giỏi, tử tế.

 - Mão: Người sinh mùa xuân hợp với số này. Lấy nhau ở xa quê mới phát đạt nhưng e cuộc sống vợ chồng không hoà hợp, có thể dẫn đến chia lìa. Nếu là trai lỡ một đời vợ rồi thì tốt hơn.

 - Thìn hoặc Tỵ: Cặp này hợp số hợp duyên, con cái ngoan ngoãn, thuận hòa, cuộc sống đuề huề, vợ chồng cùng hưởng phúc đến già.

 - Ngọ: Vợ chồng lấy nhau do duyên trời sắp đặt, sinh con cái đều thông minh, học hành tiến tới.

 - Mùi hoặc Thân: Cặp này gặp nhau nên duyên cũng do số trời nên rất tốt, cả hai cùng rất yêu thương nhau, gặp nhiều may mắn trong cuộc đời. Con cái hiếu thảo, khoa cử thành công, gia đình hưởng phúc lộc bền lâu.

 - Dậu: Đôi này lấy nhau tuy yêu thương nhau nhưng rơi vào “phi bần tắc tử”. Nếu gia đình có cuộc sống nghèo khó thì được, thi cử sẽ đỗ đạt, nếu có cuộc sống khá giả e mắc bệnh tật hiểm nghèo. Tương lai con cái không được sáng sủa.

- Tuất hoặc Hợi: Lấy nhau một thời gian thì cuộc sống rất là thịnh, nhưng rồi cũng suy bại mà. Nếu cuộc sống càng khá giả thì càng mắc nhiều bệnh tật, càng giàu càng giảm thọ. Con cái không được thông minh và khó thành đạt.

. .....................................................................................................

- © Tác giả giữ bản quyền.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét