MƠ GIẤC MƠ BIỂN KHƠI - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
Trong mơ tôi nghe
Tiếng cha dạy con, tiếng ông dạy cháu
Hãy giữ nguyên biển đảo quê hương
Dẫu chỉ là giấc mơ biển khơi nhưng lòng tôi vui sướng
............................................................

MƠ GIẤC MƠ BIỂN KHƠI

Tôi mơ giấc mơ biển khơi
Có lẽ vì thời sự biển ùa vào tôi hàng ngày như sóng
Mơ thì có ích gì
Sao những lớp sóng ngầm réo xoáy đáy giấc mơ

Biển khơi mơ trong tôi
Hay tôi mơ giấc mơ biển khơi
Mẹ Âu Cơ như bà tiên
Dẫn tỗi đi trong bao la lòng biển
Gặp những người con của mẹ
Những linh hồn hát bài ca sóng
Những giọt lửa hoàng hôn như ngàn vạn nén hương thắp trong lòng biển
Lung linh giấc mơ trời mai

Mẹ dắt tôi đến đảo chìm đảo nổi
Những hòn đảo nói với tôi những lời ngoài trang sử
Trong mơ tôi nghe rõ
Trong mơ tôi thấy rõ
Tay tôi trong tay mẹ run run
Tôi ôm hôn những người chiến sỹ
Cảm nhận từ các anh hồn thiêng biển đảo
Từng con sóng như hồn thiêng

Trong mơ tôi nghe
Tiếng cha dạy con, tiếng ông dạy cháu
Hãy giữ nguyên biển đảo quê hương
Dẫu chỉ là giấc mơ biển khơi nhưng lòng tôi vui sướng

Muốn thắp sáng tâm hương trong biển khơi vô tận
Những linh hồn hát bài ca sóng ru giấc mơ tôi
*.
Hà Nội, tháng 07 năm 2014
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426
















........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 31.08.2016
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

.   

0 comments:

Đăng nhận xét