TÔI SỐNG GIỮA NHỮNG NGƯỜI CHÂN ĐẤT - Thơ Chử Văn Long (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nhà thơ Chử Văn Long)
Tôi sống giữa những người chân đất
Những người của nắng mưa thấm đẫm vui buồn
Cả khi có dép rồi họ vẫn thích đi chân đất
Chân đất đã quen, chân đất tự do hơn
....................................................................
Tôi sống giữa những người chân đất

Tôi sống giữa những người chân đất
Những người của nắng mưa thấm đẫm vui buồn
Cả khi có dép rồi họ vẫn thích đi chân đất
Chân đất đã quen, chân đất tự do hơn

Họ là những thứ cây làm nên rậm rì cuộc sống
Trái đất chẳng cằn đi vì mồ hôi họ đổ vào
Không đọc sách và không mơ mộng
Dễ tin người, cả những chuyện tào lao
Họ có thể ngồi bên cỗ quan tài nghe thổi kèn và
                                                                     uống rượu
Uống thật tự nhiên, uống đến say mèm
Trong cơn say nhìn vào dễ hiểu
Họ cũng cần đôi lúc để lãng quên!

Nhờ được sống giữa những người như vậy
Tôi ngủ những giấc thật sâu, những giấc thật yên lòng
Trong cơn mơ có mùi hương cỏ mật
Và sớm ra tôi đã gặp hoa hồng.
*
CHỬ VĂN LONG
Địa chỉ: Thôn 2, Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội.       
Điện thoại: 01658818263
Email: haicv08@gmail.com









…………………………………………………………………………
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 07.02.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.

0 comments:

Đăng nhận xét