QUẢNG CÁO THUỐC TRỪ HEN Ở BÁO VĂN NGHỆ - Thơ Chử Văn Long (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
Buồn cái bệnh hen lấy đi giọng hát của tôi
Buồn hơn có lẽ là anh chị đang nuôi sống tờ Văn nghệ
Bằng quảng cáo những mẩu tin nhỏ bé
Như mẩu tin quảng bá “thuốc trừ hen”.
.............................................................
QUẢNG CÁO THUỐC TRỪ HEN
Ở BÁO VĂN NGHỆ

Đọc mẩu tin quảng cáo “thuốc trừ hen”
In trang cuối của tờ Văn nghệ
Tin rất ngắn và chữ in rất bé
Chẳng có gì gợi lại buồn vui

Báo đọc xong đem xếp cất đi rồi
Tôi bỗng thấy cổ họng mình khó thở
Chả lẽ cái bệnh hen trong mẩu tin bé nhỏ
Đã lây sang tôi khi đọc báo bên bàn!

Văn nghệ, tia - ra có đến mấy ngàn
Mấy ngàn người làm thơ, yêu thơ đã đọc
Mấy ngàn người viết văn, rồi thơ vui, văn dịch…
Ai đã bị lây hen qua trang báo như tôi!

Còn đâu giọng ca đằm thắm tươi vui
Từng mơ ước làm say lòng cuộc sống
Đâu ngọn lửa con tim tôi nồng ấm
Đã cùng ai an ủi những u buồn

Còn gì buồn hơn đời cầm bút văn chương
Không còn giọng của riêng mình để hát
Mùa xuân ngoài kia gợi bao nuối tiếc
Ơi tiếng sáo đồng quê trong trẻo đâu rồi!

Buồn cái bệnh hen lấy đi giọng hát của tôi
Buồn hơn có lẽ là anh chị đang nuôi sống tờ Văn nghệ
Bằng quảng cáo những mẩu tin nhỏ bé
Như mẩu tin quảng bá “thuốc trừ hen”.
                     *.
CHỬ VĂN LONG
Địa chỉ: Thôn 2, Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội.     
Điện thoại: 01658818263
Email: haicv08@gmail.com










…………………………………………………………………………
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email: kstoan12@gmail.com ngày 20.04.2016
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.

0 comments:

Đăng nhận xét