MONG MANH... CỦA ĐỖ HUY HOÀNG - Tác giả: Nguyễn Xuân Dương (Bắc Ninh)

Leave a Comment

MONG MANH...
CỦA ĐỖ HUY HOÀNG
*

Em áo mỏng
Làn sương mùa rất mỏng
Tình mong manh
Chiếc lá úa mong manh
Cơn gió nhẹ cũng đủ làm thảng thốt.
Một hạt mưa bay ngỡ rụng cả:
Thu vàng...
*.
ĐỖ HUY HOÀNG
LỜI BÌNH:
(Tác giả Nguyễn Xuân Dương)
Đỗ Huy Hoàng thường vào trang tôi để đọc. Nhưng tôi chưa có dịp nào được đọc thơ anh. Rồi một sự tình cờ kỳ diệu tôi đã chạm được một bài thơ của anh trên facebook. Bài thơ đã làm tôi lặng đi tiếc nuối vì cho đến mãi bây giờ tôi mới được đọc thơ anh. Tôi đã nhờ anh gửi cho tôi một số bài thơ mà anh tâm đắc qua địa chỉ email. Trên đây là một trong rất nhiều bài thơ của anh. Tôi xin được giới thiệu với các bạn một hồn thơ nhiều cảm xúc nhiều hư ảo và cũng rất nhiều đắm đuối mê say.
Mong manh. Vâng rất mong manh. Một làn áo mỏng của em chỉ đủ gợi lên những đườn nét thanh tân và có lẽ cũng rất mong manh hư ảo vì em chưa thuộc về anh mà theo tôi nó chỉ đang ở thì ước mơ, khát vọng. Một làn sương đầu mùa cũng rất mỏng đủ để cho ta nhìn thấy bóng dáng mờ ảo của em vừa như hiện hữu vừa như tan loãng. Một dáng hình ta không thể nắm bắt chính vì thế nó gieo vào trong ta một nỗi khát khao. Rồi cứ thế cái mong manh được đẩy lên, đẩy lên cho đến tận cùng. Một chiếc lá mùa thu héo úa. Vâng chỉ một chiếc lá thôi dù nhỏ nhoi nhưng cũng đủ mang đến cho ta một tín hiệu về một mùa thu mong manh. Một làn gió hay một sợi heo may đầu mùa cũng làm thảng thốt thi nhân và thảng thốt cả lòng ta nữa. Và rồi cái mong manh đã đẩy đên tận cùng. Chỉ một hạt mưa bay cũng làm rụng cả thu vàng. Câu thơ thật nhẹ nhưng gieo vào trong ta một nỗi niềm tiếc nuối khôn vơi về cái mong manh của đất trời, của cõi người. Thì hỡi ta phải biết nâng niu phải biết giữ gìn chăm chút cho những gì nhỏ nhặt nhất đừng mất đi mà còn mãi trong đời để bồi đắp cho ta tình yêu cuộc sống.
*
NGUYỄN XUÂN DƯƠNG
Địa chỉ: Nhà số 7 Đường Thành Cổ,
Phường Vệ An - Thành phố Bắc Ninh
Email: nguyenxuanduong1940@gmail.com
Điện thoại: 037.224.23.92
.                                         




…………………………………………………………………………
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 25.03.2020.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 
.

0 comments:

Đăng nhận xét