THỊ XÃ BÊN BỜ VỊNH ĐẸP - Thơ Chử Văn Long (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Em của tôi như bông hoa hiếm hoi trong phố hẹp
Từ mặn mòi than bụi vượt mà lên
Bỗng rực rỡ sau mưa chiều đột ngột
Cho tôi mối tình THỊ XÃ và EM.
..................................................
THỊ XÃ BÊN BỜ VỊNH ĐẸP

Thị xã như con tàu neo lại bên bờ vịnh đẹp
Mạn còn vỗ sóng Hạ Long xanh
Sự vô hình nào đã gắn liền con tàu vào đất ấy
Cũng như sự vô hình nào đưa em đến cùng anh

Mùa xuân, rừng thông Bãi Cháy gửi hương qua
                                                               cửa Lục
Phấn thông vàng làm nắng vàng hơn
Chẳng thể ngắm thông khi nghe bên kia còi rúc
Phía Hòn Gai con tàu trắng lên đường
Mười năm sống ở đây hòn than cho tôi nếp nghĩ
Để toả sáng phút giây phải triệu năm trong
                                                     lòng đất âm thầm
Yêu quý biết bao cuộc đời ngắn ngủi
Con người ơi phải sống hết mình!

Em của tôi như bông hoa hiếm hoi trong phố hẹp
Từ mặn mòi than bụi vượt mà lên
Bỗng rực rỡ sau mưa chiều đột ngột
Cho tôi mối tình THỊ XÃ và EM.
*
CHỬ VĂN LONG
Địa chỉ: Thôn 2, Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội.       
Điện thoại: 0165.881.82.63
Email: haicv08@gmail.com







…………………………………………………………………………
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 29.06.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.

0 comments:

Đăng nhận xét