CON MÈO VÀ CHIẾC MŨ - Thơ Chử Văn Long (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
Khi đứng dậy
Quay tìm chiếc mũ
Thấy con mèo trong lòng mũ ngủ say
Lưỡng lự một giây
Tôi về đầu không
Dắt xe ra phố
Mà lòng ấm giữa sương bay.
..................................................
Con mèo và chiếc mũ

Một tối đi làm về
Áo đầy hơi sương
Tôi vào quán bên đường
Mong tìm cho mình chút ấm
Cửa hàng khuya vắng
Tôi lẳng lặng chờ
Cái ngủ muốn đè mi mắt
Con mèo con từ đâu bước vào
Đầy mình sương ướt
Nó đi vòng quanh một lượt
Rồi vật vờ bên chiếc mũ của tôi
Chủ quán bưng lên cốc cà phê bốc hơi
Đã làm tôi quên nó…

Khi đứng dậy
Quay tìm chiếc mũ
Thấy con mèo trong lòng mũ ngủ say
Lưỡng lự một giây
Tôi về đầu không
Dắt xe ra phố
Mà lòng ấm giữa sương bay.
*
CHỬ VĂN LONG
Địa chỉ: Thôn 2, Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội.   
Điện thoại: 01658818263
Email: haicv08@gmail.com








…………………………………………………………………………
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 09.11.2016
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.

0 comments:

Đăng nhận xét