THIÊU THÂN - Thơ Huỳnh Long Sơn (Đồng Tháp)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Con phù du lao mình vào lửa
Có như tôi đang lao vào em?
Cạn chén tình say
Cắn vào trái cấm
Quên mất mình đang tự thiêu thân.
............................................................
Thiêu thân

Con phù du lao mình vào lửa
Tại sao? Tôi luôn hỏi tại sao?
Nó tìm thấy gì trong cái chết?               
Ai biết xin trả lời tôi nào.

Con phù du lao mình vào lửa
Có như tôi đang lao vào em?
Cạn chén tình say
Cắn vào trái cấm      
Quên mất mình đang tự thiêu thân.

Lửa tình si muôn đời vẫn cháy
Đốt Chu U Vương, đốt Trụ Vương (*)
Đốt vua quan của thời hiện đại
Đốt cả tôi một gã thứ dân.

Con phù du lao mình vào lửa
Em ơi giờ tôi đã biết rồi
Thứ phù du đánh đổi bằng mạng sống
Là cái thú đau thương
Là hạnh phúc tuyệt vời.
(*):
* Hai vị vua thời cổ đại Trung Hoa vì si mê Bao Tự và Đắc Kỷ
mà đánh mất cả vương triều.
*
Đồng Tháp, 02.11.2015
HUỲNH LONG SƠN
Địa chỉ: 771 ấp Phú Lợi B, xã Phú Thuận B
huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp
Email: huynhlongson@gmail.com
Điện thoại: 0125.850.5646
.










       ........................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.     
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 29.11.2017
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.

.    

0 comments:

Đăng nhận xét