CƠN GIÓ - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
Hơi gió thở rất gần và xa xăm
Ngọn khế ngoắc tay - ngón tay người xưa
Tôi không dám đóng cửa phòng giữ gió lại
Lòng vẫn mong gió ở lại với tôi đừng đi
............................................................

CƠN GIÓ

Cơ duyên không hẹn
Cơn gió thơm lành thổi vào đời tôi rồi sẽ ra đi
Hơi gió thở rất gần và xa xăm
Ngọn khế ngoắc tay - ngón tay người xưa
Tôi không dám đóng cửa phòng giữ gió lại
Lòng vẫn mong gió ở lại với tôi đừng đi

Nếu tôi đóng kín cửa
Tự tôi sẽ làm tổn thương tự do của gió
Tự tôi sẽ làm tổn thương tình yêu
Gió sẽ không còn thơm mát

Ngày rụng xuống dần
Tôi đã kịp sống gì đâu
Nhưng gió chẳng chịu già

Cả đời không sao thoát khỏi gió
Đi bất cứ đâu gió vẫn là định mệnh
Thèm thuồng gió như định mệnh
Nhưng tôi đã kịp gió gì đâu.
*.
Hà Nội, 30/02/2014
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426










........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 31.10.2016
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

.   

0 comments:

Đăng nhận xét