NGẬM MIỆNG ĂN TIỀN - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment


NGẬM MIỆNG ĂN TIỀN

*

Có một chuyện thế này: 

(Tác giả Đặng Xuân Xuyến)

Vào ngày chủ nhật nọ, có một anh công an vào rừng săn bắn, suốt từ sáng tới trưa anh ta mới gặp được con mồi: Đó là một con khỉ đang bẻ trộm ngô trên rẫy. Sướng quá, từ trong bụi rậm anh chàng chạy ra, bắn chỉ thiên rồi quát lớn: - Ta là cảnh sát đây… Thế là con khỉ ù té chạy còn anh công an thì giật thột: - Chết chửa! Mình đi săn cơ mà!”

Đó là một câu chuyện vui, chuyện tiếu lâm, khiến người nghe không nhịn được cười.

Trong kinh doanh cũng vậy. Bạn là chàng thợ săn đi kiếm nhiều tiền lời về cho doanh nghiệp, cho gia đình, vì lẽ đó bạn phải biết ẩn mình, đừng bao giờ để lộ những ý thích, mong muốn của bạn cho người khác biết, nhất là với đối thủ cạnh tranh hoặc đối tác làm ăn của bạn. Ví dụ, bạn rất thích hàng hóa của nhà cung cấp nhưng bạn phải làm bộ hờ hững, nửa muốn mua, nửa ngần ngại không muốn mua thì bạn mới mua được giá thấp, mới được hưởng những “ưu đãi” mà nhà cung cấp tự phải đưa ra.

Trong kinh doanh, việc hạ giá đầu vào là một trong những nguyên tắc bắt buộc để giảm giá thành sản phẩm, đưa doanh nghiệp tới thành công. Vì lẽ đó bạn phải biết kìm nén những thích thú, những ham muốn ở trong lòng và ngậm miệng lại, tảng lờ như không, nếu để đối tác (nhà cung cấp) biết được sẽ phát giá cao buộc bạn hoặc phải bỏ cuộc, hoặc phải mua theo giá “cắt cổ” của nhà cung cấp, mà thường trong những trường hợp này thì dễ rơi vào vế thứ hai: Mua theo giá cao của nhà cung cấp. 

Hơn nữa, trong thương trường, các doanh nghiệp đều ngấm ngầm cạnh tranh rất kịch liệt do vậy bạn đừng bao giờ để cho bất kỳ một doanh nghiệp A, B, C ... biết mối quan hệ thật sự của doanh nghiệp bạn với doanh nghiệp D, E, F… thế nào. Và khi nghe doanh nghiệp A nói với bạn về doanh nghiệp B thì bạn chớ có bộc lộ quan điểm thật của mình vì làm như vậy là tự sát. Bạn nên nhớ rằng: Cái yêu, cái ghét của người kinh doanh rất hàm xúc, không phải là thứ tình cảm đời thường, cho dù có yêu cũng không bao giờ được bộc lộ, có ghét cũng không bao giờ được hé lời, vì lẽ đó mà trong doanh trường rất khó biết được những suy nghĩ, những đánh giá, những mong muốn thật của đối phương.

Bạn muốn thành công? muốn giành chiến thắng? Vậy thì bạn đừng nhiều lời, đừng bộc lộ tình cảm thật của bạn. Hãy nhớ lấy điều: NGẬM MIỆNG ĂN TIỀN, cơ may sẽ về với bạn!

............................

- Trích trong MƯU LƯỢC GIÀNH CHIẾN THẮNG của Đặng Xuân Xuyến, Nhà xuất bản Văn Hóa Thông Tin xuất bản năm 1998, Nhà xuất bản Thanh Niên tái bản lần 1 năm 2000, lần 2 năm 2002 -

 

 

 

. .....................................................................................................

- © Tác giả giữ bản quyền.

- Copy bài tại trang: https://tienglongnguoixaque.blogspot.com/

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.

0 comments:

Đăng nhận xét