NHỮNG NGUYÊN TẮC CẦN NHỚ KHI KÊ GIƯỜNG NGỦ - Tác giả: Tạ Hồng Trường (Hưng Yên)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)

NHỮNG NGUYÊN TẮC CẦN NHỚ

KHI KÊ GIƯỜNG NGỦ

*

Giường ngủ là một trong những nội thất quan trọng nhất bạn cần quan tâm khi bắt tay vào công cuộc thiết kế căn phòng. Một chiếc giường ngủ tốt sẽ đem đến cho bạn sự thoải mái, thư thái sau những giờ làm việc căng thẳng. Ngoài việc lựa chọn giường thì việc kê giường sao cho hợp phong thủy bạn cũng nên lưu ý. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn những vấn đề trên.

Loại bỏ những vật gây ra sóng có hại cho cơ thể

Trước tiên bạn cần phải loại bỏ những thiết bị máy móc như tủ lạnh, tivi hay máy tập thể hình khỏi phòng. Như vậy, bạn sẽ tránh được việc những thiết bị đó gây ra tín hiệu không tốt cho cơ thể.

Lựa chọn giường ngủ tốt sẽ đem đến cho bạn sự thoải mái

Như vậy sẽ giữ cho không khí trong phòng luôn thoáng mát. Nếu không khí bị tù đọng, bí bách thì sẽ không tốt cho cơ thể. Hoặc bạn có thể trồng các loại cây để lọc không khí, nhưng không nên chọn cây to quá và không nên đặt ở đầu giường.

Bố trí ánh sáng phù hợp trong phòng

Bạn nên chú ý đến ánh sáng trong phòng, vì biểu hiện mạnh nhất của năng lượng chính là ánh sáng. Bạn có thể bố trí nhiều lớp ánh sáng trong gian phòng. Nếu không bạn có thể dùng một bộ chuyển mạch để điều chỉnh năng lượng phù hợp.

Lựa chọn màu sắc để tạo sự cân bằng

Để căn phòng hài hòa về bố cục và màu sắc bạn nên lưu ý sử dụng nội thất phòng ngủ phù hợp với gam màu của giường ngủ và tủ quần áo. Lưu ý rằng trang trí nội thất phòng ngủ tốt nhất khi bạn để chúng ở trạng thái cân bằng. Có ai đó đã nói rằng: “Trang trí nội thất phòng ngủ ở trạng thái cân bằng là cách tốt nhất thúc đẩy các dòng năng lượng giúp cho việc hồi phục sức khoẻ, và chữa trị các bệnh liên quan đến sex”. Những nghiên cứu đã chứng minh điều đó. Theo phong thủy thì màu sắc tố tnhất là những gam màu tương ứng và phù hợp với màu da. Ta có thể đưa ra ví dụ như bạn thay đổi gam màu căng phòng từ trắng sang nâu socola hay nude sang nâu v.v… Dùng những màu sắc trong phạm vi những dải màu đó là tốt nhất.

Ngoài chất liệu thì màu sắc cũng là yếu tố quan trọng khẳng định phong cách không gian phòng ngủ

Dùng có chi tiết trang trí phòng hợp lí

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn nội thất trang trí phòng phù hợp với giường ngủ và quan trọng là chúng phải có màu sắc phù hợp. Bạn có thể dùng những bức tranh, kệ sách, vách ngăn hay tủ quần áo đa năng, tủ quần áo âm tường để trang trí phòng. Vừa đơn giản lại tinh tế.

Nhưng bạn nên nhớ rằng không nên để những ảnh buồn hay những bức tranh có nội dung không tốt trong phòng ngủ.

Hướng giường theo phong thủy

Thứ nhất, bạn nên kê giường sao cho có thể tiếp cận từ cả hai bên một cách dễ dàng. Nếu có thể hãy để hai bàn cạnh giường ngủ, mỗi bên một bàn là hợp lí nhất.

Thứ hai bạn tuyệt đối không được kê giường đối diện với gương trong phòng. Cũng tuyệt đối không đặt giường hướng thẳng ra cửa ra vào.

Đầu giường hợp lí nhất khi bạn kê dựa vào tường, hướng vuông góc với tường. Tránh kê giường ở vị trí dưới những thanh dầm hay xà ngang vì sẽ khiến chủ nhà hay mơ xấu và ác mộng.

&

 Những điều trên là những điều cơ bản, bạn cần nhớ khi sắp chuẩn bị cho mình một căn phòng ngủ. Bạn hãy nhớ đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm. Đó chính là cách lưu giữ nguồn năng lượng giúp tăng cường sức khỏe cũng như các mối quan hệ của bạn.

*.

TẠ HỒNG TRƯỜNG

Địa chỉ: Khu đô thị mới, thị xã Phố Nối, Hưng Yên.

Email: tahongtruong@yahoo.com.vn

.

 

 

 

 

 

..............................................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 28.07.2016.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

.

0 comments:

Đăng nhận xét