Thuật xem tướng tay: LUẬN VỀ NGÓN TRỎ - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Thuật xem tướng tay:
 LUẬN VỀ NGÓN TRỎ
(Trích trong KHÁM PHÁ BÍ ẨN CON NGƯỜI QUA BÀN TAY
của Đặng Xuân Xuyến, xuất bản năm 2007)
*
Ngón trỏ là ngón thứ hai trong bàn tay, thể hiện ý chí, mức độ kiêu hãnh cá nhân .... Đồng thời thể hiện niềm tin tín ngưỡng, mức độ dâm tính của người đó như thế nào.
Tướng thuật liệt kê những lưu ý về ngón trỏ như sau:
Ngón trỏ nhọn: Là người dễ dàng thực hiện được hoài bão của mình mặc dù là người sống vô tổ chức, thiếu trật tự.
Ngón trỏ có hình chóp nón: Là người thích đọc sách, tin tưởng vào tín ngưỡng.
Ngón trỏ quá cứng (cứng đờ): Là người cứng rắn, có thể là người chỉ huy tốt nhưng không có khả năng về ngoại giao, chính trị vì là người lạnh lùng, kiêu ngạo, thiếu lòng khoan dung, độ lượng.
Ngón trỏ mềm: Là người rất giỏi xã giao, thậm chí có khi còn là kẻ xu nịnh.
Ngón trỏ vuông: Là người thích tìm tòi sự thật, sống có nguyên tắc và luôn tôn trọng nguyên tắc, quy ước. Nhưng nếu đầu ngón trỏ tòe là người ham hố quyền lực nhưng lại là người cực mê tín.
Ngón trỏ to mập hơn các ngón khác: Là người giầu có, trường thọ và được thừa hưởng sản nghiệp của tổ tiên để lại.
Ngón trỏ dài: Là người thích hư danh. Ngón trỏ càng dài, sự kiêu hãnh càng cao, có thể dẫn đến tính kiêu ngạo, ham quyền lực, danh vọng.
Ngón trỏ thẳng tắp: Là người thích ra lệnh nhưng nếu ngón trỏ thẳng ở bàn tay vuông với các ngón tay đều nhẵn nhụi là người thực tế, rất có tài kinh doanh.
Ngón trỏ vẹo vọ: Ngón trỏ vẹo vọ và hướng ra ngoài (roãng ra) thì nghèo khổ, vẹo vọ nhưng hướng vào ngón giữa thì đủ áo cơm, nhưng cuộc sống phải bôn tẩu giang hồ.
Ngón trỏ nghiêng về ngón giữa: Là người an phận, không có chí tiến thủ, chấp nhận số phận. Nhưng nếu ngón trỏ nghiêng về ngón cái lại là người ích kỷ, hà tiện.
Ngón trỏ cong: Là người lao lực, giang hổ.
Ngón trỏ lõm: Là người cô độc.
Ngón tay trỏ mà bị thương (cụt một ngón): Là người bất lợi công danh.
Ngón trỏ quá ngắn: Là người vất vả trong cuộc sống và tính tình thì hay e ngại, cả nể. Tuy nhiên, người đàn ông có ngón tay trỏ kiểu này lại rất “đàn ông” trong việc “truyền giống” nên thường sợ vợ vì tính trăng hoa của mình. [1]
Ngón trỏ dài bằng ngón giữa: Là người giầu có và dễ sinh con quý tử.
Ngón trỏ có long (đốt) thứ 2 nhiều thịt: Là người coi trọng đời sống vật chất
Ngón trỏ có chữ thập ở lóng thứ hai: Là người có nhiều bạn bè có quyền thế.
Ngón trỏ có ngôi sao ở đốt thứ 3: Nếu là đàn ông là dấu hiệu của người có phẩm chất và địa vị xã hội cao, còn nếu là đàn bà sẽ là người lẳng lơ, dâm đãng, chạy theo nhục dục.
Ngón trỏ có ngôi sao ở đốt thứ nhất (đốt ngoài cùng, có móng): Là dấu hiệu của người giỏi ăn nói, hay gặp may mắn và rất thuận lợi trong cuộc sống.
Ngón trỏ chùn đầu và nghiêng về ngón cái: Là dấu hiệu của kẻ bất nhân bất nghĩa, sẵn sàng cướp đoạt địa vị của người khác, bất luận dù người đó là ân nhân hay thầy dạy của mình.
Ngón trỏ có nhiều chỉ nhỏ nằm ngang đốt tay thứ 3: Là người được hưởng gia tài của tổ tiên (hoặc người khác) để lại.
Ngón trỏ có nhiều chỉ nhỏ nằm ở đốt thứ 2: Là người nhiều tham vọng nhưng hay ghen tỵ, dối trá.
Ngón trỏ có một chỉ nhỏ và cong, gặp ngôi sao ở đốt thứ 2: Là người dâm ô mà hung bạo.
Ngón trỏ có đốt thứ nhất phình to không bình thường: Là dấu hiệu của người có tư tưởng chán đời, chán sống. Nếu lại thêm ngón trỏ ở cả 2 tay đều nghiêng rất mạnh về ngón giữa là dấu hiệu của người có lối sống buông thả và phó mặc cho sự đun đẩy của số phận vì tư tưởng chán đời..
Ngón trỏ đổ về ngón đeo nhẫn: Là dấu hiệu của người có sự say mê, yêu mến nghệ thuật. Nếu thêm đường Thái Dương đẹp, đúng cách ở 2 bàn tay nữa thì chắc chắn là người thực tài trong hoạt động văn hóa nghệ thuật.
Ngón trỏ dài bằng ngón đeo nhẫn: Là người có nhiều dục vọng kín đáo, sống tình cảm nhưng nên đề phòng bệnh tim khi tuổi cao (60, 70 tuổi). [2]
Ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn: Là người nhiều nữ tính, khéo cư xử nhưng nếu lại là nam giới thì dễ là người đồng tính hoặc lưỡng tính luyến ái.
Ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn: Nếu là nam giới thì thường là người, mạnh mẽ trong ái tình và “làm tốt” việc duy trì nòi giống, còn nếu là phụ nữ là người nhiều nam tính và dễ có khả năng là người đồng tính.
Ngón trỏ dài bằng ngón út: Là người không phải lo miếng cơm manh áo hàng ngày.
Ngón trỏ có độ dài trung bình: Là người tự tin và cư xử đúng mức.
Ngón trỏ ở đốt thứ nhất (giáp lòng bàn tay) có nhiều chỉ ngoằn ngoèo: Là người gặp nhiều đau khổ, trở ngại; nếu có hình tam giác là người tính tình hung hăng, dễ bị cuốn hút theo định mệnh; nếu là phụ nữ có hình chữ thập thì giống như trường hợp có ngôi sao ở đường Định Mệnh sẽ là người tuyệt tự.
Ngón trỏ có nhiều chỉ nhỏ xuất phát từ gò Thổ Tinh lên (bất kỳ đốt nào): Là dâu hiệu của người có cuộc sống chìm đắm trong những u uất, đau khổ. Nhưng nếu các chỉ đó không xâm phạm gò Thổ Tinh mà đều đặn, chạy song song là dấu hiệu của người gặp nhiều thành công khi tham gia các nghề về hầm mỏ, khoáng chất.



..................................................................................................................
[1] Theo Manning - Nhà sinh học tại Đại học Lancashire (Anh) thì: Các nhạc công càng giỏi, càng có tính trăng hoa và sự liều lĩnh của giống đực...  thì ngón trỏ càng ngắn.
[2] Trong một điều tra thực hiện với những người đàn ông đã bị đau tim, Manning - Nhà sinh học tại Đại học Lancashire (Anh) - thấy ở người có ngón đeo nhẫn dài hơn, cơn đau tim thường xuất hiện muộn hơn so với người có ngón trỏ và ngón đeo nhẫn dài bằng nhau.

........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. .

0 comments:

Đăng nhận xét