GIẤC MƠ - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Gặp xác ve trên thân cây
Linh hồn tiếng ca đi đâu biền biệt
Tôi nhập vào xác ve
Gặp Văn Cao, Trịnh Công Sơn, gặp Phật
Giấc mơ hão huyền như thật
Chẳng ai tin.
............................................................
Giấc mơ

Tôi kể giấc mơ của tôi
Không ai tin
Họ bảo đấy là những ý tưởng hão huyền
Giấc mơ bay trong ngôn ngữ không gian
Sục sôi và râm ran
Khát vọng được hóa kiếp
Của chú ve ca sỹ mùa hè
Tôi đưa chú ve vào phòng
Lạ thay tiếng ca im bặt
Tôi đặt chú vào lòng tay bước ra vườn
Bất ngờ chú phóng lên cao, bay lên trời tự do
Tiếng ca lại bay lên trong nắng
Giấc mơ tôi lang thang mùa thu
Gặp xác ve trên thân cây
Linh hồn tiếng ca đi đâu biền biệt
Tôi nhập vào xác ve
Gặp Văn Cao, Trịnh Công Sơn, gặp Phật
Giấc mơ hão huyền như thật
Chẳng ai tin.
*.
Hà Nội, tháng 01.2015
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426










........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 01.01.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

. 

0 comments:

Đăng nhận xét