ÁO MƯỜNG - Thơ Hoàng Xuân Họa (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
váy chàm quét mướt triền đê
cỏ vô phong (*) bỏ bùa mê tôi rồi
..................................................
Áo M­ường

Ngực em chót vót Ba Vì
làm tôi chết đứng một thì trẻ trai

lưng ong vời vợi ban mai
làm tôi quên khuấy đư­ờng dài về quê

váy chàm quét mướt triền đê
cỏ vô phong (*) bỏ bùa mê tôi rồi

hai hàng khuy tết sóng đôi
tôi - người lúng túng giữa trời… áo em.
                                          ------------------------                  
(*): Tương truyền, trên núi Ba Vì có thứ cỏ vô phong động đao (trời không gió cỏ vẫn động), lá cỏ hai nhánh, sáng ngày tách ra, tối tự chụm vào. Trai gái Mường lấy cỏ này  đeo trên người làm bùa yêu nhau.
*
HOÀNG XUÂN HOẠ
Địa chỉ: 193 Đường Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội.
Email: haixuanxh@gmail.com
Điện thoại: 091.604.36.37  
.





       ........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.     
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 04.01.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.    

0 comments:

Đăng nhận xét