TỰ RĂN MÌNH - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Gặp chúa, gặp phật, gặp vĩ nhân
Hãy thưởng thức sự thật của tinh thần ánh sáng
Biết ơn, tri ân họ
Nhưng không thể theo họ là một tín đồ
Dễ đánh mất mình và lạc lối
Vì vẻ đẹp của họ là độc nhất - chính mình
Nên ta phải là mình độc diễn
.....................................................
Tự răn mình

Cuộc đời dạy con người trở thành diễn viên
Sân khấu cuộc đời bao la muôn hình muôn vẻ
Trong thế giới rộng lớn này
Bạn sẽ thấy mọi người đang diễn kịch
Các tên gọi đẹp: “Cách xã giao, ứng xử…”
Ẩn chứa đằng sau tâm lý tinh vi
Khiến con người quên chân lại diện mục của mình
Do lợi ích cá nhân áp đặt

Khi ngắm cảnh hoàng hôn rực rỡ
Hãy thưởng thức vẻ đẹp hồn nhiên
Gặp chúa, gặp phật, gặp vĩ nhân
Hãy thưởng thức sự thật của tinh thần ánh sáng
Biết ơn, tri ân họ
Nhưng không thể theo họ là một tín đồ
Dễ đánh mất mình và lạc lối
Vì vẻ đẹp của họ là độc nhất - chính mình
Nên ta phải là mình độc diễn
*.
Hà Nội, Tháng 03-2016
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426







........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Cập nhật theo nguyên bản của tác giả gửi qua email ngày 27.06.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

0 comments:

Đăng nhận xét