CÁCH ĐỐI PHÓ KHI BỊ YỂM BÙA - Tác giả: Đõ Việt Phương (Hải Phòng)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
CÁCH ĐỐI PHÓ KHI
BỊ YỂM BÙA
                                                                               *
Đã nói đến bùa chú thì dù là bất cứ loại bùa chú nào cũng phải nhờ có lực lượng Âm binh giúp sức mới thành công. Nhất là đối với một số người dùng bùa Ngải vào việc vô đạo thì lực lượng âm binh này chính là các loài yêu quỷ. Đối với yêu quỷ thì một đặc tính cơ bản của chúng là làm hại người. Nếu chúng giết được càng nhiều người thì bản thân chúng cũng được tăng thêm sức mạnh siêu nhiên. Chính vì vậy chúng rất thích những người thường kêu gọi và nhờ vả đến chúng để làm việc thất nhân thất đức. Chúng ám nhập, kích động, điều khiển người đã kêu gọi chúng phải tuân theo tinh thần và ý chí của chúng.

Trước khi vào tìm hiểu tác hại của bùa chú, nhất là bùa Ngải, chúng tôi xin giới thiệu một số câu chuyện bí ẩn xoay quanh chuyện bùa chú để bạn đọc tham khảo.

BÙA YÊU KHIẾN XẤU TỆ VẪN DỤ TRAI MIỀN XUÔI MÊ MỆT
Nhà báo Dương Thụy Bình kể:
Thầy bùa Hoàng Thị Hải, ở khu 6, Tân Sơn bảo: "Ngày xưa các cụ lấy nhau do cha mẹ áp đặt, không phải vì yêu nhau nên phải làm bùa, nèm mới sống với nhau được, nhưng khi bùa hết tác dụng thì sẽ quay sang cãi nhau, thù nhau kinh khủng khiếp. Ngày nay, người ta dùng bùa, nèm, chài để hại nhau, nên hậu quả càng khó lường. Chỉ có dùng bùa, nèm để vợ chồng mâu thuẫn thêm yêu nhau, gắn bó mới là làm phúc".
Chuyện rõ nhất xảy ra mới đây là cô P con ông T "chạn", ở khu 10, Tân Sơn. Người ta gọi ông ta là T "chạn", vì ông này bị mẹ đẻ rơi ở bên cái chạn để bát đĩa. Dân quanh vùng ác khẩu gọi P là "cô gái xấu xí" khi họ xem bộ phim cùng tên này trên tivi. Trước đây thì họ gọi P là P "nhái bén", vì cô nàng đen đúa, còm nhom, không biết có nặng nổi 35kg không. Xấu nhất là mái tóc, cứ xơ xác, xù xì. Răng vẩu hẳn ra ngoài, còn mắt thì lại lác, khiến khuôn mặt thêm phần thảm hại. Ấy vậy mà đùng một cái, ông T tuyên bố với cả họ, cả làng, sẽ cưới chồng Hà Nội cho P thật hoành tráng. Nhà nghèo như ông ấy mà tổ chức đám cưới cho con gái hoành tráng trăm mâm thì cũng lạ.
Nhưng quả đúng như lời tuyên bố của ông T, lễ cưới chồng cho P hoành tráng thật. Mọi người còn bàng hoàng hơn khi thấy chú rể là một ông già, nhiều tuổi hơn cả ông nội P. Ông này đẹp lão, da mặt hồng hào, tóc trắng như cước. Cưới xong, ông này xây nhà to tướng ở khu 10 để ở cùng vợ bé. Con cái, vợ cả dưới Hà Nội nhiều lần đánh xe con lên thuyết phục, ông nhất định không về. Mới đây, P lại còn sinh một đứa con, trông không khác bố tí nào. Từ ngày P có chồng Hà Nội, họ hàng, anh em nhà P đều khá giả cả, ai cũng thấy có nhà đẹp, xe máy xịn phóng vù vù.  Còn P thì như bà chúa, vàng đeo xúng xính khắp người.
Đi dò la một vòng quanh xã Tân Phú, tôi thu thập được vô vàn những ví dụ kỳ lạ. Rất nhiều cô gái xấu xí, lác, thậm chí khoèo tay khoèo chân, hoặc chân đi chấm phẩy cũng lấy được chồng đẹp trai, lắm tiền. Thậm chí, những người đàn ông này còn bỏ cả gia đình, sự nghiệp dưới miền xuôi lên đây chung sống với họ. Không biết những cô gái nơi đây có dùng bùa mê ngải lú gì để thôi miên họ không, bởi những người đàn ông hào hoa phong nhã kia đâu có dại gì mà bỏ lại tất cả để lên rừng rú cung phụng những người đàn bà không phải đẹp lắm này.
Nhiều người ở đây tin chuyện những người đàn ông hào hoa dưới xuôi kia bị bỏ bùa là có thật. Những người làm bùa là những ông thầy bùa ở trong xã chứ chẳng phải đâu xa. Hàng ngày, người dưới xuôi lên, mang theo nhiều tiền, và họ làm hư hỏng hết thầy bùa. Và những ông thầy bùa ăn tiền làm việc xấu đã phải trả giá bằng những cái chết kỳ lạ.

VẬY BÙA NGẢI LÀ GÌ? CÁCH NHẬN BIẾT KHI BỊ BÙA NGẢI
Bùa ngải là loại bùa chú được làm từ các loại ngải lâu năm, dùng để kêu gọi các thế lực siêu nhiên hắc ám làm theo tôn chỉ, mục đích Thần chú của người đã tạo ra nó.
Tương truyền rằng, khi luyện ngải, các thầy ngải, pháp sư phải nuôi ngải bằng máu gà và máu của mình, tắm cho ngải, cho ngải ăn vào giờ nhất định, đọc thần chú cho ngải nghe..vv…Chăm ngải còn hơn cả chăm con so, cùng với đủ thứ chuyện ly kỳ, thâm u huyền bí khác.
Nếu bị người khác hại, người bị dính bùa ngải thường đau nhức dữ dội, mệt mỏi, bần thần, hốt hoảng, sợ hãi, tâm thần bấn loạn…
Chúng ta có thể thử xem bản thân có bị trúng bùa ngải hay không bằng cách nhiều cách:
Dùng một quả trứng gà luộc chín, đem lăn trên người, sau một lúc, tách quả trứng ra quan sát, nếu lòng đỏ trứng chuyển thành màu đen, tức là đã bị nhiễm, nếu lòng đỏ trứng có màu đỏ tươi, tức là đã bị nhiễm rất nặng.
Lấy một nắm đậu nành hoặc đậu đen nhai, nếu có mùi tanh, tức là đã dính ngải.
Nếu ngậm cam thảo, mà bị nôn ra nước cam thảo, tức là đã trúng độc bùa ngải.
Các loại Ngải thường để làm bùa có khoảng 100 loại, nằm rải rác trên thế giới trong rừng sâu núi thẳm. Bởi nó là loại cây có những tính chất đặc biệt, lại tồn tại lâu năm trong những nơi chướng khí ngút ngàn, nên Ngải này có tính Linh (Ma tính), là nơi mà các loài yêu ma quỷ quái rất thích cư ngụ ẩn náu. Cũng giống như là các Vong linh rất thích cư ngụ trên cây Chuối hoặc nơi có vườn Chuối (Bởi vậy trong các lễ chiêu hồn, lập bàn thờ tang cho người mới mất người ta thường bày cây Chuối là theo lý này).
Bùa Ngải không cần phải đưa cho người bị hại. Người luyện Ngải và làm ra Bùa Ngải chỉ cần biết rõ thông tin về bản thân người bị hại như là họ tên, tuổi, địa chỉ nơi ở (nếu có cả ảnh chụp khổ chủ thì quá tốt) là đã có thể tiến hành làm Bùa Ngải gây tai bay vạ gió cho đối thủ. Trong trường hợp khác thì chỉ cần biết rõ địa chỉ của một ngôi nhà nào đó, cũng có thể làm Bùa Ngải, nhờ yêu quỷ đánh phá nhà đó khiến toàn thể những người có liên quan phải gặp nhiều tai tật lạ lùng, bí ẩn.
Như vậy người biết Bùa Ngải muốn làm hại một ai đó thì nhất định phải có những thông tin như:
1. Họ tên và tuổi​
2. Địa chỉ nơi ở
Nếu có ảnh chụp của người đó nữa thì càng tốt. Không có thì Thầy Bùa sẽ cắt giấy thành hình người, rồi ghi họ tên, tuổi, địa chỉ nơi ở của người đó lên.
Tiếp theo Thầy Bùa đăng đàn, đọc Thần Chú, làm pháp, kêu gọi Ma Quỷ dùng năng lực thần thức siêu nhiên của chúng để đi đánh người vào những giờ nhất định trong ngày. Thường thì phải dùng Chính giờ thì linh lực phá hoại mới mạnh. Giờ xung, hình, hại với tuổi của người bị hại hay được sử dụng.
Người Thầy Bùa khi đó sẽ đốt Ngải khô hun khói xông vào hình nhân (cắt giấy thành hình người) hoặc là vào ảnh của nạn nhân. Mồm đọc Thần Chú để kêu gọi Ma Quỷ hành hạ nạn nhân. Bọn Ma Quỷ đó sẽ dùng các đồ vật, vũ khí đánh vào người bị hại thành thương (không thành vết thương mà thành nội thương, tà khí xâm nhập vào trong cơ thể). Lâu dần bệnh trạng nặng lên, nếu không biết thì có thể chết.
Cách khác nữa là Thầy Bùa dùng 1 lư hương, bên trong có bài vị ghi tên, tuổi, nơi ở của người cần hại. Nam thì dùng 7 nén hương, Nữ thì dùng 9 nén hương cắm vào lư hương đó, phía trên treo hình nhân người muốn yếm để khói hương xông,ám vào hình và đọc Thần Chú kêu gọi Ma Quỷ đi đánh phá hại người.
Những người bị Bùa Ngải thư yếm như thế, thường trong ngày vào những giờ nhất định sẽ bị đau yếu, mỏi mệt vô cùng, tinh thần bất định hoảng hốt, lòng áy náy lo lắng không yên, sợ hãi vô cớ…vv. Sau giờ đó lại hết triệu chứng trên hoặc nhẹ đi hẳn. Ngày qua ngày nếu không biết bệnh sẽ nặng dần lên mà không biết do nguyên nhân gì, đi khám cũng chẳng ra bệnh.

CÁCH ĐỐI PHÓ KHI BỊ BÙA NGẢI
Đối phó với các loại Bùa Ngải thì có hai cách:
1. Cách thứ nhất:
Dùng một quả Trứng gà luộc chín, bóc vỏ rồi đem lăn lên người (bất kể vị trí nào), một lát sau thì bẻ đôi quả trứng ra. Nếu lòng đỏ trứng biến thành màu đen tức là đã bị Bùa Ngải. Nếu lòng đỏ trứng có màu máu đỏ tươi tức là bị Bùa Ngải đã lâu, phải mau chữa trị hóa giải nếu không sẽ chết.
Cách giải:
- Dùng Bùa hộ thân đeo trên người 24/24 giờ (để chống Ma Quỷ tiếp tục đánh vào người)
- Dùng trứng gà luộc, bóc vỏ rồi lăn lên toàn bộ cơ thể, mọi nơi trên người. Mỗi một lần phải dùng đủ 3 quả trứng và cũng làm vào những giờ nhất định (giờ bị hành) tương ứng để hút hết tà khí nội thương trong thân thể ra ngoài.
Khoảng 3 ngày hoặc 1 tuần, sau khi lăn trứng xong sẽ bẻ đôi trứng ra để kiểm tra. Nếu thấy vẫn còn màu đen là chưa khỏi, phải tiếp tục làm tiếp. Làm cho đến khi nào bẻ trứng ra không còn màu đen nữa thì thôi. Tức là bệnh đã khỏi.
Chú ý là không được bẻ trứng ra để xem thường xuyên, làm như vậy thì việc chữa trị sẽ phải lâu dài.
Trứng đã lăn xong sau khi điều trị thì phải đem bỏ vào thùng rác, không được ăn và không được cho ai ăn. Ai ăn phải thì sẽ bị Bùa Ngải xâm nhập mà thành bệnh.
Sau khi đã khỏi bệnh thì người bị hại vẫn phải đeo Bùa hộ thân thường xuyên để tránh bị Thầy Bùa tiếp tục làm hại.
2. Cách thứ hai:
Có thể dùng cành Liễu đã được Khai quang trì chú để tiến hành Khai quang Thân cho người bị Bùa Ngải.
Pháp này dùng cành Liễu đập nhẹ vào người 61 cái từ trên xuống dưới, khắp người. Người vừa đập vừa phải niệm Lục Tự Thần Chú “Án Ma Ni Bát Di Hồng” để tăng thêm pháp lực. Người có tâm thành, lương thiện, có đức tin ở nơi tâm linh mà làm việc này sẽ rất hiệu nghiệm.
Cũng làm vào những giờ nhất định tương ứng với “giờ bị hành”.
Sau khi đập xong 61 cái thì người bị Bùa Ngải cầm cành Liễu đó mà quật tứ tung trong không gian trong nhà, từ trong ra ngoài. Tiếp đến treo cành Liễu đó ngoài cửa ra vào.
Đó là công việc làm điều trị của một giờ bị hành, thường trong ngày có hai giờ nên phải làm hai lần như vậy.
Khi nào thấy cành Liễu bị héo thì phải thay cành Liễu mới.
Làm cho đến khi nào thấy thân thể nhẹ nhàng, tinh thần sảng khoái, trở lại bình thường thì thôi.
Trong thời gian này, người bị Bùa Ngải cũng nên đi lễ Chùa thường xuyên.
Trong trường hợp người bị Bùa Ngải biết được rõ ràng Thầy Bùa làm hại mình (Biết họ tên, tuổi, nơi ở) thì có thể nhờ đến Pháp sư chính đạo để phá hủy Bùa Ngải của ông Thầy Bùa Ngải kia, khiến cho Ma Quỷ quay lại đánh ngay Thầy Bùa, ông Thầy này sẽ phải lãnh đủ tai họa thảm khốc. Mới hay “Vỏ Quýt dày có móng tay nhọn” và thế nào là “Gậy ông đập lưng ông”. ​

NHỮNG CÁI CHẾT BÍ ẨN CỦA THẦY BÙA
Nhà báo Dương Thụy Bình kể chuyện các thầy bùa phải tự trả giá bằng chính mạng sống của mình vì đã làm những điều thất đức khi hành nghề:
“Người đầu tiên đón nhận cái chết kỳ lạ và thổi bùng lên ngọn lửa đồn thổi về sự trả giá khi lợi dụng bùa làm điều không tốt là ông Hà Xuân Kh., ở khu 5 xã Tân Phú. Hồi còn sống, ông là thầy bùa nổi tiếng lắm. Người dưới xuôi kéo lên nhà ông nườm nượp, rồi xe đưa xe đón ông về Hà Nội làm bùa. Ông giàu lên nhanh chóng, xây nhà cao cửa rộng. Nhưng rồi một hôm, khi đang ăn cơm cùng vợ, ông kêu mệt, liền lên giường nằm. Ông nằm một lúc thì ngủ. Vợ bảo: "Sao hôm nay ông ngáy to thế?". Ông Kh ngáy nhỏ dần, rồi vợ ông không nghe thấy tiếng ông thở nữa. Vợ lay ông dậy, thì thấy ông đã cứng đờ rồi. 
Sau cái chết kỳ lạ của ông Kh, thì đến lượt ông thầy bùa Hà Văn Th, cũng ở xã Tân Phú. Ông Th là thầy bùa rất cao tay, nhưng rồi ông cũng chết một cách lặng lẽ trên giường. Ông Th không có bệnh tật gì cả, mới ngoài 60 tuổi. Ông ăn tối cùng vợ con xong, lên giường ngủ, rồi đi luôn.
Cái chết đột tử của hai thầy bùa Hà Xuân Kh. và Hà Văn Th. gây ra nhiều lời đồn đại, song phải đến những cái chết do treo cổ của các thầy bùa ở Tân Phú mới gây nên sự hoang mang tột độ cho những ông thầy chuyên làm bùa hại người ở nơi rừng xanh núi đỏ này. Thầy bùa thắt cổ tự tử đầu tiên ở Tân Phú là ông Hà Văn Y, ở bản Sặc, vào năm 1999.  Ông Hà Văn Y có biệt tài làm bùa yêu và nổi tiếng khắp vùng. Bố ông cũng là thầy bùa nổi tiếng, lấy những hai vợ. Trước khi chết, bố ông đã truyền lại đầy đủ các bí quyết làm bùa cho con.
Không biết có phải do ông Y sử dụng bùa để "thôi miên" đàn bà con gái không, nhưng theo lời kể của nhân dân trong vùng, ông có tới 5 người vợ. Vợ cả của ông sinh được 4 người con. Vợ hai đẻ được 2 con thì chết đuối mất một. Mặc dù có hai vợ rồi, con đàn cháu đống đầy nhà, song ông lại lấy tiếp một bà nữa tên là C, người Sơn Tây. Tuy nhiên, ở với bà C mấy năm trời mà không có con, nên ông lại lấy tiếp bà nữa, cũng ở Sơn Tây, là người có họ hàng xa với bà C. Bà này là vợ liệt sĩ, đã có con riêng. Bà đưa cả con riêng lên sống với thầy bùa Hà Văn Y. Tưởng vậy đã đủ, nhưng về già, ông lại "nổi hứng" lấy thêm vợ nữa, quê ở bản Giặt, xã Thạch Kiệt, chỉ bằng tuổi con gái của mình. Ông có với bà thứ 5 này hai đứa con trai nữa.
Nhiều người gặp thầy bùa Hà Văn Y hỏi chuyện: "Ông dùng bùa nên lấy được nhiều vợ phải không?". Ông bảo: "Tao đâu có dùng bùa lấy vợ đâu. Tính tao hay thương người, nên thấy các bà ấy cô đơn thì đưa về ở cùng vậy thôi". Theo lời đồn thổi của người dân, ông này còn lấy một số bà nữa, nhưng mỗi bà chỉ ở được với ông vài năm. Họ bảo rằng, ông Y làm bùa để cuốn hút họ, rồi bòn rút tài sản. Khi nào họ khánh kiệt thì ông lại giải bùa để họ tự bỏ ông mà đi. Nhưng chỉ vài ngày sau khi bà C và người em họ xa bỏ ông Y đi, người ta tìm thấy xác thầy bùa Hà Văn Y treo lủng lẳng trên cây mít sau nhà. Nghe mọi người kể, khi hai bà vợ bỏ đi, ông cứ thơ thẩn mấy ngày, như người mất hồn, rồi ông quấn dây thừng lên cành mít tự treo cổ.
Gần đây nhất là vụ treo cổ của thầy bùa Hoàng Bá Th (2011), ở bản Cá. Theo người dân kể lại, ông Th là thầy bùa tốt, chuyên làm bùa chữa bệnh cho nhân dân. Tuy nhiên, ông Th cũng có tới hai bà vợ cùng lúc. Và rồi, ông cũng chết một cách bi thảm, không rõ ràng. Ông buộc dây lên xà nhà rồi treo cổ chết, không để lại lời trăng trối nào.
Theo thống kê của người dân ở Tân Phú, cứ đều đặn, một hai năm lại có một thầy bùa không đột tử chết thì cũng treo cổ chết. Vậy nên, lớp trẻ ở đây không còn tha thiết với nghề làm bùa chú kiếm ăn nữa. Bên bếp lửa những đêm từ mùng 3 đến mùng 8 Tết, những đêm mà thầy bùa truyền nghề (không hiểu vì lý do gì nhưng các thầy bùa chỉ truyền nghề vào các tối từ mùng 3 đến mùng 8 Tết), mỗi năm lại vắng bóng đám thanh niên. Lớp trẻ không còn mặn mà với nét văn hóa tâm linh tổ tiên truyền lại nữa.

KẾT LUẬN:
Việc bùa chú, nhất là bùa Ngải có thật sự linh nghiệm hay không? Các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra câu trả lời thật sự thuyết phục trong khi dân gian vẫn tin tưởng vào sự hiệu nghiệm của các loại bùa chú.
Xin mượn lời của một nhà nghiên cứu văn hóa dân gian, để kết thúc bài tổng hợp này: Những gì đã tồn tại trong niềm tin tín ngưỡng của dân gian đã mấy nghìn năm thì đương nhiên có giá trị tồn tại trong đời sống hiện tại.
Thực hư năng lực siêu nhiên của bùa ngải Thất Sơn
*.
ĐỖ VIỆT PHƯƠNG
Địa chỉ: Khu tập thể đóng tàu Bạch Đằng
Ngã tư An Dương, Lê Chân, Hải Phòng.
Email: dovietphuong118@yahoo.com.vn
.







.............................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 18.04.2016.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang blog Đặng Xuân Xuyến. 
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét