LÃO ĂN MÀY - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Bàn tay khẳng khiu
Run run
Ngôn ngữ câm của cành khô trụi lá
Vệt chỉ lòng tay vẽ những nẻo đường đời
Vẽ đôi mắt nhìn vào tôi
............................................................
Lão ăn mày

Bàn tay khẳng khiu
Run run
Ngôn ngữ câm của cành khô trụi lá
Vệt chỉ lòng tay vẽ những nẻo đường đời
Vẽ đôi mắt nhìn vào tôi

Cuộc đời ông nhìn vào tôi
Mái tóc lòa xòa mây bạc
Lông mày trắng cong lưỡi gươm
Đôi môi đã lâu không cười
Râu năm chòm trắng khói

Tôi đặt tay vào tay ông
Lặng im, xiết chặt
Nghe ngôn ngữ câm cựa quậy
Âm nóng,
Thầm vang những nẻo đường đời

Biết trao gì cho ông
Ông trao gì cho tôi
Thôi, ta cùng cạn cốc bia hơi.
*.
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426









........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 01.03.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét