BUS STATION - Thơ Trần Vấn Lệ (Hoa Kỳ)

Leave a Comment

 

Bus Station

 

Từ khi em chẳng còn đây nữa

xe bus đi ngang chẳng chịu dừng

không có người lên, không kẻ xuống

từ khi...em thật đã người dưng!

 

Xe bus đi ngang, còn bảng dựng

vẫn là cái trạm lộ trình xe...

tôi thường ra đứng nhìn xe chạy

buổi sáng xe qua, chiều xe về!

 

Xe không trống không, là có khách

người ta ai xuống chỗ này chi?

một em thôi đủ đầy xe nhỉ?

mà vắng em rồi, khách vẫn đi...

 

Năm ngoái, năm nay, năm sắp tới

Bus Station bảng nắng mưa phai

lòng tôi năm tháng, buồn, thêm đậm

không lẽ thương và nhớ lăm ai?

 

Ai, chỉ là em, em chẳng biết

thì tôi vẫn biết mỗi em thôi!

Ngày nào xe chẳng còn qua ngõ

lúc đó, trời ôi, mất biệt người!

 

Tôi sẽ làm sao?  Tôi sẽ chết

"Bạch vân thiên tải không du du..." (*)

Em là chim én xa ngàn dặm

nước mắt hay trời mưa trong thơ?

-------------

 (*) Thơ Thôi Hiệu 


*.

TRẦN VẤN LỆ

Địa chỉ: Los Angeles, California, Hoa Kỳ.

Email: letran4820@hotmai.com

 

 

 

 


  ........................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 11.11.2020

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến       

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

0 comments:

Đăng nhận xét