HƯƠNG AN LẠC ĐỜI THƯỜNG - Thơ Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Anh và em tu trong ngôi nhà của mình
Không mõ không chuông không kinh kệ
Không có phật
Phật ở lòng mình
Tu trong cuộc sống đời thường
.......................................................
Hương an lạc đời thường
                (Tặng vợ)      

Anh và em tu trong ngôi nhà của mình
Không mõ không chuông không kinh kệ
Không có phật
Phật ở lòng mình
Tu trong cuộc sống đời thường

Biển đời ngoài kia lao xao bon chen đố kỵ
Ta lắng nghe và thấu hiểu
Nhận ra gốc của khổ đau mà an lạc lòng mình
Âu lo và bất an là căn bệnh của loài người
Ta cầu mỗi người là thầy thuốc tự chữa cho mình
Tự buông bỏ những tham hận sân si
Cùng an lạc

Ta trì giới nhiều điều, không giới tình yêu
Bởi tình yêu thương giúp hồn ta an định
An định là nguồn tuệ giác dâng tràn
Ta yêu nhau như thủa sen ngó đào tơ mà hương khác
Hương an lạc đời thường.
*
Mời nghe nhạc phẩm GẶP NHAU TRONG RỪNG MƠ của
Bảo Chung qua tiếng hát Tân Nhàn - Trọng Tấn:
*.
Hà Nội, tháng 03.2016
NGUYỄN THANH LÂM
Địa chỉ: Số 4, ngõ 179 Minh Khai
quận Hai Bà Trưng, tp Hà Nội
Email: thanhlam.tho@gmail.com
Điện thoại: 0984787426









...........................................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 02.11.2017.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang blog Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

. .

0 comments:

Đăng nhận xét