PHƯƠNG THUẬT BẢO VỆ TÌNH YÊU - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment

PHƯƠNG THUẬT
                                   BẢO VỆ TÌNH YÊU
...............................................................................
Dân gian lưu truyền các phương thuật dùng để kết mối nhân duyên và gìn giữ tình yêu như sau:

1. Tăng cường nhân duyên hòa thông:
Muốn tăng cường nhân duyên, sự vui vẻ và tinh thần phấn chấn, lạc quan thì làm như sau:
Vào đêm ngày 14 tháng âm lịch có trăng sáng, lấy một ít thiền sứ thảo, hưởng thảo và lá nhục quế ngâm vào trong chai rượu mạnh, bịt kín lại, đem hạ thổ (hoặc nếu không hạ thổ thì để vào chỗ tối và mát dưới đất). Đúng một tháng sau, cũng vào lúc ban đêm mới lấy ra để dùng.
Muốn hòa giải, kết thân hoặc tăng cường tình cảm với ai, hãy kín đáo pha một chút rượu vào nước uống hoặc rượu khác, rồi mời người đấy uống. Phải làm thế nào cho thật khéo để họ không nhận ra động tác pha chế và hương vị lạ của rượu pha ấy thì mới công hiệu.
Nếu như cảm thấy vận mạng không hanh thông, cũng có thể tự uống mỗi ngày một chút, sẽ khiến cho mình thêm phần tự tin trong nhiều việc.

2. Kết tình thân với người mình yêu quý:
Muốn có một người bạn thân suốt đời có thể làm thử theo cách sau: Vào ngày 30 tháng Ba (Âm lịch) là “ngày sinh” của sao Thiên Vương, dùng một tờ giấy trắng, viết từ bên phải sang bên trái tên của 12 người bạn đã có, rồi viết tên người mà mình muốn kết bạn thân ở vị trí thứ 13 bằng chữ to đậm hơn. Rồi viết chữ Vương, tức ngụ ý sao Thiên Vương ở bên trên, đoạn gấp tờ giấy lại thành hình chiếc máy, lên chỗ cao mà thả cho nó bay xuống, hoặc thả xuống dòng nước cho nó trôi đi.

3. Để gặp lại người mình yêu thích:
Nếu muốn gặp lại người mình thích, khi người đó đến chơi thì hãy cố nhớ người ấy đã đi lại trong phòng nhà mình ở những chỗ nào hoặc theo quỹ đạo nào. Khi họ đã về, hãy dùng chổi quét dấu vết chân họ vào cái xẻng hót rác, đoạn đặt cây chổi và cái xẻng đó vào xó cuối hoặc trong bếp chừng một tuần (thời gian này không được sử dụng cây chổi và chiếc xẻng đó). Như thế, người kia sẽ nhớ đến mà quay lại.

4. Để gia đình không bất hoà:
Nếu trong gia đình vì những lý do khác nhau mà xảy ra cãi cọ, giận dỗi, uất ức nhau, thì cần một người trong cuộc có thiện chí làm như sau:
Cách 1: Đứng quay lưng về hướng Nam của ngôi nhà mình ở, dùng tay phải dọn dẹp các tạp vật ở cạnh mình. Sau đó cắt một mảnh giấy bằng hình người, viết lên đó tên người đang có mâu thuẫn với mình. Cầm giấy khấn cầu trời hóa giải sự bất hòa giữa đôi bên, để đôi bên hoà thuận, đoàn kết với nhau. Sau đó, đem đốt mảnh giấy ấy đi, khấn thêm một lần nữa với nội dung tương tự.
Cách 2: Ngoài ra còn một cách nữa là ngày mồng một đầu tháng âm lịch hãy lấy các hạt ngũ cốc, hoa quả bằng số tuổi người có mâu thuẫn với mình, đặt ở bậu cửa sổ phía nam, dịch về mé bên phải, để chim chóc tha đi. Người ta tin rằng chim chóc tha đi càng nhiều thì mọi ân oán tức giận càng được giải trừ, ký ức nặng nề về nhau giữa hai người sẽ tiêu tan mà trở lại thân thiết như cũ.
Khi làm 2 việc trên, không để người khác biết hoặc nhìn thấy. Nếu phạm phải sẽ không linh nghiệm.

5. Phương thuật bảo vệ tình yêu:
 Khi phát hiện bạn đời của mình có những biểu hiện “bồ bịch” với người khác. Dân gian có những phương thuật để bảo vệ hạnh phúc gia đình, tăng cường sự gắn bó và ngăn chặn sự sai trái của bạn đời như sau:
Cách 1: Lấy lá nguyệt quế, cầm trong tay, tập trung tư tưởng và khấn đại ý: “Giống như mọi người thích soi gương, mong sao chồng (vợ) tôi cũng nhìn mãi tôi không chán. Giống như xà bông tẩy rửa sạch sẽ vết nhỏ trên y phục, mong sao chồng (vợ) tôi cũng mau chóng trở lại yêu quý tôi như xưa”.
Sau đó, kín đáo khâu cái lá ấy vào lần lót áo của chồng (vợ) hoặc có thể để vào trong túi quần của vợ (chồng).
Cách 2: Lấy ảnh của vợ và của chồng áp hai mặt vào nhau rồi dùng chỉ trắng buộc lại. Sau đó, nhỏ vài giọt nến vào mối buộc rồi đặt nó vào chỗ kín đáo.
Cách 3: Người vợ lấy một chén nước sạch, đặt lên tay trái, còn tay phải lần theo miệng chén theo chiều kim đồng hồ. Trong khi ấy miệng đồng thời gọi tên chồng và cầu mong tình yêu của chàng. Sau đó, đặt chén nước suốt đêm ở bậu cửa sổ. Sáng ra, nhỏ vài giọt nước trong chén đó vào ly trà của chồng. Khi bưng trà mời chồng uống, vợ phải nhìn vào mắt bên trái hoặc sống mũi của chồng.
Cách 4: Cắt một món tóc của mình và lén bỏ vào trong giày hoặc quần áo của chồng (vợ). Làm thế, người chồng (vợ) sẽ luôn nghĩ tới mình mà không có tư tưởng “léng phéng” với cô (anh) nào nữa.

- Trích trong TÌM HIỂU VĂN HÓA TÍN NGƯỠNG TRONG DÂN GIAN của Đặng Xuân Xuyến
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com kho trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét