NHÂN HỌC BÀN VỀ TƯỚNG ĐẦU - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment

NHÂN HỌC BÀN VỀ
TƯỚNG ĐẦU
.............................................................
Nhân tướng học cho rằng: Đầu với 2 bán não cầu, là trung tâm chỉ huy các hoạt động của cơ thể con người, đặc biệt là về tư duy, trí tuệ, khả năng biểu đạt ngôn ngữ, nên đầu là "thủ lĩnh" của cơ thể, vì thế, muốn xem tướng người trước hết phải xem tướng đầu.
Nhân tướng học Á Đông khái quát 6 loại hình thể của tướng đầu, như sau:
Đầu cao: Có bẩy đặc tính:
- Nhiều tham vọng.
- Nhiều tư tưởng cao thượng.
- Dễ làm chủ bản than.
- Lạc quan.
- Dễ hoà đồng.
- Chính trực.
- Tôn trọng chữ tín.
Đầu dài: Có ba đặc tính:
- Trí lực phát đạt.
- Trọng nghĩa, trọng tình.
- Yêu thích động vật, thực vật.
Đầu rộng lớn: Có bốn đặc tính:
- Tinh thần cần kiệm, làm việc chu đáo.
- Có quyết tâm.
- Ưa dùng võ lực hay biện pháp mạnh.
- Ưa sáng tạo, thích cái mới.
Đầu hẹp: Có bốn đặc tính:
- Ôn thuận hoà bình, chín bỏ làm mười.
- Ngoan cố, nhịn thì nhịn nhưng vẫn làm theo ý của mình.
- Làm việc hơi cẩu thả.
- Cử chỉ sốc nổi.
Đầu thấp: Có năm đặc tính:
- Không có chí lớn.
- Sống bất cần đạo đưc danh dự.
- Đa nghi.
- Dễ bi quan.
- Khó hoà đồng.
Đầu ngắn: Có năm đặc tính:
- Trí lực vừa phải, giỏi bắt chước kèm sáng tạo.
- Tính tình khéo léo.
- Ít tự kiềm chế bản thân.
- Dễ xung động.
- Không mê mệt ái tình.
Đó là những quy ước về hình dạng của tướng đầu, nhưng thực tế, còn có những hình dạng khác như cao mà rộng, dài mà hẹp, thấp mà lớn... được cổ nhân đưa ra những ước đoán như:
- Đầu cao: Chủ nhân là người nhiều phúc trạch, gặp nguy vẫn an.
- Đầu dài: Chủ nhân là người có số sống lâu
- Đầu rộng lớn: Chủ nhân là người giàu có.
- Đầu hẹp: Chủ nhân là người có số vất vả, may rủi thường liền kề.
- Đầu ngắn: Chủ nhân là người yểu chiết, túng bấn
- Đầu cao dài mà rộng: Chủ nhân là người nhiều tinh lực, giỏi văn học, tính bảo thủ.
- Đầu cao dài mà hẹp: Chủ nhân là người sử sự cẩn thận, có khiếu văn học và khoa học, ghét vũ lực.
- Đầu thấp mà rộng lớn: Chủ nhân là người kém dũng cảm, thiếu tự chế, tính bảo thủ, có quyết tâm.
- Đầu mà đằng trước cao, đằng sau thấp: Chủ nhân là người dễ khuất phục, giàu mà không sang.
- Đầu mà đằng trước thấp, đằng sau cao: Chủ nhân là người tàn nhẫn, nhiều tham vọng, sang mà không giàu, có thể bị hung tử.
Tướng thuật Á Đông còn mô phỏng hình dạng đầu của các con vật để khái quát về cá tính, vận số của một số tướng đầu của con người như sau:

- Đầu hổ: Là loại đầu có xương to, thẳng, xương đỉnh đầu nhô lên nhưng không nhọn, mắt sáng, miệng rộng. Đây là tướng đầu biểu thị chủ nhân là người thông minh, tài giỏi, có khả năng làm thủ lĩnh, lãnh đạo.
Chẳng hạn như: Barack Obama, Bill Clinton...

Barack Obama, Tổng thống
 thứ 44 của Hoa Kỳ
Bill Clinton Tổng thống thứ 42 của Hoa Kỳ từ năm 1993 đến năm 2001.
- Đầu rồng: Xương đầu to, xương đỉnh đầu nhô cao trông đẹp mắt, xương ngọc chẩm (nằm ở phía sau đầu) có dạng như chuỗi ngọc. Đây là tướng người thông minh xuất chúng, công danh hiển đạt, có địa vị trong xã hội.
Chẳng hạn như: Bill Gates, Tom Ford...
Bill Gates (sinh 28/10/1955), là doanh nhân người Mỹ, đi tiên phong trong lĩnh vực phần mềm máy vi tính. Cùng Paul Allen, sáng lập nên tập đoàn Microsoft, một công ty phần mềm lớn nhất thế giới. Trong suốt sự nghiệp tại Microsoft, Bill Gates giữ chức chủ tịch đồng thời đóng vai trò kiến trúc sư trưởng phần mềm của hãng. Ông kết hôn với Melinda French (1994), sinh được 2 cô con gái và 1 cậu con trai.
Tom Ford (sinh 27/8/1961), là nhà thiết kế đa tài người Mỹ, nổi tiếng không chỉ ở lĩnh vực thời trang, mà cả trong các lĩnh vực khác như: điện ảnh, kiến trúc. Ông được bình chọn vào danh sách 25 quý ông quyến rũ nhất thế giới. Dù sở hữu vẻ đẹp đàn ông, hớp hồn thiếu nữ nhưng Tom Ford rất chung thủy với người tình đồng giới lâu năm của ông là nhà báo Richard Buckley.
Đầu Hươu: Xương đầu dài. Người có kiểu đầu này có ý chí mạnh, kiên định, không chịu khuất phục trước mọi khó khăn.
- Đầu rái cá: Xương đầu rộng theo bề ngang nên thường có vầng trán rộng. Đây là tướng người rộng rãi, tính tình thoải mái, cởi mở, có số trường thọ.
Chẳng hạn như: diễn viên Marlon Brando, triết gia Ralph Waldo Emerson...
Marlon Brando (03/04/1924 - 01/07/2004), là diễn viên nổi tiếng người Mỹ. Hai lần đoạt giải Oscar vai nam chính, được xếp thứ 4 trong Danh sách 100 ngôi sao điện ảnh của Viện phim Mỹ. Ông có 8 người con với 3 người vợ và 1 người tình. Khi còn sống, ông thừa nhận ông là người đam mê tình ái với cả 2 giới: Nam và nữ.
Ralph Waldo Emerson (25/5/1803 - 27/04/1882) là nhà văn, nhà thơ, nhà triết gia người Mỹ. Ồng tốt nghiệp Đại học Havard năm 18 tuổi. Năm 1829, ông trở thành cha cố, rồi cưới vợ. Năm 1832, ông từ bỏ chức cha cố và kết hôn lần 2 vào năm 1835. Ông thừa nhận ông là người lưỡng tính, đam mê tình dục với cả 2 giới: Nam và nữ.
- Đầu rắn: Là loại đầu có xương dẹt và mỏng, xương đỉnh đầu bằng phẳng. Đây là tướng của người sẽ ít gặp may mắn trong cuộc đời.
- Đầu voi: Xương đầu cao và dày. Loại đầu này thường đi liền với khuôn mặt dài mà không hẹp. Đây là tướng đầu biểu thị chủ nhân là người khỏe mạnh, trường thọ.

Chẳng hạn như: chính trị gia Crispin Blunt (người Anh), Ken Mehlman (người Mỹ)...
Crispin Blunt (sinh 15/07/1960), là chính trị gia người Anh, kết hôn với bà Victoria năm 1990 và đã có 2 con. Ông là Thứ trưởng Bộ Tư pháp Anh quốc. Ông đã ly dị vợ sau khi dũng cảm thú nhận mình là người đồng tính, chỉ có tình cảm yêu đương với nam giới.
Ken Mehlman (sinh 21/08/1966), từng là Chủ tịch ủy ban vận động tranh cử của tổng thống George W. Bush năm 2004. Trên website của The Atlantic, ông đã thừa nhận là người đồng tính. Ông cho biết "Phải mất 43 năm tôi mới thấy thoải mái và cảm nhận được ý nghĩa của phần đời còn lại".
- Đầu chó: Là loại đầu có xương nhỏ và nhọn (không hẳn vì xương đỉnh đầu nhọn). Đây là tướng đầu biểu thị chủ nhân là người có số vất vả, nghèo khó.

- Đầu chó: Xương đầu nhọn mà tròn, nói lại không rõ chữ vì như hụt hơi, như thiếu hơi. Đây là tướng của người lận đận trong cuộc sống, không thành công trong công việc. 
……………………………………………………………………………….. 
- Trích trong KHÁM PHÁ BÍ ẨN CON NGƯỜI QUA KHUÔN MẶT, DÁNG HÌNH của Đặng Xuân Xuyến ; xuất bản năm 2007.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.    

0 comments:

Đăng nhận xét