XA EM - NỬA SỐNG NỬA CHẾT - BÊN BỜ CÁT - SUỐI MƠ - Chùm thơ: Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
XA EM - NỬA SỐNG NỬA CHẾT 
BÊN BỜ CÁT - SUỐI MƠ
Chùm thơ: Nguyễn Thanh Lâm
*
Xa em

Xa em lòng đã chết chưa
Sao không viết nổi câu thơ viếng tình

Em là ánh sáng thần linh
Khép nghiền đôi mắt mới nhìn thấy em.

Nửa sống nửa chết

Sẽ là hạnh phúc hay khổ đau
Khi tôi ngỏ lời yêu
Em trả lời: Vâng
Hay từ chối

Nếu em trả lời vâng
Ánh hào quang kim cô thắt trói
Tôi biết lấy gì dâng hiến cho em
Tôi chỉ còn trái tim cô đơn

Nếu em trả lời không
Tôi - kẻ tử tù của tình yêu
Được tự do
Về với trinh nguyên đau khổ

Em bảo không biết nói gì
Một nửa sống, một nửa chết
Trái tim tôi.

Bên bờ cát

Lạo xạo bước chân trên bờ cát
Ngẩng đầu gió tốc bồng mái tóc
Cúi đầu thương đời cát - thương mình - thương người

Cát nhỏ li ti chưa một lần kết dính
Tay tôi trong tay em mà lỏng lẻo tình yêu

Ngoài kia biển cau mặt gầm gào không dứt
Trái đất chưa bao giờ im tiếng sung tiếng bom
Tôi buồn cho tôi
Buồn cho cát
Buồn cho em
Ngẩng đầu cầu trời mưa to
Cho cát sát khít vào nhau
Em và tôi chụm mái đầu.

Suối mơ

Mơ đã mệt rồi
Còn đến suối mơ
Cơn mơ lang thang tìm về nguồn cội
Suối mơ trôi xuôi biết bao giờ dừng lại
Cơn mơ tình yêu bao giờ hóa thực
Trời đất bao la không bến không bờ

Cùng em thả chân xuống suối mơ
Hạt bụi chân ta tan chìm vào mộng
Hồn phiêu diêu lạc vào trời rộng
Đâu cõi trăm năm đâu lối quay về

Suối mơ mơ gì
Giấc mơ trăng tròn, khuyết
Em mơ gì
Ta mơ gì
Mà suối reo chim hót

Bàn chân em, anh mơ gì không mỏi mệt
Một đời tìm, yêu.


*
Mời thư giãn với nhạc phẩm ĐỪNG VÍ EM LÀ BIỂN
của Nguyễn Thanh Tùng qua tiếng hát Tân Nhàn:

*.
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426










........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 12.09.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

. 

0 comments:

Đăng nhận xét