QUÀ TẶNG VẦNG TRĂNG - Thơ Châu Thạch (Đà Nẵng)

Leave a Comment
(Nhà thơ Châu Thạch (ngoài cùng, bìa trái) và nữ sĩ Hoài Hương Xưa (ngoài cùng, bìa phải) cùng bạn hữu)
Tôi đã sống những ngày hằng lê lết
Những cơn mưa lời dối tẩm vai gầy
Ôm những điều hy vọng ở trên tay
Và mắt thấy nó tan thành bọt biển.
............................................................
Quà tặng vầng trăng
 (Gởi Phx.Hoài Hương tức Hoài Hương Xưa)
              --0—

Em đang ở phía bên kia bờ biển
Gởi thơ về tặng tôi một vầng trăng
Mắt không tật nhưng tâm tôi chắc khuyết
Thấy trăng em còn lại nửa cung Hằng.

Em chân thật với tâm hồn rất trắng
Lời như hương gởi đến tự trời xa
Nhưng trong tôi hết thảy những thật thà
Tin mọi sự, em ơi dường như chết.

Tôi đã sống những ngày hằng lê lết
Những cơn mưa lời dối tẩm vai gầy
Ôm những điều hy vọng ở trên tay
Và mắt thấy nó tan thành bọt biển.

Tôi đã sống với những người lương thiện
Bỗng một hôm bật ngửa khóc đau thương
Mắt nhìn lên thấy cả một thiên đường
Họ phá sập và vùi trong cỏ dại.

Những người yêu tôi đã hằng trường trãi
Còn cho tôi vầng nguyệt vẽ trong mơ
Huống chi em chỉ là bạn tình cờ
Thì trăng khuyết cũng làm tôi ngây ngất.

Dầu trăng khuyết tôi vẫn mơ sự thật
Để trong tôi tìm lại tháng ngày xưa
Sống đam mê và ngày tháng không thừa
Với đắm đuối với bao điều thi vị.

Trăng của em dẫu sau thành mộng mị
Có hề chi vì ảo tưởng quen rồi
Thêm một lần cũng chỉ thế mà thôi
Tôi cảm tạ, ôm vầng trăng em tặng ./.
*.
CHÂU THẠCH 
(Tên thật: Trương Văn Trạn)
Địa chỉ: 75 Phan Kế Bính, Đà Nẵng.
ĐT: 0929128967 - 05113894610
Email: truongvantran@hotmail.com
.







…………………………………………………………………………
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 27.05.2017 
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.

0 comments:

Đăng nhận xét