NHỮNG NGÔI NHÀ BẤT LỢI CHO HÔN NHÂN - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment
NHỮNG NGÔI NHÀ BẤT LỢI
CHO HÔN NHÂN
*
(Tác giả Đặng Xuân Xuyến)
Những ngôi nhà liệt kê dưới đây là những ngôi nhà có thế đất xấu, không đem lại may mắn về hôn nhân cho người cư ngụ:
1. Phía trước nhà có dòng nước hoặc con đường đâm thẳng vào giữa cửa chính, gọi là “Đào hoa sát thủy”. Người sống trong ngôi nhà đó dễ gặp những tai nạn bất ngờ. Còn chủ nhân ngôi nhà đó dễ mắc phải những rắc rối về tình cảm, do thói trăng hoa, đĩ điếm.
Hóa giải: Treo “Càn khôn thái cực đồ” tại tường phía ngoài đối diện với “Thủy lưu”, mượn công năng của Thái cực để hóa giải sát khí ảnh hưởng đến đào hoa của chủ nhân và tránh những tai nạn nguy hiểm với những người cư ngụ.
2. Bên ngoài nhà, có dòng nước giống hình cánh cung bắn vào nhà hoặc ao, hồ, mương nước bị ô nhiễm thì tình cảm vợ chồng sẽ dần nhạt phai, dễ phát sinh tình cảm ngoài vợ ngoài chồng.
3. Trước cửa nhà, nước chảy đến nhanh mà chảy đi cũng nhanh, thủy không tụ, gọi là “Vong tình thủy”. Người sống trong ngôi nhà này tình cảm dễ thay đổi, quan hệ vợ chồng khó có thể bền lâu.
4. Từ trong nhà hoặc giữa cửa chính nhìn ra, thấy nguồn nước hoặc đường đi rẽ ra làm 2 nhánh phải, trái thì người sống trong ngôi nhà đó hay cãi vã, xung khắc với nhau, tình cảm vợ chồng cũng hay thay đổi vì dễ phát sinh tình cảm với người ngoài.
5. Phía bên phải (từ trong nhà nhìn ra) có ao, hồ, mương nước, gọi là “Bạch Hổ tụ thủy”, không tốt cho người cư ngụ. Bình thường thì dễ có chuyện ngoại tình, gặp năm vận hạn xấu, họa hoạn lớn cũng dễ xảy ra. Nếu do môi trường xung quanh không thể cải tạo thì nên tránh mở cửa về phía đó, để đỡ phần nào tai ương do “Bạch Hổ tụ thủy” gây ra.
6. Bên ngoài nhà, bất luận là đằng trước hay đằng sau, bên phải hay bên trái, nếu có khu công trình, nhà máy thường xuyên thi công động mạnh nền đất, phong thủy gọi là “Thổ Sát”, là thế đất cực xấu, độc hại, nhẹ thì hôn nhân đổ vỡ, nặng thì bại sản thiệt mạng. 
7. Trước cửa chỉ có một (01) cây trơ trọi, trong nhà ít con cháu, chủ nhân dễ rơi vào cảnh góa bụa. 
8. Nhà như cái hang: Trần cao, bề ngang hẹp, bề dọc dài, nền nhà thấp. Người sống ở ngôi nhà này dễ tự ti, trầm cảm và rất bất lợi về hôn nhân.
9. Phía ngoài nhà bị góc nhọn bên ngoài đâm (chĩa) vào là bị phạm vào “Trảm yêu sát”. Người sống trong ngôi nhà này tâm trạng luôn bất an, không mấy chú ý đến chuyện hôn nhân.
10. Nhà độc lập (biệt thự), có tường bao quanh, có vườn hoa hình bán nguyệt hoặc bể bơi hình bán nguyệt. Ngôi nhà này cũng rất bất lợi cho hôn nhân. 
Hóa giải: Sửa vườn hoa, bể bơi thành hình tròn.
. .....................................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Trích từ TÌM HIỂU VĂN HÓA TÍN NGƯỠNG TRONG DÂN GIAN của Đặng Xuân Xuyến ; xuất bản năm 2007
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
.

0 comments:

Đăng nhận xét