Tản mạn năm GÀ... NÓI VỀ ĐINH DẬU - Tác giả: Bùi Đồng (Nam Định)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: Internet)
Tản mạn năm GÀ...
NÓI VỀ ĐINH DẬU
*
Biểu tượng của năm Đinh Dậu là chú gà trống oai vệ nhưng hiền lành, đàng hoàng, không xu nịnh, không tham lam tích trữ, luôn sống như người quân tử chính trực. Đặc biệt chăm chỉ báo sáng điểm canh không hề sai trật.
(Tác giả Bùi Đồng)
Cũng vì như vậy mà nhiều chị gà thần tượng và mê lắm! Vấn đê yêu đương lương duyên gà trống bình đẳng và chia sẻ với rất nhiều chị gà nên đôi khi xù lông dang cánh, chiến đấu kịch liệt với tình địch là chuyện thường nhật. Ăn uống thì gặp đâu ăn đó, không câu nệ, làm bộ sang chảnh danh gia vọng tộc hay tỏ ra đẳng cấp trên, tóm lại tiếp xúc giao lưu với mọi tầng lớp mà không bị nhiễm ai cả. 
Xét về lý số thì ĐINH DẬU có ngũ hành thuộc: lửa chân núi. Độc lập chi kê (gà độc thân) tức giao lưu, quen biết nhiều vẫn thấy cô đơn trong cuộc sống bộn bề kiểu QUEN BIẾT ĐẦY THIÊN HẠ, TRI KỶ ĐƯỢC MẤY NGƯỜI. 
Người tuổi Đinh Dậu cũng na ná - tính tình vui vẻ, đủ ăn đủ mặc, tình cảm khá nhiều, suy tư cũng lắm, gần gũi với người tài ba, chức quyền, sang trọng. Tuổi trẻ vất vả, nay có mai mất, tán tài. Thân nhàn tâm khổ, nét mặt ưa nhìn. Đặc biệt nhân nghĩa, hay phù giúp người suy, người thịnh thì không để ý. Tuổi già hưng vượng, nét mặt càng ngày càng thanh tú, phúc hậu và may mắn vinh xương (nếu là nữ nhân).
Tuổi Đinh Dậu năm nay 61. Xét ngũ hành thì Lưỡng hỏa thằng viêm (sáng). Nhưng nam nhân cũng nhiều biến động: tâm tư luôn bất ổn, buồn, tham gia giao thông, đi lại nên cẩn thận. Sức khỏe không tốt lắm. Phòng tránh tai ương. Những người hay giúp đỡ (trần và âm) thì năm nay khó tiếp tục. 
Nhưng nếu đi xa làm ăn, du lịch thì đổi ngược lại hoàn thành tốt. Tháng 3 và tháng 9 âm nên chú ý, cẩn thận hơn. 
Nếu Đinh Dậu nữ nhân thì đỡ hơn, ngay đầu năm đã có tin vui nhưng cẩn thận về đi lại, xuất vốn làm ăn. Càng đi xa càng sinh lợi, rất nhiều người giúp đỡ và tạo điều kiện. Đặc biệt những gì khó khăn, ngáng trở của năm ngoái thì được giải tỏa. Gia đình đầy đủ, hoà hợp. Nên nói ít kẻo phạm khẩu hở cơ. Có tin vui về nhà cửa hoặc đất đai. Tháng 6 và tháng 10 âm đắc tài đắc lộc. 
Nhân năm Đinh Dậu viết đại mấy dòng mong mua vui gọi là CHÚC MỪNG NĂM MỚI.
*.
Thành Nam, 01 tháng 01.2017
BÙI ĐỒNG
Địa chỉ: 3/176 Phan Đình Phùng, t/p Nam Định.
Email: hatbuinhangian.db@gmail.com
Điện thoại: 090.219.18.04
.









........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 01.01.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

.

0 comments:

Đăng nhận xét