NHỚ LẠI MỐI TÌNH ĐẦU - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Kỉ niệm trong ta như một chồi tươi
hãy uống nhựa của cuộc đời chồi nhé
hãy chăm chút cho tâm hồn tươi trẻ
những trang thơ sống lại một con người
............................................................
Nhớ lại mối tình đầu
- Tặng: Đặng Xuân Xuyến -

Những trang thư, những nét chữ năm xưa
vẫn xanh non gọi cảm xúc cho thơ
ngân điệu tâm hồn, tiếng nói
ỏ ẻ tình yêu, thuở mới bước vào đời

Đã mấy lần đào xòe cánh em ơi
đã bao mùa lá vàng rơi em nhỉ
mà tình yêu vẫn đêm ngày ngự trị
ở đáy tâm hồn, ở giữa trái tim

Tôi bâng khuâng nhìn hà nội trong đêm
nhớ mãi đôi mắt ngày e lệ
tôi vui vui gặp tôi - chàng thi sĩ
đem đổi tài năng lấy vạn vần thơ
dâng tặng người con gái năm xưa
đã gieo nhạc giữa hồn tôi - buổi sớm

Đôi mắt em nhìn cho trời xanh xa thẳm
như nhạc, như thơ, như lời hát bay cao
như trăng xanh, như suối nhỏ trong veo
và phẳng lặng như mặt hồ êm nhẹ

Tôi ước một ngày kia hồn tôi rời thi thể
hồn được chôn sâu dưới đáy lòng hồ
vẫn mỉm cười nghe sóng lô xô
vẫn rạo rực, nghe liễu đôi bờ thủ thỉ

Kỉ niêm trong tôi còn nguyên sự sống
nhưng với em đã gió thoảng qua đầu
với tôi - bản giao hưởng ngân cao
với em - tiếng hỏi chào ngoài phố

Tôi là chàng Trương Chi hát trên sông lặng lẽ
Em là nàng Mị Nương nghe hát rồi lại ngoảnh mặt đi
đã có đêm tôi và nàng ôm giấc mộng say trong lâu đài cát
sớm mai, sóng đời thực lại xóa đi

Đến hôm nay những câu thơ vẫn thức gọi diệu kì
bản nhạc tình xưa ơi, hãy ngân vang, hồn ơi đừng do dự
hãy biết quí yêu những gì ta có
hãy nâng niu tôn trọng tình đời

Kỉ niệm trong ta như một chồi tươi
hãy uống nhựa của cuộc đời chồi nhé
hãy chăm chút cho tâm hồn tươi trẻ
những trang thơ sống lại một con người
*.
Hà Nội, ngày 24/03/2017
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426








.....................................................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 24.03.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
.   

0 comments:

Đăng nhận xét