(Nguồn ảnh: internet) |
NHỮNG
ĐIỀU CẦN BIẾT
VỀ
HÓA KỴ
*
HÓA KỴ là hóa khí
của một số sao. Chủ các điều sau đây.
Sự ghen tức
Ta thường nghe
thành ngữ “Ghen ăn tức ở”. Nghĩa là sao? Sao họ được ăn ngon hơn mình, sao họ
được ở sang hơn mình, mình cũng là người như họ họ mà. Chúng ta không thấy nhờ
tài năng hay công sức họ bỏ ra nên được như vậy, hoặc họ được như vậy nhờ công
lao của cha mẹ.
Sao mà họ đẹp vậy
ta, thấy mà ham. Sao ta không đẹp bằng như họ một ước muốn nẩy sinh. Nhưng khi
nghe ai đó, nhất là người thân tán tụng họ ta dễ sinh lòng đố kỵ. Đẹp gì con mụ
nớ, nó sửa không thiếu thứ gì và sẵn sàng bịa ra mà nói, sao hoang đường mọc
thêm hoa lá. Đẹp hơn ta gọi là đố, tài hơn ta gọi là kỵ. Đố kỵ tức là sự
ghen tức.
Vì thế một người
tài sắc vẹn toàn, ra ngoài dễ bị người ta đố kỵ một cách vô lối. Kẻ ganh tài
người ganh sắc. Nam nữ cũng vậy thôi. Thói đời là vậy. 2 cô ca sỹ có khen nhau
bao giờ. Con gà nó tức nhau vì tiếng gáy, nếu có 1 con gáy cả bầy tru tréo gáy,
còn không thì thôi, chẳng thèm báo canh giờ gì cả.
Từ ghen tức bị thua
kém chuyển thành ghen ghét vô lối, dù người ta chẳng chọc ghẹo chi mình nhưng
quân ta sẵn sàng tìm lỗi để gây sự. Nguyễn Du viết một cây xanh rờn:
“Trăm năm trong cõi người ta.
Chữ tài chữ mệnh khéo là ghét nhau”.
Ý nói người có tài
thường có số mệnh không may, vì dễ bị người ta đố kỵ gây khó trên đường đời.
Sự nghi ngờ
Từ ghen tức Kỵ
chuyển thành bị nghi ngờ, ngờ vực.
Tên nầy mà làm việc
tại cơ quan mình không khéo chúng ta bị lép vế hết.
Sao mà ông chồng
tôi hay buồn buồn chắc bị bồ đá. Buồn cũng bị nghi ngờ.
Ông chồng tôi hồi
nầy vui vẻ quá chị ơi! Chắc có bồ nhí chi đây rồi. Vui cũng bị nghi ngờ.
Nếu thêm một ám
tinh DIÊU mù quáng và luôn luôn có ‘Y như là’ có thể lồng lộng oai hùng như con
sư tử Hà Đông. Hình thành bộ nhị ám, thêm ĐÀ LA thành tam ám như đám mây mù
giăng bày khắp nơi làm cho có mắt cũng như mù. Cái gì cũng ngờ vực hết.
Sự cấm đoán
Răn đe. Khuyên răn.
Lời khuyên. Đừng, xin đừng. Còn là khuyến cáo, phê bình chỉ trích…
Từ nghi ngờ HÓA KỴ
chuyển thành ‘cấm đoán’, răn đe’ nhưng thấy cấm đoán không được thì Kỵ chuyển
thành ‘khuyên răn’ hoặc ‘khuyến cáo’ lại nếu không thành, KỴ thấp giọng trầm
‘đừng’, lại thấp xuống một cung bậc ‘xin đừng’… Kỵ còn là lời phê bình,
lời chỉ trích, lời phê…
Sự sợ hãi
Khi bị cấm đoán mà
ta vẫn tiếp tục vi phạm tức phạm phải điều lầm lỗi, lúc đó Kỵ chuyển thành điều
sợ hãi. Đã nói đừng sờ mó vào đó rồi (CỰ KỴ) nhưng cũng cứ sờ cho bằng được cho
nên mới gây nên họa nầy. Và Kỵ chuyển thành nỗi sợ hãi, trong các tình huống CỰ
KỴ, THẤT SÁT KỴ HÌNH.
Kỵ biến thành Kỳ
như kỳ lạ, kỳ khôi, kỳ cục… đến kỳ quái.
Kỵ có đắc địa không?
Không, nhưng có
những sao cứu giải cho Kỵ chuyển Kỵ thành Kỳ lạ, Kỳ tài, Kỳ nhân… và những sao
ta tạm gọi là cứu giải đó, thực chất là sự phối hợp hài hòa như một độc tố có
thể đem làm thuốc trị bệnh. Ai cũng biết nọc rắn là độc tính theo thể trọng nó
đắc tiền hơn vàng nhiều lần. Vâng đúng vậy, Kỵ là ly cà phê đắng ngắt không
đường, hãy thêm đường vào thôi, thật là giản dị vô cùng, uống được lại còn khen
ngon. Đường ngon hay cà phê ngon, không ai nói đường ngon hết. Tất cả đều giống
nhau: Cà phê ngon, tức HÓA KỴ ngon,
NHỮNG SAO CỨU GIẢI
CHO KỴ
LONG KỴ HÀ
Kết thành một bộ
như con rồng (THANH LONG) ẩn trong đám mây (Hóa Kỵ) đồng thời nó uốn lượn (Lưu
Hà) sinh động. Khiến ta nhìn không thấy chán. Đó là hình tượng để mô tả. Thực
tế là lời nói (THANH LONG) phê bình (KỴ) lưu loát trôi chảy (LƯU HÀ). Nếu anh
phê bình thì anh cần tiếng nói. Nếu anh phê bình mà không nói, anh căm tức thì
chỉ để trong bụng sình ruột lên mà thôi. Như chuyện ‘ông Vua Tai Lừa’. Thế
thôi, đắc ý nhờ hợp lý. Được đánh giá như vận hội, Rồng mây gặp hội.
HÓA KHOA HÓA KỴ
Hợp cách vì KỴ cấm
đoán có khoa học của Khoa. Cấm anh không được viết thường ở đầu dòng … (Khoa
Văn). Cấm anh không được le lưỡi liếm sợi dây có điện (ngon làm thử xem, nếu
không bị điện giật hưởng cách kỳ lạ, nếu chết hưởng cách kỳ cục, kỳ quái… Khoa
Điện). Cấm anh bán, sử dụng thuốc độc bảng A nếu không có giấy của bác sỹ (khoa
Y)… Từ đó KỴ chuyển thành lời khuyên, lời răn, lời phán truyền… như 10 điều răn
của Chúa. Mười điều cấm kỵ của Phật…
THIÊN KHÔNG HÓA KỴ
Ông THIÊN KHÔNG lắc
đầu bảo có gì đâu mà phải nghi ngờ, ghen ghét… không có chi hết. Và KỴ trở
thành không bị cấm đoán được ưu tiên nói gì thì nói.
Kỵ hợp cho một số
chính tinh như TỬ VI, VŨ KHÚC, THIÊN CƠ (THIÊN ĐỒNG) và THIÊN LƯƠNG. Vì các sao
trên chủ tài năng. Hưởng điều kỳ lạ, nếu như đi với Cát tinh và các cách hiếm
hoi khác.
Đám mây và cuộc
đời.
Cuộc đời của người
có HÓA KỴ như có một đám mây, đám mây đó có thể hờn ghen, cũng có thể đám mây
đen báo hiệu cơn giống tố, nhưng cũng có thể là đám mây che mát cho quý nhân,
và cũng có thể là đám tường vân đem lại điều tốt lành cho nhân loại.
NHỮNG BỘ SAO QUAN
TRỌNG CỦA HÓA KỴ
TỬ VI HOÁ KỊ
* Chủ: Kỳ bí, bí ẩn,
huyền bí...hành động kì lạ, hành vi bí ẩn. TỬ VI là một môn khoa học kỳ bí.
* Kì tài, Kì
diệu... đi với cát tinh. Làm nên được điều kì diệu. TỬ VI là một ngôi sao tài
năng còn hay hơn VŨ KHÚC ở điểm đứng ra gánh vác.
Nếu đó là cung an
Thân tức thân thể có điểm kỳ lạ.
Còn chủ là cách nơi
thâm nghiêm bí mật, cấm lai vãng như cung Cấm, Tử Cấm Thành. Vô phận sự cấm
vào.
Rất kị gặp thêm
THIÊN HÌNH dù có HÓA KHOA đi chăng nữa thì TỬ KỴ có Hình chủ vi phạm pháp luật,
vi phạm điều cấm kỵ bằng hành vi, hành động, bằng cử chỉ. Nếu quyền cao chức
trọng cũng bị đổ vỡ, dễ bị tù tội. Cái nhẹ nhất có thể gặp là bị cấm hoạt động.
VŨ KHÚC HOÁ KỊ
Bộ sao nầy luôn
luôn có tại Can Nhâm.
Chủ Kỳ tài. Nếu đó
là cung an Thân tức thân thể có điểm kỳ lạ.
* Nếu nhiều cát
tinh tụ tập nhất là có bộ KHOA QUYỀN LỘC phải đoán là kỳ tài, đôi khi ta phải
đoán kì khôi, kì cục, kì lạ, kì quái tuỳ thuộc vào hung tinh tụ tập nhiều, ít.
Còn chủ.
* Nghi Vấn Trong
Lịch Sử. Ví dụ Hitler chết, chạy thoát là một nghi vấn trong lịch sử. Nghi vấn
Lệ chi viên của Nguyễn Trãi. Hitler có cách VŨ KỴ lại thêm XƯƠNG KHÚC thành
cách đa tài đa năng tại MỆNH THÂN vì thế ông ấy có tài diễn thuyết rất hùng
hồn, tài quân sự thật tế trình độ học vấn của ông ấy không có bao nhiêu.
Đặc biệt đi với
THAM có HÌNH cũng không ngại nếu như có thêm bộ Tướng Ấn.
LIÊM TRINH HÓA KỴ
Bộ sao nầy luôn
luôn có tại Can Bính.
* Lòng trong sáng
bị nghi ngờ, đạo đức bị nghi vấn.
* Bị nghi ngờ và
theo dõi. Bị nghi ngờ và điều tra, điều trần…
Đây là bộ sao rất
kị gặp thêm THIÊN HÌNH, BẠCH HỔ, TRIỆT… Xem bộ KỴ TRIỆT ở dưới.
Nếu MỆNH và Đại Hạn
đang có LIÊM TRINH mà không bị Kỵ, thì chú ý năm lưu Kỵ là năm Bính, tháng
Bính. Nếu có KỴ cô định tất thị vấn dề càng phức tạp thêm. Khi gặp các năn kể
trên, cần tìm thêm các năm có lưu Kỵ xung.
THIÊN PHỦ HOÁ KỊ
* Che đậy và nghi
ngờ. Tức bản tính THIÊN PHỦ ưa che đậy khi có vấn đề gì đó nghi ngờ càng che
đậy vì sự che đậy đó làm người ta càng nghi ngờ thêm.
* Phủ nhận sự nghi
ngờ.
* Bị nghi ngờ (nghi
kỵ, ghen ghét…) che đậy, che chở, bảo trợ, ủng hộ… Như bị nghi ngờ che đậy và
khuyến khích. Ví dụ "X nuôi dưỡng bọn tin tặc, khuyến khích chúng ăn
cắp, phá hoại…". Tốt là bảo trợ và khuyến khích. Tùy tình huống mà dùng từ
cho chính xác.
PHỦ KỴ cũng Kỵ gặp
thêm THIÊN HÌNH dễ can tội che đậy, bao che cho ai đó.
THIÊN TƯỚNG HOÁ KỊ
* Thương và ghét.
Thương thì thương, mà ghét cũng có ghét. Nếu gặp thêm nhiều thị phi tinh khác
thì sự oán hận càng lên cao. Có thêm ĐÀO ĐỊA KIÊP hoặc KHỐC HƯ ĐỊA KIẾP rất là
xấu làm hại nhau..
* Tùy mức độ mà trở
thành tương kỵ 'Mày ghét tao, tao cũng ghét mầy'
* Kỳ thị cách. Đóng
tại cung nào cung đó bị kỳ thị. Còn chủ.
* Bị nghi ngờ tiếp
tay, nuôi dưỡng, bảo trợ, ủng hộ…
Rất kỵ gặp KÌNH
DƯƠNG nếu có LIÊM TRINH tất dễ bị đánh đập do xung đột mâu thuẩn, nghi kỵ.
THẤT SÁT HOÁ KỊ
* Chủ Sát giới.
Giới cấm đầu tiên của Phật giáo. Cấm giết. Đừng giết. Nếu có Quyền. Lợi cho
giới tu hành.
* Mất mát và nghi
ngờ. Ví dụ 'Một mất mười ngờ'.
* Bị nghi ngờ chiếm
đoạt, đánh đập, phá phách. Có câu:
" Dần
Thân SÁT KỴ trùng gia. Thường chiêu đả mạ thực là gian truân"
Đả là ẩu đả, mạ là
chưởi bới. Thường mua lấy ẩu đả, chưởi lộn làm thú vui. Cho nên còn hàm ý của
cách nầy là bị ghét bỏ vì hay đập phá. Chỉ một sao HÓA KỴ thôi làm hỏng đi cách
oai hùng. Nếu có thêm HÌNH là yểu tử. Mang ý bị ghét giết phức.
“KỊ HÌNH THẤT SÁT
tương phùng. Thiếu niên yểu chiết như dòng Nhan, Uyên”
Hoặc thêm KÌNH ĐÀ
“THẤT SÁT HÌNH KỊ
ĐÀ DƯƠNG. Chẳng mặt thì ngực có thương mới là”
Tạo thành các cách
đáng sợ, tranh giành cướp đoạt chống phá vi phạm pháp luật.
* Chủ thất kinh sợ
hãi.
Còn chủ bị thất
sủng, thất tình. Vì nó chủ sự ghét và sự mất mát, thất vọng. Nếu thấy TƯỚNG
BINH đồng cung càng dễ bị thất tình, thất sủng.
Đây là bộ sao cần
gặp KHOA. Vì có giết có sát thì đó là vi trùng, côn trùng, động vật hoặc cái gì
đó nguy hiểm cho xã hội.
PHÁ QUÂN HOÁ KỊ
Chủ ghét bỏ lẩn
nhau. Bị ghét bỏ, bỏ rơi…
Chủ cấm phá, cấm
bỏ, cấm trói... nếu có Quyền. Lợi cho giới tu hành.
Chủ đừng như đừng
bỏ (em một mình) đừng phá, đừng trói buộc nó, đừng quấn quít với nó… nếu có
Khoa.
Nếu có TRIỆT là bị
ghét bỏ.
Kị gặp thêm LỘC TỒN
đồng cung hoặc TƯỚNG BINH đồng cung.
Cần có bộ TỬ VŨ để
hóa giải Kỵ cũng như nhóm sao KHOA, LONG HÀ… THIÊN KHÔNG nhưng chớ gặp thêm
KIẾP. Vì hình thành bộ KỊ KIẾP.
THAM LANG HOÁ KỊ
Bộ sao nầy luôn
luôn có tại Can Quí.
Nếu đồng cung đi
với VŨ KHÚC thì đây vẫn là một cách rất hay, vì hưởng cách kỳ tài của VŨ, nhưng
nếu đi sâu vào vấn đề, ta có cách THAM VŨ Sửu Mùi đề cập các chi tiết lại nằm
trong một đề tài khác...
* Vì ham ăn chơi mà
bị ghét bỏ. Bị chỉ trích vì thú ăn chơi. Hình tượng là gả thanh niên bị ghét bỏ
do ăn chơi. Rất kỵ gặp thêm ĐÀO HOA tạo thêm sự đố kỵ do ăn chơi mà người ta
ghét.
* ĐỪNG CAN THIỆP.
NGHI NGỜ sự can thiệp, CẤM can thiệp…
Ví dụ đừng
can thiệp vào chuyện nội bộ của chúng tôi, nhưng anh vẫn can thiệp, can dự vào
và từ đó ta có cơ sở để ‘Nghi Ngờ’, nếu có quyền ta dùng uy quyền đó để từ
‘đừng’ chuyển thành ‘cấm’ can thiệp. Khi có 1 sự việc gì đó ta can thiệp vào dễ
rơi vào 1 trong 3 tình huống đó. Tình huống thứ 4 là.
* GHÉT mà KHÔNG
thèm CAN THIỆP, CAN DỰ, THAM GIA.
Vì ta ngại cũng có,
và có tình huống ‘Ngao cò tranh nhau ngư ông đắc lợi’. Thượng sách là ‘Tọa sơn
quan hổ đấu’ ta tưởng là hay nhưng cách THAM KỴ không cho ta yên. Ai đó đã kết
luận thái độ bàng quan đó là vui sướng… và từ đó 2 kẻ thù quay lại liên minh
chống lại ta, khả năng xẫy ra do ta có cách THAM KỴ thành ra can thiệp cũng
chết không can dự cũng họa. Đây là cách rất khó chịu, can dự cũng không được,
không can thiệp cũng không xong để dễ hình dung. Cựu Hoàng Bảo Đại năm 45 sau khi
đã rút kui lại được mời ra tham gia.
* LÒNG MƠ ƯỚC, HAM
MUỐN bị NGHI NGỜ.
Đôi khi ta bày tỏ
lòng mơ ước gì đó, có người nghĩ ta … mượn tiền, xin trợ giúp, xin chức vụ… và
mối nghi ngờ nẩy sinh trong lòng họ, có khi ta bị nghi oan muốn đoạt chức vụ,
làm loạn. Rồi tai họa nó đến từ MƠ ƯỚC rất vô tư, vô tình nào đó. THAM KỴ có
thêm VIỆT HÌNH dễ thấy cái họa to đùng giáng xuồn. Cho nên có đói cũng đừng mơ
ước bé nhỏ là có ổ bánh mì ăn đỡ đói. Lê Hựu Hà viết: ‘Tôi muốn làm loài thú đi
hoang, tôi muốn sống như loài chim ngàn…’ Chỉ viết vậy thôi mà ca từ bị cấm
đoán. Nếu viết như thế nầy mới nên cấm: ‘Tôi muốn làm con thú trong lầu son,
Tôi muốn làm kiếp con chim trong lồng…’
* Cách THAM KỴ có
thêm DIÊU Y dễ bị thủy tai. Hình thành bộ nhị ám.“THAM KỊ phùng DIÊU thuỷ tai
nan miễn”
Kỵ gặp thêm HÌNH vì
ăn chơi mà bị ốm đòn. Cần gặp HÓA KHOA.
Kỵ gặp ĐỊA KIẾP.
THIÊN CƠ HOÁ KỊ
Bộ sao nầy luôn
luôn có tại Can Mậu
Chủ các điều sau.
Trong một số tình
huông ta đoán là kì tài, kỹ xão,...nếu đi với cát tinh có dấu hiệu thành công.
* Kỹ năng. Kỳ tài.
* Kỳ thạch, đá lạ
quí. Trong một số trường hợp ta phải luận đoán là kỳ thạch. CƠ KỊ đi với cát
tinh toàn mỹ. Có thể kể trường hợp Tưởng Giới Thạch.
* Cật vấn và nghi
kỵ. Nghi ngờ mà cật vất, ghét mà bị cật vấn, bị ghét vì nói khích.
* Bỏ lỡ một
cơ hội.
Nhưng nếu CƠ
lạc hãm gia thêm KY là thất cơ lỡ vận, ta có câu phú hay.
“THIÊN CƠ, HOÁ KỊ
lạc nhàn cung.
Túng hữu quan tai
diệc bất chung.
Thoái tận gia tài
kiêm thọ yểu.
Phiêu bồng tăng đạo
trú sơn trung”.
Dễ gặp quan sự thị
phi, tán tài, yểu mệnh, nên vào núi làm tăng đạo.
Bộ sao nầy cần gặp
Quyền tinh, Khoa tinh
THIÊN ĐỒNG HÓA KỴ
Bộ sao nầy luôn
luôn có tại Can Canh.
* Trong lòng có sự
nghi ngờ, nghi kỵ, ghen ghét.
* Cùng nghi kỵ như
nhau. A nghi B như thế nào thì B cũng nghi A như vậy.
* Cùng ghen ghét,
trong bụng ghen ghét.
Đứa bé bị ghét bỏ.
Tốt là
* Đứa bé kỳ lạ, kỳ
tài… Kỳ Đồng cách. Từ THIÊN ĐỒNG ta luôn luôn có THIÊN CƠ hội họp cái hay và kỳ
lạ nằm ở THIÊN CƠ.
Kỵ gặp KIẾP, ĐÀ.
THIÊN LƯƠNG HOÁ KỊ
Lương tâm, Lương
thiện bị nghi ngờ là bất lương.
Nếu có HOÁ
KHOA không có thêm thị phi tinh, Hung tinh có nghĩa là kì tài, kỷ năng.
Cái mình phơi ra,
bày ra chỉ tổ làm người ta thêm ghét.
Còn chủ cái lương
thực ăn uống bị ghét hay bị cấm không được dùng đến.
Cái lương thực,
lương tiền ấy bị nghi kỵ vì đâu mà có.
Cá biệt là may mắn
một cách kỳ lạ, đi với KHÔI KHOA CÔ QUẢ với THIÊN LƯƠNG tốt.
Rất kỵ gặp bộ VIỆT
LINH HÌNH
THÁI ÂM HOÁ KỊ
Bộ sao nầy luôn
luôn có tại can Ất, can Canh
* Thuộc cách Âm ám
kỵ gặp bộ DIÊU ĐÀ. Thành bộ Tam ám.
* Âm thầm đố kỵ,
ghen tương. Âm thầm nghi ngờ.
* Ghét giới nữ,
ghét cái âm thanh đó, ghét tiếng nói ấy, giọng điệu ấy…. Ghét ban đêm thích ban
ngày, cái đêm đáng ghét ấy, ghét cái tối thích cái sáng.
Người đàn bà bị
ghét bỏ, bị nghi ngờ, nghi kỵ.
Dễ bị ám hại, âm
mưu và ghét bỏ. Dễ bị nữ giới ám. Kỵ gặp thêm DIÊU ĐÀ thành bộ tam Ám. Từ vị
trí sao THÁI ÂM luôn luôn có thủ đoạn của sao VŨ KHÚC nhị hợp.
Những ngày tháng
đáng ghét.
Nữ giới kỵ bộ sao
nầy tại Hạn vì nó là biểu tượng bây giờ là của mình.
Kỵ gặp bộ DIÊU ĐÀ
và bộ LINH HỎA. ĐỊA KIẾP
THÁI DƯƠNG HOÁ KỊ
Bộ sao nầy luôn
luôn có măt tại Can Giáp.
* Chủ Dương ám. Kỵ
gặp đủ bộ DIÊU ĐÀ thành bộ Tam ám.
* Chủ dấy lên mối
nghi kị, và không dừng tại đó chuyển qua nghi ngờ công khai. Cấm đoán công
khai. Bị ghét bỏ công khai.
* Ghét nam giới,
nghi kị, nghi ngờ nam giới…
Người đàn ông bị
ghét.
* Ngày đáng ghét.
Nếu có những ngày vui, ngày kỷ niệm, ngày đáng nhớ… Ngày đáng ghét là đây để
lại ấn tượng xấu, càng khó quên khi có QUỐC ẤN, LƯU HÀ….
* Kỵ Nhật cách. Tức
ngày kỵ gọi theo người Huế, (ngày giỗ miền bắc). Yếu tố xấu dễ chết.
“THÁI DƯƠNG
HOÁ KỊ. hữu mục hoàn thương.” Dễ bị mục tật.
Đàn ông rất Kỵ bộ
sao nầy tại Hạn.
Kỵ gặp bộ DIÊU ĐÀ
và bộ LINH HỎA. ĐỊA KIẾP.
Nếu không có gì trở
ngại. Hình treo trên đây là đám mây chỉ Hóa Kỵ xuất hiện giữa ban ngày (THÁI
DƯƠNG) nếu người đàn ông đứng dưới đám mây ấy ta không thấy gì cả. Trên Không
ảnh dưới đám mây là trường học ngày xưa của mình đấy.
CỰ MÔN HOÁ KỊ
Bộ sao nầy luôn
luôn có tại Can Đinh.
Cấm Khẩu Cách. Á
khẩu.
Phá cách quan trọng
của CỰ MÔN. Chủ Vọng Ngôn (trong Phật giáo thuộc ngũ giới cấm)
Phú viết: “CỰ MÔN,
HOÁ KỊ giai bất cát. Mệnh, Thân, Vận hạn kị tương phùng”
“CỰ Kị nên tránh đò
sông. PHỤC BINH HÌNH VIỆT mắc vòng binh đao”
“TUẾ ĐÀ, CỰ KỊ phận
nghèo. Một thân lên thác xuống đèo không yên”
*Thủy Tai. Một chi
tiết trong Thủy Tai cần nhấn mạnh là: ‘Ta không muốn uống nước nhưng phải uống
đến chết. Uống trong nỗi khiếp sợ.’. Bạn đồng ý không? Nhất trí rồi, xin đọc
tiếp. Vậy thì đừng ép người khác uống rượu nhé, coi chừng họ chết vì thủy tai…
là rượu. Và CỰ KỴ còn là cách chết vì sự thị phi nghi kỵ của người đời, khiến
người ta tự sát mà chết. Vậy kết luận chết vì nước… bọt. Điều đáng nói kẻ giết
người bằng nước bọt tâm tư rất thanh thản.
Thị Phi Cách. CỰ
MÔN chủ phản đối, HÓA KỴ chủ cấm. Phản đối bị cấm tạo thành thế uất hận, càng
phản đối bao nhiêu càng dễ bị nghi kỵ, ghét bỏ bấy nhiêu. Và trong lòng kẻ CỰ
KỴ đầy rẫy mối nghi ngờ lại càng phản đối, rất luẩn quẩn. Trong thành ngữ có
câu ‘Con ếch chết vì tiêng kêu’. Cá biệt cách CỰ KỴ có VIỆT TUẾ như bị á khẩu
vì bị cấm nói.
* Chủ: Cấm sờ mó.
Như cấm sờ mó vào hiện vật.
* Sợ hãi chẳng ngờ.
Cả hai sao đều chủ sợ hãi.
* Chủ Ly Kỳ. Như
những câu chuyện ly kỳ, không lường trước được nhất là khi có CƠ, KHÔI, LƯƠNG,
CÔ QUẢ.
* Tối kỵ gặp thêm
ĐÀ. "CỰ MÔN phùng ĐÀ KỊ tối hung”.
Đây là bộ sao KỴ bộ
KỴ DIÊU Y.
Nếu tình huống có
sao thủ MỆNH ái mộ KỴ mới chịu đựng nổi.
THIÊN KHÔNG HOÁ KỊ
Chủ không có gì mà
cũng nghi ngờ. Thuộc nhóm sao cứu giải cho KỴ nhưng với điều kiện chỉ có KHÔNG
đơn thủ mà không có KIẾP hội họp.
ĐỊA KIẾP HOÁ KỊ
“THAM cư Đoài
Chấn thoát tục vi tăng. KỊ KIẾP lai xâm trần hoàn đa trái”
*Ghen ghét và ức
hiếp.
Bộ KỊ KIẾP chủ bị
ghen ghét và ức hiếp, đến nỗi đi tu chẳng được yên thân, phải quay về trần tục.
Đó là trường hợp đi với TỬ THAM tại Mão Dậu. Bộ sao này đi với ĐÀO tạo ra tai
hoạ cho cung ấy, cũng như đi với KHỐC HƯ.
* ĐÀO KỊ KIẾP: Có
nghĩa ghét mà ra tay làm hại
* KHỐC HƯ KỊ KIẾP:
Có nghĩa là oán hờn, oán ghét ra tay làm hại.
* Vùng đất cấm. Cấm
địa
* Bị Nghi ngờ cướp
đoạt. Tai họa do sự nghi ngờ.
Đây là bộ sao đáng
sợ nhất. Khi phát hiện có bộ KỴ KIẾP nằm bất kỳ trên cung nào cung ấy bị MỆNH
cung ghét bỏ ức hiếp rất trầm trọng, nếu có ĐÀO hay KHỐC HƯ có thể xuống tay
tàn độc. Nếu MỆNH có bộ sao nầy muốn yên chẳng được. Nếu có ĐÀO hay KHỐC HƯ táo
bạo lại gây ra chuyện ác.
HOÁ KỊ LINH TINH
* Nghe lịnh cấm.
(Đừng ghé chỗ đó nghe, đừng về trễ nghe…)
* Lịnh cấm. Cấm
nghe nhẹ nhàng là đừng nghe
* Cờ lịnh cách (Kỵ
Linh cách) tuân theo cái cờ đó mà hành động. Tất nhiên cần có Quyền. Hợp với bộ
TỬ VŨ.
* Nghe lời đố kỵ
gièm pha. Đây là cách thường gặp, bên tai thường nghe người nầy nói xấu người
kia, vạch cho thấy bên kia xấu như thế nào, còn ta thừa biết bên nào xấu rồi,
ngay cái việc nói xấu sau lưng là đã xấu rồi.
Rất cần có Quyền để
được quyền ban cấm lịnh.
Rất kỵ bộ VIỆT HÌNH
tức phát sinh tai họa.
HOÁ KỊ HOẢ TINH
Chủ: Giận và ghét,
giận hờn và nghi ngờ. Cần gặp HOÁ KHOA biến hung thành cát.
* Nổi giận vì bị
ghét bỏ, bị nghi ngờ… Đây là yếu tố thường gặp trong đời thường.
* Ghét mà đốt. Đốt
cho bỏ ghét. Đây là cách tàn độc, đi với KÌNH là.
"KÌNH DƯƠNG KỴ
HỎA một bài. Hãm mà thủ MỆNH ấy loài ác tinh"
MỆNH Hạng Vũ có bộ
KỴ HỎA.
KHÔI VIỆT LINH HOẢ:
Hai bộ sao này giao
hội với nhau bất lợi. Vì KHÔI VIỆT chủ bột phát mà LINH HOẢ chủ cơn giận điên
cuồng nhưng còn cơ đè nén được. Gặp KHÔI VIỆT bộ sao này kích hoạt nó lên. KHÔI
kị HOẢ, VIỆT kị LINH. Chủ bộc phát tai hoạ rất dễ nổi điên kị gặp nhóm SÁT PHÁ.
Nhất là THIÊN HÌNH. Ví dụ:
“HOẢ LINH, HÌNH
VIỆT khác nào. Không bị sét đánh búa dao có ngày.”
Câu phú này hàm
nghĩa nếu không rủi ro bị trời trừng phạt thì cũng nổi điên đâm chém nhau.
KÌNH ĐÀ HOÁ KỊ
Xem trong bài, cách
đây về phía sau 5 bài.
Kỵ HÌNH:
Bị ghét mà áp bức
(đi với THẤT SÁT)
Vi phạm điều cấm kỵ
Chủ Gièm pha
và trừng phạt. Nghi ngờ và trừng phạt Bị ghét mà hành hạ, bị ghét mà trừng
phạt, bị ghét mà giết.
Sao HOÁ KỊ chủ nghi
ngờ, ghen ghét gặp thêm THIÊN HÌNH chủ “hình như là” làm cho tính nghi ngờ càng
thêm mạnh mẽ. Chủ bị tình nghi.
. Bộ KỊ HÌNH THẤT
SÁT hàm ý bị ghen ghét, bị giết, hoăc bị ngộ sát. (THẤT SÁT chủ sự lầm lẫm)
.Luật cấm. Kỷ Luật.
Giới Luật. Luật pháp cấm.
* Luật Pháp Cấm. Sự
cấm đoán của pháp luật, luật lệ vi phạm điều cấm kỵ.
* Kỷ luật. Nhẹ
nhàng là bị Kỷ Luật (vì đối tượng còn quá nhỏ. Ví dụ học sinh bị kỷ luật)
* Giới luật. Đó là
từ trong giới tôn giáo dùng. Luật của giáo hội. Giới tu sỹ bị ràng buộc bởi
nhiều luật. Luật đạo, luật đời.
Bộ sao này Kị gặp
TỬ VI chủ vi phạm luật pháp bằng hành vi.
Bộ KỊ HÌNH làm mất
tác dụng của cả bộ Tam Hoá. Cho nên có HÓA KHOA như KỴ HÌNH KHOA vẫn là điều
xấu, là họa phải gặp dù bản thân rành về khoa học kỷ thuật, giỏi luật học rồi
cũng sương đọng mây tan. Đó là điều phú viết kinh qua nhiều chiêm nghiệm. Bộ KỴ
HÌNH là bộ sao đáng sợ, tuy nhiên cũng có môt ngôi sao giỏi luồn lách vượt qua
được. Đó là VŨ KHÚC nhưng không phải khúc nào cũng luồn được, vì có khúc phải
có lúc (lúc nầy bộ KỴ HÌNH bận ăn cơm ta qua. Đó chỉ là ví dụ). Tốt nhất đừng
thấy VŨ luồn ta bắt chước luồn theo là dính đạn (có sự ám trợ từ ngôi THÁI ÂM)
vô tình ta trở thành vật dâng hiến (xem PHƯỢNG CÁC) là cái bàn đạp (ĐÀ LA) để
người khác leo lên danh vọng…
Còn câu phú "
Kỵ Hình THẤT SÁT tương phùng…" trở thành dễ hiểu. Thằng phạm pháp giết
người là bùm… Thời nào cũng vậy thôi. Nhưng có khi không phải luật pháp xử, mà
ai đó đã 'thế thiên hành đạo rồi'. Còn chủ.
* Pháp thuật lạ.
Phương pháp lạ. khi có những sao hiếm hoi khác.
HOÁ KỊ XƯƠNG KHÚC
VĂN KHÚC KỴ Bộ sao
nầy luôn luôn có tại Can Kỷ
VĂN XƯƠNG KỴ Bộ sao
nầy luôn luôn có tại Can Tân.
“ Miêu nhi bất tú Nhan Hồi. VĂN XƯƠNG ngộ
KỊ uổng đời tài hoa”
“ VĂN KHÚC kị đồng HOÁ KỊ hạn ngộ nan phòng yểu
tử chi ưu”
* Miêu nhi bất tú
lúa không xanh tốt, lúa không ra hoa đã héo úa. Đây là cách yểu luôn luôn có
trên các lá số Niên Can TÂN, KỶ chiếm tỷ lệ 1 phần 5 số người, chẳng có
gì để bàn nếu như đồng ý là cách yểu. Nhưng thực tế đa phần đi qua hạn mà không
chết, chỉ gặp những điều phiền toái phải nghe những sự răn đe, cấm đoán, nghi
kỵ gièm pha… bên tai, buồn mà …chết vì cứ nghe những chuyện buồn phiền, gièm
pha lẫn nhau.
Đây là cách nghe
lời đố kị, dèm pha buồn mà...chết.
Còn là cách dễ gặp
rắc rối do giấy tờ, thư tịch, văn chương nghệ thuật sáng tác ra với tiếng khen,
chê rồi buồn mà ...chết. Khổ tâm nhất là khi làm giấy tờ gì đó vặn vẹo đủ thứ
chuyện, thậm chí làm cả chục lần mà chỉ là thứ giấy tờ cỏn con.
Còn là cách nghe,
xem những thứ cấm nghe xem, không đáng để nghe xem, bị cấm đoán, để rồi buồn
quá mà... chết. Nghe những cái không thích, ghét bỏ mà cứ phải nghe từ ngày nầy
qua ngày khác. Một cách ô nhiễm môi trường vì nghe.
Cách XƯƠNG KHÚC ngộ
KỊ là đàn em của cách LINH XƯƠNG LA VŨ đáng sợ hơn. Phú viết: “LINH XƯƠNG
LA VŨ hạn chí đầu hà.” đâm đầu xuống sông mà chết.
Văn chương nghệ
thuật bị cấm đoán.
* Phê bình văn
chương nghệ thuật. Phê bình, phê phán sách vở. Đây là công việc gây nhiều thị
phi tranh cãi. Nếu không đủ tài năng dễ mang họa cần MỆNH HAN có những chính
tính ái mộ KỴ như TỬ VŨ, CƠ LƯƠNG
TUẦN TRUNG HÓA KỴ
Đề phòng và nghi
ngờ. Bên trong có sự nghi ngờ. Nghi ngờ quan trọng. Bị lọt vào vòng nghi kỵ. dĩ
nhiên cái vòng đó luôn luôn ám theo ta. Ta vô tư, thơ ngây họ cho là ‘giả nai’.
Ta nhìn họ cho là theo dõi. Ta tiếp xúc họ cho là liên hệ…
* Nghi ngờ đúng.
Cái điều ta nghi ngờ, ta ghét là đúng.
* Tuân theo, tuân
thủ những sự cấm kỵ
* Lời phê bình, phê
phán, chỉ trích… một cách trung thực.
* Trọng cấm. Nếu có
HÌNH kỵ gặp thêm SÁT PHÁ
* Nội quy. Những
cấm đoán riêng trong nội bộ.
TRIỆT LỘ HÓA KỴ
Lộ ra sự nghi kỵ,
lộ ra sự ghét bỏ. Ghét bỏ ra mặt.
Trừ bỏ xem nhẹ
những điều cấm kỵ có khi vì những lý do nầy mà mang họa vào thân, sau đó lại la
làng không nghe, không biết
Nửa nghi nửa không.
Nghi ngờ và trừ bỏ.
Ghét và trừ bỏ.
TRIỆT vốn đã ưa trừ lại thêm KỴ ghét. Hai sao nầy hỗ trợ lẫn nhau. Đây là bộ
sao xấu. Kỵ gặp các chính tinh sợ TRIỆT nhất là sợ cả KỴ như NHẬT NGUYỆT sáng
sủa.
HẠN NGỘ KỴ cố định, tìm ngay lưu KỴ ở đâu
Có lúc ta gặp hạn
Kỵ cố định là ta thấy nhiều xui xẻo do sao nầy là một ám tinh quan trọng, và
khả năng có ĐÀ ám cũng dễ xẫy ra. Đáng sợ là Kỵ cố định hội họp lại có
lưu HÓA KỴ tọa thủ hay hội họp. Hoặc tình huống một KỴ tại Đại Hạn lại thêm một
Kỵ tại Tiểu hạn, tối tăm mặt mũi vì KỴ. Cứ như sờ đâu cũng bị cấm, nói gì cũng
không được. Nếu là KỴ KIẾP càng khổ. Nếu gặp những cái KỴ tốt như KỴ KHOA hay
LƯU KỴ HÀ, KHÔNG KỴ cách không nói làm gì, gặp KỴ xấu là thấy xui xẻo.
HÓA KỴ là một chén
thuốc đắng nhưng chén thuốc ‘đả tật’ đánh tan bịnh tật. Những lời phê bình chỉ
trích của KỴ làm cay đắng lòng người. Nhưng những người có tài xem đó như là cơ
hội để rút kinh nghiệm cho cuộc sống ( như TỬ VŨ, CƠ LƯƠNG) nhưng những người
khác tối tăm mặt mũi dễ đem lòng thù oán.
Vì thế có câu:
“Thiên Di Hóa Kỵ ra ngoài.
Kẻ thù người oán chẳng ai yêu mình”.
Vì Kỵ dám chỉ trích
thẳng vào vấn đề không ba phải, ai nói gì cũng chấp nhận. Ta cũng biết lời thật
mất lòng. Những bậc kỳ tài mới dám đứng ra chỉ trích (đương nhiên kỳ quái ,kỳ
cục cũng không thiếu gì còn dồi dào hơn, ưa nổi đình nổi đám).
Nếu MỆNH có HÓA KỴ
là người khó chịu nhịn, nếu có văn tài tất họ không chụi nổi. Vì thế có câu:
“HÓA KỴ văn nhân bất nại”. Họ sẵn sàng chạy theo KỴ để chỉ trích, khiếu kiện ôm
một đống hồ sơ dày cộm.
Thôi thì tạm dừng
Kỵ tại đây, vào sâu đi với các bàng tinh còn khối chuyện để nói. Thấy cái gì
cấm Kỵ hay nhất đừng làm, đừng sờ mó vào mà cũng đừng vì Kỵ sinh lòng oán hận.
*
ĐÀO
ANH DŨNG
Địa chỉ: Thị tứ Phùng Hưng, xã Phùng Hưng,
huyện
Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.
Email: anhdungdao131@yahoo.com.vn
.
…………………………………………………………………………
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email
ngày 052.11.2017.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng
Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
0 comments:
Đăng nhận xét