TỰA LƯNG VÀO CỒNG CHIÊNG NGHĨ VỀ ÔNG - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nhà văn Nguyễn Xuân Khánh - Nguồn ảnh: internet)
Không biết đúng hay sai
Lòng đã hư không thì đúng sai có nghĩa lý gì
Thời vận này, thế giới này cần thỏa hiệp
Ông tự thỏa hiệp với lòng mình
An lạc.
............................................................
Tựa lưng vào cồng chiêng nghĩ về Ông
Kính tặng nhà văn: Nguyễn Xuân Khánh

Tựa lưng vào cồng chiêng nghĩ về ông
Một thời lạc trôi về “Miền hoang tưởng”
Một thời “Trư cuồng”
Cuối đời an phận.

Ngược nguồn trở về “Mẫu thượng ngàn”
Gửi tâm tư về hình bóng người xưa
Ngẩng đầu “Đội gạo lên chùa”.

Không biết đúng hay sai
Lòng đã hư không thì đúng sai có nghĩa lý gì
Thời vận này, thế giới này cần thỏa hiệp
Ông tự thỏa hiệp với lòng mình
An lạc.

Hồn tôi bồng bềnh
Nghĩ về mình và nghĩ về ông
Bỗng nhận ra mình trong tiếng cồng chiêng từ trời cao đậu xuống
Tựa lưng vào cồng chiêng
Lưng tôi râm ran râm ran
Cồng chiêng không biết ngủ bao giờ.
*.
Hà Nội, Tháng 04. 2014
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426










........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 28.05.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét