NGÂY THƠ - Thơ Chử Văn Long (Hà Nội)

Leave a Comment
(Phim Việt Nam: Bão qua làng)
Hơn ba mươi năm những điều tưởng tượng
Đã hiện ra sau lớp sương hồng:
Lý tưởng, ước mơ, bạc tiền, danh vọng
Người chất ngất giầu sang, bao kẻ lại bần cùng
.............................................................
NGÂY THƠ

Tôi hài hước những điều ấu trĩ
Ở trong tôi cái thuở ban đầu
Khi còn là chú bé con, cổ quàng khăn đỏ
Hồn đầy ắp những thần tiên cùng với phép màu

Đem cặp mắt mơ màng nhìn mọi chốn
Đâu cũng như mơ, đâu cũng đẹp lạ lùng?
Với cuộc sống, tôi đã hiểu gì cuộc sống?
Nhìn ở đâu cũng chỉ thấy màu hồng

Ngỡ tương lai chờ ngay trước cửa
Mấy bước thôi là đã gặp tương lai
Như thể sau cơn mơ tỉnh dậy
Là tiến lên chủ nghĩa xã hội rồi

Thêm vài bước, bước vào đường cộng sản
Đường đã trải sẵn hoa chờ đón tôi kia
Tôi bước ung dung giữa nắm tay bè bạn
Nhìn mặt người nào cũng ngây ngất say mê…

Hơn ba mươi năm những điều tưởng tượng
Đã hiện ra sau lớp sương hồng:
Lý tưởng, ước mơ, bạc tiền, danh vọng
Người chất ngất giầu sang, bao kẻ lại bần cùng

Đụng độ bươu đầu tôi mới nhận ra đôi điều quy luật
Nghĩ lại ngày xưa mình bỗng mỉm cười
Thoáng buồn cho bạn bè đã nằm sâu trong đất
Không biết mình quá ấu trĩ bạn ơi!
                     *.
CHỬ VĂN LONG
Địa chỉ: Thôn 2, Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội.     
Điện thoại: 01658818263
Email: haicv08@gmail.com













…………………………………………………………………………
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 13.04.2016
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.

0 comments:

Đăng nhận xét