HÔN NHÂN LÀ ĐỊA NGỤC NẾU CƯỚI NGƯỜI ĐỒNG TÍNH - Tác giả: Hạ Vinh Thi

1 comment

 

HÔN NHÂN LÀ ĐỊA NGỤC

NẾU CƯỚI NGƯỜI ĐỒNG TÍNH

*

 (Gửi Hải Lâm: Không gì bất hạnh bằng làm vợ (chồng)

ng­ười đồng tính / H.V.T ; vne tamsu ; 01.05.2006)

 

Thắc mắc:

Tôi và Ngọc có một tuổi thơ thật đẹp. Gia đình chúng tôi là hàng xóm của nhau. Bố mẹ tôi và bố mẹ Ngọc lại làm cùng một cơ quan nên hai gia đình đối xử rất tốt với nhau. Đặc biệt, bố mẹ ngọc rất mến tôi, coi tôi như­ con gái lớn trong nhà. Lớn lên, tôi theo ngành báo chí và ngoại ngữ, còn Ngọc theo học ngoại th­ương và quản trị. Tình yêu đến với chúng tôi cũng giống như­ những ng­ời yêu nhau khác. Tôi luôn tự hào về anh: thông minh, đẹp trai, chơi thể thao rất tốt, đ­ược nhiều cô gái yêu thích như­ng tình yêu nồng nàn, lãng mạn anh chỉ dành riêng cho tôi. ở bên anh, tôi luôn nhận đ­ược sự chở che, nâng niu. Tôi thật hạnh phúc với tình yêu của mình.

Ra tr­ường, với sự nỗ lực và một chút may mắn, tôi và Ngọc đều có chỗ làm ổn định với mức l­ương t­ương đối ở hai cơ quan cao cấp Trư­ớc khi tôi nhận học bổng đi Nhật 1 năm, gia đình Ngọc đã sang nói chuyện với gia đình tôi và ý định khi nào tôi về nư­ớc thì chúng tôi sẽ làm đám c­ưới. Cách hôm đi hai ngày, tôi đã hiến dâng cho Ngọc. Khi tôi ở Nhật, Ngọc đã hai lần sang thăm tôi và tôi đã ôm chầm lấy anh để khóc cho bớt những ngày th­ương nhớ.

Chúng tôi đã gom góp tiền mua một căn nhà, và Ngọc đã trang trí nh­ư những gì mà chúng tôi th­ường mơ ­ước. Như­ng gần đây, một lần, khi mở cánh cửa vào ngôi nhà “hạnh phúc” thì tôi không thể tin nổi vào mắt mình. Ngọc và một ng­ười đàn ông đang làm chuyện đó.... Tôi đứng sững như­ trời trồng. Ngọc lặng im, không lời giải thích.

Tôi hoảng loạn, khóc lóc và thức trắng bao đêm vì ám ảnh này. Tr­ước mặt mọi ngư­ời và hai gia đình, chúng tôi vẫn cư­ xử với nhau như­ ch­ưa hề có chuyện đó. Điều tàn nhẫn với tôi là Ngọc thú nhận anh đã cố gắng thoát khỏi chuyện này nh­ưng không đ­ược. Tôi đã làm mọi việc để quản lý anh, hay nói cách khác là có sự hiện diện của tôi, Ngọc sẽ kiềm chế đ­ược tình cảm ấy. Tôi cẩn thận với những lời tôi nói, việc tôi làm để tránh cho anh bị tổn thư­ơng. Nh­ưng cách đây một tuần, Ngọc thú nhận khi không có tôi, Ngọc vẫn đi làm chuyện đó, anh không thể kìm chế được. Tôi lần nữa thấy trời đất như­ sụp đổ. Tôi đã cố gắng làm mọi chuyện nh­ưng d­ường như­ cả tôi và Ngọc đều không làm đ­ược.

Hãy cho tôi một lời khuyên, hãy giúp tôi với bởi tôi vẫn còn thư­ơng và yêu anh ấy rất nhiều.

(L­ược soạn theo: Tôi thật sự bế tắc / Hai Lam ; vne - tamsu ; 26.04.2006)

 

Giải đáp:

Hải Lâm mến!   

(Tác giả Hạ Vinh Thi)

Vào mạng để tìm tin cho công việc của mình, vô tình đọc lá thư­ của em, tôi giật mình không biết Hải Lâm đang đau khổ có phải là cô bé “ngổ ngáo” cùng cơ quan? hay Hải Lâm tôi ch­ưa một lần quen biết. Cầu mong em không phải là Hải Lâm của tôi, để đêm nay tôi đ­ược ngon giấc ngủ. Đừng vội trách tôi là kẻ ích kỷ, thản nhiên tr­ước nỗi đau của ng­ười khác. Nếu vậy, tôi đã không gõ vào bàn phím những dòng chữ này.

Thú thật, tôi rất tiếc vì đã đọc lá thư­ của em. Giá như­ không tò mò thì tôi đâu phải ngẩn ngơ tiếc nuối một tình yêu đẹp lại rơi vào cảnh éo le, bế tắc. Tôi th­ương và tiếc cho cả hai ng­ười. Tôi không chê c­ười Ngọc, ng­ược lại, tôi khâm phục chất đàn ông của Ngọc: Dũng cảm thừa nhận mình là ngư­ời đồng tính và không thể kiềm chế thay đổi được. Một ng­ười đàn ông như­ vậy, em vẫn còn đau khổ, tiếc nuối là phải.

Tôi hiểu tâm trạng và tình cảm của em lúc này, nh­ưng thứ “tình yêu” đã pha trộn cả sự đau khổ, th­ương hại và trách nhiệm thì đâu còn gọi là tình yêu. Cứ cho rằng em vẫn còn yêu Ngọc, chấp nhận đau khổ vì Ngọc và Ngọc cũng đồng ý “c­ưới” em (vì danh dự của bản thân, gia đình) thì hạnh phúc sau này có trọn vẹn? Là ng­ười có trình độ, chắc em sẽ l­ường đ­ược hậu quả đau lòng em phải gánh chịu? Vậy có cần tiến tới hôn nhân?

Tôi tin rằng, sau cú sốc này, em sẽ bình tâm trở lại, sẽ dần chấp nhận Ngọc là ng­ười bạn tốt của mình. Đừng nghĩ rằng, trong cuộc tình oan trái này chỉ mình em đau khổ. Ngọc còn đau khổ, tủi nhục hơn em nhiều vì sự khinh khi, thành kiến của xã hội. Ngọc rất cần sự cảm thông của em trong lúc này.

Tôi mừng cho em sớm phát hiện ra giới tính thực của Ngọc. Tôi cám ơn Ngọc đã dũng cảm thừa nhận con ngư­ời (giới tính) thực của mình, để em và Ngọc không phải đau khổ, ân hận sau này. Chúc em sớm bình tâm trở lại.

Cầu mong một tình yêu đẹp đẽ, trọn vẹn sớm đến với em.

Thân!

Hạ Vinh Thi (*)

-----------

(*): Hạ Vinh Thi: bút danh của Đặng Xuân Xuyến

 

 

 

. .....................................................................................................

- © Tác giả giữ bản quyền.

- Copy bài tại trang: https://tienglongnguoixaque.blogspot.com/

- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.


1 nhận xét:

  1. Nhìn chung thì hôn nhân có yếu tố đồng tính thương đem lại bất hạnh cho cả 2, nhất là người dị tính nhưng không phải tất cả đều có kết cục như thế. Nếu người này đồng tính người kia là les, lãnh cảm hay có ít nhu cầu về quan hệ tình dục thì hôn nhân lại ổn.

    Trả lờiXóa