HỎI BỜ LAU SẬY GIÓ BAY QUA - Thơ Trần Vấn Lệ (Hoa Kỳ)

Leave a Comment

 

Hỏi Bờ Lau Sậy Gió Bay Qua

 

Đầu đêm, uống thuốc, tôi đi ngủ.

Nửa sáng, huơ tay, thức dậy rồi!

Thuốc ngủ nhẹ hều, không hiệu quả

Thôi thì...mở cửa ngó trăng rơi!

 

Trăng rơi! Có lẽ trăng rơi thật?

Ướt mắt tôi là những ánh sương!

Lấy giấy lau khô mà vẫn ướt

Lẽ nào đang bão ở Quê Hương?

 

Báo Thanh Niên tả về cơn cháy

Thiêu rụi, tiêu điều quận mười hai

Chẳng biết tại sao mà nó cháy?

Quận Mười Hai chỉ mới lập gần đây!

 

Biển dâu! Dâu biển! Tang thương! Buồn!

Ông Nguyễn Du làm thơ thấy thương:

"Trải qua một cuộc biển dâu

Những điều trông thấy mà đau đớn lòng!"

 

Đọc báo, tôi lau dòng nước mắt.

Nhìn trăng, tôi nhớ quá người yêu!

Thân trai đứng giữa trời mây khói

Hơi thở mình còn được bấy nhiêu?

 

Ghét quá, thơ chi mà muốn mửa

Viết vào tờ giấy...để rồi quăng?

Thơ tôi, tôi biết không ai đọc

Thuốc ngủ uống hoài chẳng ngủ luôn!

 

"Thiên hạ có khi đang ngủ cả

Tội gì mà thức một mình ta?' (*)

Tôi hỏi vầng trăng - trăng đẫm lệ

Hỏi bờ lau sậy, gió bay qua...

 

Mời nghe Đặng Xuân Xuyến đọc bài thơ

BÙA YÊU, thơ của Đặng Xuân Xuyến:

*.

TRẦN VẤN LỆ

Địa chỉ: Los Angeles, California, Hoa Kỳ.

Email: letran4820@gmai.com

 

 

 

 

 

.............................................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua emai ngày 21.04.2022

- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến       

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét