NẾP NHĂN “TỐ CÁO” TÍNH TÌNH NGƯỜI ĐỐI THOẠI - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment
- Nguồn ảnh: Internet -
NẾP NHĂN “TỐ CÁO”
TÍNH TÌNH NGƯỜI ĐỐI THOẠI
................................................................................
Những đường răn (vằn vết) dọc ngang trên khuôn mặt sách tướng gọi là đường (vết) văn. Cũng có người gọi là nếp nhăn, nhưng nhìn chung, tướng thuật gọi là đường (vết) văn già trẻ đều có ([1]) để tránh lẫn lộn với các đường nhăn xuất hiện chỉ sự già nua của con người.
Sách tướng thuật bàn về vết văn trên khuôn mặt cho rằng: Văn ngang hay thấy ở trên trán, nếu chỉ có một vệt chạy dài không đứt đoạn, cổ nhân gọi là xuất nhân đầu địa rất tốt. Nếu có hai vết chạy dài không đứt đoạn, thiếu niên hơi lận đận, sau này mới hay. Nếu ba vết chạy dài không đứt đoạn lại có một vệt thẳng ở giữa trông như chữ Vương là vương văn thì cực quí. Nếu ba vết chạy dài không đứt đoạn là trí lực phát đạt, suy nghĩ chắc chắn không bông lông.
Tuy nhiên, tướng thuật cũng lưu ý: Xem vết văn trên mặt cốt để bổ trợ cho các bộ vị của tướng mặt cần phải khảo cứu chứ không phải coi làm chủ yếu. Quan trọng nhất là pháp lệnh, văn nhập khẩu, thứ đến thuỷ văn và hoả văn, còn các loại vết văn khác nếu xét kỹ thì chỉ để tìm những phá cách mà tướng diện còn đang gây nghi hoặc.
Chúng tôi giới thiệu một số vết văn với những ước đoán như sau:
Người vui tính: Vết văn thường xuất hiện ở khóe mắt, khóe miệng.
Người nhút nhát: Vết văn thường xuất hiện nằm ngang ở hai bên mép.
Người chu đáo, kỹ tính: Vết văn xuất hiện như vết chân chim nằm ở hai bên đuôi mắt.
Người thận trọng và tốt bụng: Vết văn nằm đan nhau ở toàn bộ vầng trán họăc nếp nhăn tạo thành những rãnh nằm ngang trên trán.
Người hay xét nét: Vết văn ở quanh mắt và có hình chân ngỗng (to hơn vết chân chim).
Người nóng nảy: Xuất hiện nhiều vết văn sâu, tạo thành hình tam giác với góc nhọn trên lông mày.
Người lười nhác và vô tâm: Trên mặt ít nếp văn, chỉ ở hai bên miệng là có nhiều nếp sâu.
Người hay suy nghĩ: Vết văn nằm ngang, ở giữa hai đường chân mày.
Người hay lo lắng: Vết văn xuất hiện nhiều ở trên mặt, đặc biệt là ở phía trên lông mày có 2 nếp văn rất rõ.
Người hay “đưa chuyện”: Vết văn được tạo nên từ nhiều nếp nhỏ theo chiều dọc, đó là người hay "đưa chuyện" và ít có khả năng tự hoàn thành công việc.
Người bi quan: Vết văn xuất hiện từ lỗ mũi và kết thúc ở bên mép. Chúng thường xuất hiện vào thời điểm chủ nhân rơi vào tình trạng tuyệt vọng, nhưng sẽ biến mất khi tâm trạng được giải tỏa.
Người dễ xúc động: Ngoài vết văn “xù xì” trên trán còn xuất hiện nếp nhăn nhỏ ở gần mắt và khóe miệng. Những nếp nhăn này hướng xuống phía dưới.
Người lãnh đạm: Trường hợp này do các cơ thịt ở má chùng xuống tạo thành nếp văn ở khóe miệng. Đó cũng là dấu hiệu của sự lười biếng.
Người có nỗi đau khổ: Vết văn đi thẳng từ cằm lên hai bên mép.
Người trung thực và thẳng tính: Vết văn tạo thành đường nằm ngang nhỏ, ở phía trên lông mày.
Người trung thực và khôn khéo: Vết văn xuất hiện tạo thành những đường thẳng theo chiều dọc ở phía trên đuôi chân mày.
Người tri thức: Vết văn sâu xuất hiện ở giữa hai con mắt. (Loại vết văn này cũng thường xuất hiện ở người có tính rụt rè, nhu nhược.)
Người đa nghi: Vết văn thấp, tạo thành những đường thẳng theo chiều dọc ở trán thì chủ nhân là người có tính đa nghi, thiếu trung thực.
Người hay giận dữ: Vết văn hiện rõ, điểm kết thúc cũng như điểm bắt đầu đều là góc nhọn. Bên cạnh đó là những nếp nhăn tương tự nhưng nhỏ hơn.
Người hay đến nơi quyền quý: Nhiều vết văn ngang không đứt đoạn, bập bềnh như ta vẽ nước gọi là thủy văn, đó là người dễ gần người quyền quí.
Người dễ kiếm tiền: Nhiều vết văn dọc xuất hiện trên má mỗi khi chủ nhân cử động bắp thịt má gọi là hoả văn, là người dễ kiếm tiền.
Người vất vả về đường con cái: Nhiều vết văn dọc xuất hiện dưới mắt (phần ngoạ tàm) như dòng nước mắt chảy, là người không tốt về đường con cái.
Người nhiều ưu phiền: Có một vết văn dọc nằm ở giữa trán như cái kim treo gọi là huyền trâm văn, là dấu hiệu của người trong cuộc sống phải chịu nhiều ưu phiền.
Người công danh sớm thành đạt: Có ba vết văn dọc nằm giữa trán như chữ Xuyên gọi bằng xuyên tự văn, nếu ấn đường cao, sắc đẹp, vết không đứt là người có số thiếu niên tảo đạt tác công khanh.
Người có số nghèo đói: Có những vết văn chạy vào miệng (không cứ pháp lệnh), là người nghèo đói.
Người lòng dạ độc ác: Trên mũi có vết văn chạy vòng như móc câu là người lòng dạ độc ác.


[1]  Chẳng hạn như văn pháp lệnh (chạy từ góc lỗ mũi vòng qua miệng xuống cằm) hay các vết văn trên trán….


……………………………………………………………………………….. 
- Trích trong KHÁM PHÁ BÍ ẨN CON NGƯỜI QUA KHUÔN MẶT, DÁNG HÌNH của Đặng Xuân Xuyến ; xuất bản năm 2007.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.    

0 comments:

Đăng nhận xét