Truyện vụ án: SỰ HIỂM ĐỘC CỦA MỘT NGƯỜI ĐÀN BÀ - Tác giả: Phương Việt Kháng (Quảng Ninh)

Leave a Comment

Truyện vụ án: 
SỰ HIỂM ĐỘC
CỦA MỘT NGƯỜI ĐÀN BÀ

*
Chủ tịch một công ty phần mềm vi tính đã bị chết một cách đầy bí ẩn trong một hộp đêm sang trọng ở New Jersey. Mới nhận định thì có vẻ như chính nạn nhân đã tự gây ra cái chết, nhưng kỳ thực bên trong lại chứa đựng một bi kịch tình trường, khiến cho dư luận vô cùng phẫn nộ trước âm mưu giết người hiểm độc của một người phụ nữ.
Đó là hôm 10-3-1993, có một giọng nói hốt hoảng của một người phụ nữ gọi đến Sở Cảnh sát New Jersey báo rằng một án mạng đã xảy ra trong hộp đêm Royal Dancing Club, lúc đó đúng 2 giờ sáng. Royal Club toạ lạc ngay trung tâm tiểu bang New Jersey, hộp đêm này nổi tiếng là nơi ăn chơi sành điệu của giới "quý tộc" Mỹ. Ngay lập tức khắc, Cảnh sát trưởng Travis dẫn đầu đội cảnh sát điều tra đi đến hiện trường. Tại hiện trường là thi thể một người đàn ông, trên tay cầm một chiếc điện thoại di động vẫn còn tín hiệu ngắt quãng, cách đó 3cm là một ống chích rỗng. Cuộc khám nghiệm sơ bộ không phát hiện được vết thương nguy hiểm nào dẫn đến tử vong.
Mới đầu, cơ quan điều tra nhận định, người đàn ông này đã chết do sử dụng ma tuý quá liều. Những nhân chứng có mặt tại hiện trường đều được lấy lời khai, riêng người phụ nữ khai báo với cảnh sát là người trực dọn vệ sinh lâu năm được đưa về tận Sở Cảnh sát để kể tường tận chi tiết việc phát hiện ra thi thể nạn nhân. Người phụ nữ ấy tên là Hoddon. Bà Hoddon kể: Cũng giống như mọi ngày, khoảng 1 giờ sáng, bà phải làm công việc quét dọn vệ sinh các toilet trong toà nhà, nhưng khi bà đến một toilet nam nằm khuất phía sau vũ trường, bà giật thót mình khi nhìn thấy một người đàn ông nằm bất động trên sàn, xung quanh là những vật dụng vỡ nát.
Cảnh sát tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng tại hiện trường, phát hiện thêm trong người nạn nhân còn 500 USD và chiếc ví đựng giấy tờ tuỳ thân, thẻ tín dụng. Ngoài ra, các nhân viên không phát hiện gì thêm ngoài vài sợi tóc được nắm cứng trong bàn tay trái của nạn nhân. Theo các giấy tờ tuỳ thân thì nạn nhân là Penny Perry Davis, 41 tuổi, quốc tịch Mỹ, Chủ tịch công ty phần mềm vi tính lớn nhất New Jersey có trụ sở đặt tại 79-1SA. Tin tức về cái chết của Davis lập tức được thông báo ngay về cho gia đình ở Green Hills, một vùng ngoại ô New Jersey. Buổi sáng hôm sau, một bản thông báo được lan truyền: bất kỳ tin tức nào liên quan đến cái chết của Davis đều được thưởng 1.000 USD.
Khám nghiệm tử thi, các nhân viên điều tra xác định, nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của Davis là do tiêm vào người một lượng quá lớn chất kích thích khả năng hưng phấn tình dục khiến bộ phận sinh dục xuất huyết gây đột tử. Dấu vân tay trên ống chích là của Davis. Như vậy, cái chết của Davis do tự thân nạn nhân gây ra. Nhưng, theo bác sỹ riêng của Davis thì nạn nhân không bao giờ sử dụng bất kỳ loại thuốc kích thích nào vì cơ thể của ông sinh hoạt rất bình thường, ngoại trừ một vài chứng bệnh về xương. Hơn nữa, chỗ da tiếp xúc với kim tiêm dường như có một áp lực rất lớn khi ấn vào nên có hiện tượng bầm tím và sưng tấy. Từ những nhận xét này, người ta đã bác bỏ giả thuyết Davis vô ý sử dụng thuốc quá liều gây tử vong.
Và, người ta đặt ra giả thuyết đây có thể là một vụ mưu sát. Có rất nhiều chi tiết đáng nghi vấn mà Sở Cảnh sát New Jersey cần làm sáng tỏ. Nếu đây không phải sự vô ý sử dụng thuốc thì hung thủ trong vụ án mạng này là ai? Chiếc điện thoại di động vẫn còn nằm trong tay Davis chỉ rõ trước lúc tắt thở, có thể Davis đã cố gắng nhấn vào nút tự động gọi cứu hộ nhưng không thành công. Hung thủ giết người không phải xuất phát từ động cơ trấn lột tài sản. Vậy, mâu thuẫn nào đưa đến cái chết của Davis? Phải chăng do sự cạnh tranh không lành mạnh, nên một công ty nào đó đã thủ tiêu Davis? Giả thuyết này nhanh chóng bị bác bỏ vì không có bất kỳ công ty nào có mối quan hệ không tốt với Davis. Tất cả những người có mặt tại hiện trường đều có đủ bằng chứng chứng minh họ ngoại phạm.
Mọi đầu mối về vụ án dường như đi vào ngõ cụt cho tới khi một nhân chứng quan trọng xuất hiện. Người đàn ông này cũng là khách thường xuyên của Câu lạc bộ Royal, ông ta nhận ra Davis trước khi xảy ra án mạng có đi chung với một vũ nữ và có to tiếng với một gã đàn ông cao to.
Không bỏ qua bất kỳ một chi tiết nhỏ nào. Cảnh sát trưởng Travis lập tức ra lệnh tìm cho bằng được người vũ nữ kia. Cô ta tên là Christie. Khi bị chất vấn, Christie khai nhận khoảng 1 giờ sáng ngày hôm đó, trong khi Davis ngất ngây với Christie trong điệu slow buồn thì bất ngờ xuất hiện một người phụ nữ lạ, kế đến là một gã đàn ông, sau đó giữa họ đã xảy ra cãi vã. Sự việc diễn ra sau đó, Christie hoàn toàn không biết vì cô ta đã bỏ đi.
Nghe những lời khai này, bằng linh cảm nghề nghiệp của Cảnh sát trưởng Travis mách bảo cho ông biết rất có thể cái chết của Davis có liên quan đến người phụ nữ và người đàn ông kia. Kết quả điều tra thật bất ngờ người phụ nữ ấy chính là Wendy - vợ Davis. Nhưng, Wendy có bằng chứng xác thực rằng khoảng thời gian đó bà cùng đứa con trai Bradley đang ở trong biệt thự ở Green Hills. Còn gã đàn ông to cao kia vẫn là một điều bí ẩn.
Thời gian điều tra ngày một dài ra nhưng hung thủ thật sự của vụ án vẫn chỉ là một bóng ma ẩn hiện trong sự nghi vấn. Davis và Wendy cưới nhau năm 1978, sống với nhau rất hạnh phúc cho đến khi công việc của Davis phát triển đến đỉnh cao. Sự nghiệp của Davis đang đi lên nhưng hạnh phúc gia đình ông lại đi xuống. Do sự thiếu vắng thường xuyên của Davis trong tổ ấm gia đình đã làm tình cảm vợ chồng trở nên nhạt nhẽo. Khi đứa con trai Bradley ra đời và sự ngờ vực của Davis trở nên tồi tệ hơn.
Bắt đầu từ đây, Davis chỉ ở lại công ty, không trở về nhà sau mỗi ngày làm việc. Không thoả mãn với hạnh phúc gia đình, là một nhà kinh doanh tài năng và nổi tiếng, ngay lập tức Davis trở thành đối tượng săn đuổi của nhiều cô gái trẻ đẹp. Trong khi đó, sự cô đơn trống vắng của Wendy được đền bù lại khi Walker - người tình của cô xuất hiện. Mâu thuẫn giữa hai vợ chồng Davis càng tồi tệ hơn nữa khi sự phân chia tài sản bắt đầu xảy ra. Sau vụ tranh chấp này, ngày 14-9-1993, Wendy được thông báo về cái chết của Davis.
Cho đến thời điểm này thì mọi hướng điều tra của Sở Cảnh sát New Jersey đều tập trung vào mâu thuẫn giữa vợ chồng Davis, rất có thể đây là động cơ dẫn đến việc mưu hại Davis. Khi Davis chết, tài khoản của anh trong ngân hàng bị phong toả cho đến khi có người thừa kế chính thức. Theo luật, quyền điều hành công ty tạm thời sẽ do Wendy đảm trách. Cùng thời gian này là chuyến đi du lịch bí ẩn của Walker. Có một phát hiện rất đáng chú ý là thực sự tham gia chuyến du lịch ấy là người anh em song sinh với Walker, còn hắn đang trú ẩn trong một nhà trọ rẻ tiền ở ngoại ô New Jersey. Người ta đã khám phá ra bí mật này khi phát hiện sự đi lại lén lút của Walker trong ngôi biệt thự của Wendy. Người ta cũng đưa ra một nghi vấn nữa khi phát hiện trong tài khoản của Walker ở Thụy Sỹ được chuyển vào một khoản tiền lớn, người chuyển không ai khác, chính là do Wendy nguỵ trang. Dường như không bằng lòng với món tiền này, Walker có tham vọng lớn hơn, đó là công ty của Davis. Do đó, việc Walker khống chế Wendy để đạt được mục đích là điều không tránh khỏi. Đoán được ý đồ xấu xa của Walker, Wendy tìm cách sát hại Walker để bịt đầu mối.
Vào đêm 27-6-1993, Wendy bí mật hẹn Walker ở phía sau nhà kho của ngôi biệt thự. Để kết thúc mối nguy hiểm tiềm tàng, Wendy lập tức bắn xả vào người Walker khi thấy hắn xuất hiện. Tuy nhiên, Walker đã thoát chết vì những vết thương chỉ làm hư mắt và liệt chân trái. Sau sự vụ này, Walker tố cáo với Sở Cảnh sát New Jersey về tội ác của Wendy. Bằng chứng là một đoạn băng hình được ghi lại bởi hệ thống theo dõi ở Câu lạc bộ Royal, cho thấy cảnh Walker đã đánh tráo khi nhân viên phòng thiết bị thu hình đi khỏi. Wendy đã sử dụng găng tay tiêm vào người Davis một lượng lớn chất kích thích trong khi Walker khoá chặt tay chân Davis. Sau đó, chính Wendy đã nguỵ tạo mọi chứng cứ. Những việc tiếp diễn sau đó giống như dự đoán của tổ chuyên án do Travis chỉ huy. Cũng vào thời điểm này, bản xét nghiệm ADN của những sợi tóc trong tay Davis được chứng minh là của Walker.
Để thoả mãn thêm sự căm tức đối với Wendy, Walker đã khai thêm rằng chính Wendy đã sắp xếp hàng loạt những điều tồi tệ đối với Davis trước khi xảy ra vụ án như: Phá hỏng hệ thống phanh xe của Davis, cài điện cao thế ở những nơi trong ngôi nhà mà Davis thường lui tới... nhưng may mắn lần nào Davis cũng thoát hiểm.
Ngày 19-12-1994, Toà án tối cao New Jersey đã tuyên án tước quyền công dân của Wendy, phạt tù Walker 20 năm nhờ được hưởng sự hoan hồng do khai báo. Bản án này ít nhiều làm dịu cơn phẫn nộ trong dư luận đối với tội ác mà Wendy và Walker đã gây ra.


Mời thư giãn với nhạc phẩm CHẠY NGAY ĐI
của Sơn Tùng MTP, qua tiếng hát Sơn Tùng MTP:
*.
PHƯƠNG VIỆT KHÁNG
Địa chỉ: Lô nhà số 5, phường Trần Hưng Đạo,
thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
Email: datinh_1974@yahoo.com
..............................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 27.05.2020.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

0 comments:

Đăng nhận xét