NHỚ CHUYỆN XƯA VỚI ANH PHƯỚC CÀ LĂM - Tạp văn Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment

NHỚ CHUYỆN XƯA
VỚI ANH PHƯỚC CÀ LĂM
*
(Tác giả Đặng Xuân Xuyến)
Vừa rồi, ghé trang facebook Nguyễn Xuân Diện thấy tin “First News - Trí Việt chính thức khởi kiện hành vi tiếp tay tiêu thụ hàng giả sách giả, vi phạm pháp luật, đánh lừa bạn đọc Việt Nam của Lazada, thuộc công ty Recess - Tập đoàn Alibaba - China”, nhà cháu tủm tỉm cười vì gặp lại anh Nguyễn Văn Phước, người quen rất cũ xưa.
Thôi thì cứ chống hàng nhái, hàng giả, lại liên quan đến bọn giặc Tàu là nhà cháu ủng hộ 100%, hoan hô anh Nguyễn Văn Phước 100%.
Nhà cháu nhớ lại kỷ niệm những năm cuối thế kỷ XX với anh Nguyễn Văn Phước (dân làm sách gọi là Phước “cà lăm”), lần anh ấy ra Hà Nội “nhờ” an ninh Hà Nội “truy tìm” nơi in và tiêu thụ lậu bộ bài hát tiếng Anh của First News - Trí Việt, trong đó có nhà sách Bảo Thắng, khiến nhà cháu phải tủm tỉm cười mà chửi yêu: Bố khỉ cái anh “cà lăm” này!.
Vâng! Lúc đấy, anh “cà lăm” (cùng mấy anh an ninh Hà Nội) đến nhà sách Bảo Thắng yêu cầu rất ngổ ngáo kiểu “thiên hạ mình tao”: tạm ngừng mọi hoạt động để anh “cà lăm” kiểm tra kho sách và hóa đơn bộ tài chính đầu vào đầu ra bộ bài hát tiếng Anh vì “nghi nhà sách Bảo Thắng là nơi tiêu thụ số lượng lớn hàng in lậu”,... Khi nhà cháu yêu cầu bên an ninh phải có giấy mời cụ thể thì nhà cháu mới làm việc vì nhà sách Bảo Thắng kinh doanh đúng pháp luật, anh “cà lăm” liền “yêu cầu” cho biết các địa chỉ tại Hà Nội đã mua bộ bài hát tiếng Anh từ nhà sách Bảo Thắng để anh ấy tự đi kiểm tra. Ừ thì cho. Nhà cháu chả hẹp hòi gì chuyện đó.
Sau mấy ngày làm việc cật lực mà không tìm được vi phạm của nhà sách Bảo Thắng, các anh an ninh “khép lại vụ án”, còn anh “cà lăm” thì trở lại 179 Hàng Bông, Hà Nội (lúc đấy nhà sách Bảo Thắng đang thuê làm trụ sở) ngỏ lời bán trừ % cao để nhà sách Bảo Thắng độc quyền phân phối bộ bài hát tiếng Anh ở Hà Nội. Thời điểm đó, nhà cháu đang đổi hàng với Công ty PHS khu vực 2 (sau này là nhà sách Thăng Long) nên từ chối mua sách tiền mặt (chiết khấu 35%) của anh Phước “cà lăm”.
Vài hôm sau, anh “cà lăm” quay lại trình bày vì ra Hà Nội gấp, chi việc abc nhiều quá nên hết tiền, mong nhà cháu mua giúp 3.000 bộ (4 tập) bài hát tiếng Anh để anh ấy bay gấp vào Sài Gòn với cam kết (miệng) là không bán cho bất kỳ ai ngoài Hà Nội khi nhà sách Bảo Thắng chưa bán hết 3.000 bộ bài hát tiếng Anh. Nhà cháu thật thà, tin lời anh ấy, xuất tiền mặt mua 3.000 bộ bài hát tiếng Anh để mấy ngày sau ngã ngửa người khi các nhà sách ở Hà Nội trả lại sách đã mua trước kia vì họ mới nhập trực tiếp từ anh “cà lăm” với chiết khấu 35% (nhà cháu trừ cho khách 26%). Tếu hơn, khi nhà cháu điện mắng anh “cà lăm” kinh doanh kiểu lừa đảo thì anh ấy nại lý do “mang ra Hà Nội 4.000 bộ nhưng quên lại nói 3.000 bộ nên không muốn phiền Bảo Thắng nữa mới đem 1.000 bộ rải các cửa hàng khác nhờ bán hộ.”.
Ngó facebook của anh ấy, thấy anh ấy chơi với toàn những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn tới dư luận, nhà cháu thêm lần nữa bái phục! Chả trách First News - Trí Việt in nhiều đầu sách dịch bán chạy như thế (lãi ròng hẳn cực lớn) nên anh ấy cứ tung tẩy abc, chả cần bận tâm abc chuyện gì cả thì thật sự anh ấy quá giỏi!
Ờ thì lan man vài dòng khi gặp lại cố nhân với chuyện cũng rưa rứa chuyện cũ xưa để ké chút tiếng thơm với người “nổi tiếng”.
Nhưng thật lòng, nhà cháu mong lần này những lời của anh “cà lăm” là tâm huyết thật để không có chủ nhà sách nào lại ngây ngô lĩnh hậu quả giống nhà cháu năm xưa.

Mời thư giãn với nhạc phẩm THẬT BẤT NGỜ
của MewAmazing, qua tiếng hát Trúc Nhân:
            
*.
Hà Nội, đêm 08 tháng 09.2020
ĐẶNG XUÂN XUYẾN





. .....................................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
.

0 comments:

Đăng nhận xét