KHẨU AK CỦA TÔI - Thơ Đỗ Hoàng (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
 Khẩu AK này đồng đội trao cho,
Tôi đón nó bằng tình yêu chân thật.
Khi ôm súng ghì ngang trước ngực
Tôi hiểu ra lẽ sống đời mình!
..................................................
Khẩu ak của tôi

Khẩu Ak này đồng đội trao tôi
Tôi đón nó bằng tình yêu chân thực
Khi ôm súng ghì ngang trước ngực
Tôi hiểu ra lẽ sống đời mình.

Trong những ngày đất nước không bình yên,
Buổi ra đi lòng náo nức.
Tôi có cả niềm tin mơ ước.
Lúc quàng khẩu súng qua vai!

Tôi biết quê hương đồng đội nhìn tôi.
Nghe toàn thân nóng ran cùng súng.
Muôn ánh mắt đều nhìn về một hướng.
Phía bên kia cao điẻm là thù!

Khẩu AK này đồng đội trao cho.
Tôi hiểu giá từng viên đạn thép.
Đồng chí của tôi có người đã khuất
Để cho tôi khẩu súng lành nguyên.

Ôi tất cả những gì quý mến yêu thương.
Và xiết bao cảm kích.
Tôi biết không thể nào nói hết
Niềm tin yêu đồng đội gửi cho mình.

Tôi nghĩ đời tôi như khẩu tiểu liên.
Lòng căm giận biến thành viên đạn bắn
Cuộc đời tôi trên chiến hào nóng bỏng
Khi quân thù chưa cút khỏi nơi đây!

Khẩu AK này đồng đội trao cho,
Tôi đón nó bằng tình yêu chân thật.
Khi ôm súng ghì ngang trước ngực
Tôi hiểu ra lẽ sống đời mình!
*
Cao điểm chốt 176 Nam Lào, 22- 12 - 1972
ĐỖ HOÀNG
Quê quán: Cao Vân, Lệ Thủy, Quảng Bình.
Hiện sống và làm việc tại Hà Nội.
Email: donguyenhn@yahoo.com
Điện thoại: 091.336.96.52






…………………………………………………………………………
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 16.02.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.

0 comments:

Đăng nhận xét