KINH NGHIỆM PHONG THỦY KHI ỨNG DỤNG VÀO MUA BÁN, BÀI TRÍ NHÀ Ở - Tác giả: Bùi Đồng (Nam Định)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
KINH NGHIỆM PHONG THỦY KHI
ỨNG DỤNG VÀO MUA BÁN, BÀI TRÍ NHÀ Ở
*
(Tác giả Bùi Đồng)
Sách nhiều quá làm rối trí mọi người vì tam sao thất bản. Phong thủy là chủ yếu nói đến khí. Gió đẩy khí, nước chảy cũng đẩy khí. 
Nước có âm thủy (đường xá, hành lang ngõ...), có dương thủy (sông hồ, mưa, mạch nước….)
Lấy nhà cao làm núi, lấy đường làm sông nếu ở đồng bằng....hoá ra tất cả đều quy vào KHÍ! 
Nhà ở cũng vậy, mảnh đất trống thì khí san đều, nhà ở khí thay đổi theo bố trí nội thất, xây dựng, trạch chủ, âm nhân....
Người làm phong thủy thành công là người biết cân bằng lại khí trong
nhà, điều hoà các khu vực tốt xấu, hoá giải những rủi ro tiềm ẩn trong đất vì: phúc họa đều từ thổ mà ra. Phong thủy thật đơn giản nhưng người ta khoác cho nó thành phức tạp. 
Theo tôi thì không có đất xấu, nhà xấu mà chỉ có chủ nhà không biết thôi. Dù chọn hướng đẹp đến mấy mà vị trí sai cũng tai hại như thường: nhất vị nhị sau mới đến hướng! 

Những tối kị chung về phong thủy cần tránh: 
BẾP: không xung với bàn thờ, vệ sinh, giường ngủ. Tránh xà hay cầu thang đè, gương chiếu vào hay vòi nước chỉ thẳng. Không nên để bếp đun nắng chiếu trực tiếp, gió thổi nhiều. Bếp phải đặt cung xấu hướng tốt theo mệnh chủ.
BÀN THỜ: phải thoáng, trang nghiêm, sạch sẽ, đặt cung tốt hướng tốt, không đặt trên cửa sổ hoặc sau có cửa sổ, không nằm trên hành lang, cầu thang, dưới toilét, nơi có nắng chiếu gió nhiều, không xung với tờ lịch treo, gương, vệ sinh, phòng ngủ, bếp....
PHÒNG NGỦ: không đặt tủ lạnh, bể cá, đồng hồ lớn, gương không chiếu vào giường. Tránh bị xà đè trên, mầu sắc ấm, gọn gàng, vui mắt. Ngủ tại cung tốt, tránh để quá nhiều thiết bị điện, giường không xung với cửa buồng hay cửa vệ sinh. Không bày tượng, treo tranh ác thú hay cổ quái, âm ám....

Những lưu ý cần biết về vị trí bếp nấu: 
Nếu tính về mặt nổi trong căn nhà thì bếp nấu là quan trọng nhất vì nó quyết định tất cả. Phải đặt vào cung xấu theo mệnh chủ và hướng đến cung tốt, bây giờ mọi người bỏ đun bếp lò, bếp củi nên phải lấy phần núm điều chỉnh của bếp ga làm miệng lò để chiếu đến hướng tốt. 
Bếp là nơi bà chủ hay đứng để nấu ăn cho cả nhà cần gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ đã. Tối kỵ nắng chiếu trực tiếp vào ngọn lửa hay gió thổi quá mạnh (nếu không khắc phục nhanh sẽ ảnh hưởng đến tài chính kém, sức khỏe không ổn định, đi đường dễ tai nạn, nhà thiếu ổn định) 
Hiện nay một số nhà có điều kiện thường làm đảo bếp trông đẹp nhưng vô tình bếp không có điểm tựa, mất khí ... Trường hợp này khắc phục bằng cách làm thêm kính chịu nhiệt ở phía sau bếp. 
Nếu chẳng may làm vào cung tốt sẽ đốt hết sự tốt đẹp ở cung đó, mà kết cấu nhà không thay đổi được thì hoá giải bằng lý tính ngũ hành - dùng nước ghìm lại tính đốt của bếp đi là được. 
Phía trên của bếp phải tránh xà đè, cầu thang, toilét ..... nếu chót làm rồi cũng hoá giải bằng cách làm trần phụ che đi cũng đỡ nhiều.
Bếp để trước cửa nhà thì ảnh hưởng xấu đến mọi mặt của gia chủ. Không nên xung chiếu với ban thờ, giường ngủ tờ lịch treo, két, toilét, tủ lạnh, vòi rửa, cây nước. 
Chú ý: vị trí đặt bếp và hướng bếp đều lưu ý cho đắc cách. Nhiều nhà đặt bếp đúng chỗ nhưng thiếu kín đáo, nắng gió nhiều vẫn tán tài, ốm đau như thường. 

Đừng coi nhẹ vị trí đặt bể phốt khi xây dựng nhà cửa
Để tránh hệ lụy sau này và giải quyết triệt để, đầu tiên phải chú ý đến hầm cầu (bể phốt) vì đây là phần ngầm dưới đất nên không phải lúc nào cũng đào lên, dời đi được. 
Theo kinh nghiệm thì bắt buộc phải đặt cung xấu theo mệnh chủ. Chả may lỡ đặt vào cung tốt rồi thì có hoá giải cũng chỉ đạt 60 - 70%! Nếu nhà quá hẹp, mặt tiền xấu toàn bộ thì nên đặt bên ngoài hoặc trước cửa cũng khả dĩ hơn nhiều (nhiều nhà mình tư vấn thế cũng kết quả tốt đẹp) 
Bể phốt khác nhà vệ sinh. Có nhiều vị bị lẫn 2 vấn đề này nên kiêng cữ không cần thiết làm xấu tổng thể ngôi nhà. 
Nhà vệ sinh giờ sạch sẽ và đẹp nên có thể đặt bất cứ đâu vì không có xú uế và chỉ là chỗ dẫn chất bẩn đi. Nhưng tối kị đặt trên bếp đun, ban thờ giường ngủ, cửa không để xung với ban thờ, giường ngủ là được.
Bể phốt nên ưu tiên hoá giải cung xấu và cần trước, nếu cung gia đạo,phúc đức,tài lộc, quan lộc,tình cảm xấu thì đặt bể phốt lại thành tuyệt vời. Trong khi làm mình hay kéo dài bể phốt cho ăn cả hai cung thì tính hoá giải tăng lên mà đỡ phải hoá giải trên mặt. 
Chú ý: không đặt bếp đun,giường nằm, ban thờ trên bể phốt. 

Kinh nghiệm cần biết khi mua một căn nhà, căn hộ:
Khi mua nhà, xin đừng vội để ý hướng xem có hợp tuổi không vì hướng sai có muôn vàn cách hoá giải hữu hiệu. Trước hết nên đứng ở trung tâm nhà hay đất hoặc căn hộ. Lắng lòng lại vài phút và nếu thấy vui vẻ, hân hoan, thanh thản, an bình... thì đó chính là phù hợp với mình, nên mua. Ngược lại: đầu đau nhức, cảm giác bức xúc, khó chịu, có nhiều đường lạnh nóng hỗn tạp chạy lung tung trong cơ thể thì nên bỏ ý định mua. 
Nhất vị nhị hướng. Ưng ý rồi thì mới để ý đến hướng và cảnh quan, nội thất, chỗ đặt bể phốt, bếp, bàn thờ và các phòng. 
Chú ý, nếu hướng tốt mà bố trí phạm thì vẫn xấu như thường. Ngược lại khéo sắp xếp lại còn hay hơn. Cho nên có thể mạnh dạn nói: - không có nhà xấu, đất xấu mà chỉ có chủ nhà không biết cách mà thôi. 
Một căn nhà khí là quan trọng nhất mà khí vượng chả ai tạo được trừ khi nó có sẵn. Do vậy có nhiều nhà sai hết các điều quy định nhưng vẫn vượng phát như thường.

Dựa vào phản ứng của động vật để biết được âm khí:
Khi mèo, chó nuôi trong nhà dựng lông trợn mắt, nhe răng, miệng gừ gừ ...mà xung quanh hoàn toàn bình thường là sao? 
Có phải là vì chó cắn ma, mèo ghét tà! Câu dân gian cửa miệng nói quả không sai. Vì chúng có thể thấy âm linh mà mắt người không nhìn được. Nếu để ý hướng chúng nhìn và động tác của chúng ta có thể đoán được âm vong xa hay gần, trong nhà hay ngoài ngõ. 
Theo kinh nghiệm của dân gian thì con chó hay nằm đâu thì khí đất chỗ đó sạch. Ngược lại con mèo hay nằm chỗ nào thì chỗ ấy nhiều âm khí. Đây cũng là một cách người xưa tìm vị trí tốt trong nhà và tránh nơi xấu (con rùa cũng thế, mua về thả, nó nằm im ở đâu thì đánh dấu điểm đó rồi mới làm móng để dùng chỗ đó đặt bàn thờ). 
Hoặc có người khách bất chợt tới chơi mà chó hoặc mèo cứ từ xa nhìn, lông dựng lên, hành vi sủa nhưng vẫn né né (người khác thì không sao) chắc chắn vị ấy đang bị âm linh ám ảnh, nương dựa mà không biết. Thường thì chó, mèo chỉ phản ứng với âm linh bất hảo mà thôi.
*.
Thành Nam, 12 tháng 10.2016
BÙI ĐỒNG
Địa chỉ: 3/176 Phan Đình Phùng, t/p Nam Định.
Email: hatbuinhangian.db@gmail.com
Điện thoại: 090.219.18.04








........................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 12.10.2016.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 
..

0 comments:

Đăng nhận xét