HIỂU TÍNH CÁCH QUA TRANG PHỤC - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
HIỂU TÍNH CÁCH 
QUA TRANG PHỤC
*
Vâng! Có thể hiểu một phần tính cách người đối thoại qua trang phục của họ. Tin hay không tùy bạn nhưng người viết vẫn lưu ý: Hãy lẳng lặng quan sát sở thích trang phục của mọi người, bạn sẽ khám phá được những “bí mật” khá bất ngờ về tính cách của chủ nhân những bộ trang phục đó.
(Tác giả Đặng Xuân Xuyến)
Nào! Xin mời bạn!
- Người thích ăn mặc mộc mạc nhưng mỗi một bộ phận đều tương đối tỉ mỉ: Là người thường muốn thuận theo người khác (xã hội) nhưng trong lòng vẫn có (bảo lưu) cách nghĩ của riêng mình.
- Biết rằng trang phục đó không phù hợp với mình nhưng vẫn theo đuổi: Là biểu hiện của người có lối sống cô độc nhưng lại luôn muốn mình nổi bật, từ ý thức đến hành vi đều thích khác người
- Người hay mặc com lê: Là người không thích cuộc sống đơn giản. Họ tạo cho mình phong cách chững chạc hơn để khẳng định mình với người khác. Trong cuộc sống họ cũng khá tham vọng về quyền lực.
- Người thích mặc quần áo sáng mầu: Là biểu hiện của người ưa hình thức, tính cách điệu đà trau truốt. Họ có tính hướng ngoại khá mạnh mẽ, sôi nổi nhưng lại là người không có được thể lực sung mãn.
- Người thích mặc áo kẻ (đặc biệt ở nam giới): Là người có tính cách sôi động, trẻ trung, có tính sáng tạo. Quan niệm sống của những người này rất mới mẻ, thông thoáng, đơn giản hóa mọi vấn đề mà người khác cho là phức tạp.
- Người thích mặc quần áo tối màu: Là người có cá tính lạnh, hơi trầm, không thích những gì quá sôi nổi náo nhiệt. Họ cũng là những người làm việc hăng say, không thích “mồm miệng đỡ chân tay”. Năng lực của họ tiềm ẩn rất.
- Người mà đột nhiên thay đổi kiểu (gu) trang phục: Là biểu hiệc của người đang có sự thay đổi lớn trong tâm hồn, tình cảm.
- Người hay mặc những quần áo diêm dúa: Là người có tính cách mềm mỏng, dễ bỏ qua mọi chuyện. Họ không thích làm theo người khác, nên nghĩ sao là làm vậy, người khác khó can ngăn được. Họ cũng rất thoáng trong các mối quan hệ, không cần biết người xung quanh nghĩ gì, đánh giá thế nào, chỉ cần bản thân họ thấy thích là họ cứ làm. Thực chất, những người này khá thông minh nhưng nhiều khi hơi kỳ quặc, khó hiểu.
- Người thích mặc áo Jackét: Là người tự nhiên, giản dị và bao dung. Họ cũng là người khá kín đáo, rất khó tiết lộ những gì của riêng mình.
- Người thích mặc đồ màu đỏ: Là người có tính cách mạnh mẽ, hiếu thắng, ưa quyền lực, bất chấp thủ đoạn để đạt được. Bất kể như thế nào họ cũng phải cố gắng đứng ở thế thượng phong.
- Đàn ông thích mặc trang phục ở nhà: Thường là người không thích sự gò bó, không câu nệ chuyện nhỏ. Tuy họ không an phận trong công việc nhưng họ cũng không mơ về một cuốc sống nổi trội mà chỉ nghĩ sống cuộc đời nhẹ nhàng, thoải mái...
- Người thích mặc loại quần áo có nhiều túi hộp, nhìn hầm hố: Là người có tính cách hướng ngoại, thích chu du thiên hạ, không chịu ngồi im một chỗ. Họ thích khám phá những điều mới lạ, ham học hỏi, sống thẳng thắn nhưng có phần hơi ngang tàng, nóng tính.
- Đàn ông mặc áo sơ mi nhưng lại luôn bỏ thừng ở ngoài quần, kể cả khi đến những chỗ cần phải lịch sự: Là mẫu người thiếu ngăn nắp, không mấy coi trọng vấn đề hình thức, sống rất đơn giản, dễ hòa đồng với mọi người. Người này dù giàu có cũng không ngại lao động, luôn nhiệt tình trong công việc chung.
- Người thích mặc những quần áo có hình hoa văn như hoa cỏ, muông thú: Đây là mẫu người có cá tính hướng ngoại, yêu thích những loại hình nghệ thuật phức tạp và những gì thuộc cảm giác mạnh. Họ thường là người của công chúng.
- Người thích mặc quần áo trơn tru, không có hoa văn họa tiết: Là người có tính cách khá bình ổn, không say mê một loại hình nghệ thuật nào. Họ không thích sự khác người, hay sự nổi bật. Với họ, sự nổi tiếng chỉ là sự phù phiếm. Tư duy của những người này dễ hiểu nhưng sâu sắc và là mẫu người của công việc.
- Người mà chẳng bao giờ thay đổi kiểu trang phục: Là người tự tin trong cuộc sống. Quan niệm của họ rất cứng nhắc, thậm chí cổ hủ. Những nguyên tắc họ đã tạo ra sẽ là bất di bất dịch.
- Người luôn luôn mặc áo sơ mi và quần âu, áo cho vào trong quần: Là mẫu người luôn tạo cho mình một cuốc sống ổn định, bình yên. Họ chẳng có cá tính đặc biệt nào ngoài sự khiêm tốn và giản dị.
- Người hay mặc đồ đen tuyền: Là người có tính cách lạnh lùng, khó hiểu, thậm chí vì mưu vọng quá nhiều nên rất có thể họ sẽ gây hại đến người khác, bất chấp mối quan hệ thân sơ thế nào.
- Người không quan tâm một chút nào tới thời trang nên trang phục thường theo lối cũ: Là người có cá tính mạnh nhưng thiếu tính linh hoạt, ngại sự thay đổi trong cuộc sống. Đây là mẫu người có lối suy nghĩ khá bảo thủ.
- Người đàn ông thích mặc áo hoa: Không ít người cho rằng người đàn ông mặc áo hoa là người nhiều nữ tính, nhưng thực chất đây mới là người đàn ông “thực thụ”. Họ không thích sự gò bó mà thích sự tư do thoải mái. Họ thông minh, lanh lợi. Nhưng đáng tiếc, họ thường bị người khác hiểu lầm là tính cách bị điên điên, khùng khùng.
- Người thích quần bò áo phông: Là người có tính cách phóng khoáng, sôi nổi, năng động và ưa hoạt động thể thao. Nếu là người đàn ông thì đó là người thuộc chủ nghĩa tự do, không câu nệ vào những chi tiết nhỏ nhặt. Nếu là phụ nữ, đây là mẫu người năng động, mạnh mẽ và có phần nhiều nam tính.
*.
ĐẶNG XUÂN XUYẾN
.............................................................................................................
- Trích trong KHÁM PHÁ BÍ ẨN CON NGƯỜI QUA KHUÔN MẶT DÁNG HÌNH của Đặng Xuân Xuyến ; xuất bản năm 2007.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại..   

0 comments:

Đăng nhận xét