NỤ HOA HỒNG TRẮNG VÀ BÀN TAY EM - Thơ Trần Vấn Lệ (Hoa Kỳ)

Leave a Comment

 

Nụ Hoa Hồng Trắng Và Bàn Tay Em

 

Người con gái hàng xóm

quét cái sân lá vàng

tôi thấy nàng dịu dàng

và lá vàng yểu điệu!

 

Hình như chữ vẫn thiếu

để ca tụng giai nhân

và thế giới thơ văn

đẹp vì có người đẹp?

 

Những lời nói đanh thép

của Bà Triệu đâu rồi?

Trước mắt tôi là người

Bùi Thị Xuân - trường cũ!

 

Nhớ quá đi, trường Nữ!

Nhớ quá đi, học trò!

Một tên chung là Thơ,

các em đều Người Đẹp...

 

Nhớ những ánh mắt biếc

nhớ lắm mái tóc thề...

nhớ lắm cái mùi quê

thơm ngát tà áo trắng...

 

Ôi các em là nắng!

Ối các em là mưa!

Các em là giấc mơ

của Thầy, hành lang gió...

 

Bạn ơi, tôi đang ngó

hàng xóm sân lá vàng.

Tôi đăm đắm tóc nàng

bay nhẹ nhàng tha thướt...

 

Ước chi tôi về được

ngó hàng xóm quê tôi...

có mây bay trên trời...

có ai mười bảy tuổi!

 

Nụ hồng trắng đắm đuối

nở trong bàn tay ai...

Đó, không phải Tương Lai

...mà Trời ơi! Dĩ Vãng!

 

Mời nghe Đặng Xuân Xuyến đọc bài thơ

CHÁN YÊU, thơ của Đặng Xuân Xuyến:

*.

TRẦN VẤN LỆ

Địa chỉ: Los Angeles, California, Hoa Kỳ.

Email: letran4820@gmai.com

 

 

 

 

 

.............................................................................................................

- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua emai ngày 21.04.2022

- Ảnh dùng minh họa cho bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.

- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến       

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét