NGÀY 5/5 NHỚ VỀ KHUẤT NGUYÊN - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment

Ngày 5/5 nhớ về Khuất Nguyên
Tặng nhà thơ Vũ Bình Lục


Tôi chưa đến sông mịch la
Nơi nhà thơ khuất nguyên trốn đời,
Ẩn cư trong sóng nước
Khúc li tao- nước mắt
Miên man vỗ sóng ở trong lòng

Ông trốn đời vì đời không hiểu ông
Đời vắng tri âm
Đời điếc đời mù. Khúc li tao không ai thấu hiểu
Văn chương tương khinh bon chen trần tục

Đời như ao tù vẩn đục
Ông tìm đén sông mịch la ẩn cư
Đến hôm nay sông mịch la vẫn xao xác sóng

Ông có nghe tiếng đời hôm nay
Ông có nghe tiếng bom rơi ,đạn nổ trên trái đất này
Con người mãi bất an, âu lo và vô cảm
Ông có nghe lòng tôi, thơ tôi vắng tri âm

Tôi chưa đến sông mịch la
Không chọn dòng sông nào để ẩn cư
Tôi ẩn cư và nhập thế
Trong những xôn xao trắc ẩn cuộc đời
*.
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426





   .................................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 17.10.2019.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
. .

0 comments:

Đăng nhận xét