NỖI QUÊ - Thơ Nguyễn Khôi (Hà Nội)

Leave a Comment
(Nguồn ảnh: internet)
Mình về tấy lại nỗi đau
Tình xưa phơ phất mấy tàu cau khô
Giàn trầu thoáng hiện trong mơ
Mẫu đơn mọc cạnh nhà thờ chờ ai?
...............................................................................
Nỗi Quê
(Tặng: Đặng Xuân Xuyến, Nguyễn Thị Vinh)
                  ------
Mình về trải lại Nỗi Quê
Người xưa đã vắng, trưa hè bỏng mưa
Lối xưa mình bước như thừa
Bướm ong vắng bặt, bóng dừa còn đâu?

Mình về tấy lại nỗi đau
Tình xưa phơ phất mấy tàu cau khô
Giàn trầu thoáng hiện trong mơ
Mẫu đơn mọc cạnh nhà thờ chờ ai?

Mình về ngày rộng tháng dài
Gió mưa chừng cũng đã phai lời thề
Đêm tàn rớt mảnh trăng khuya
Giấc Nam Kha mộng đê mê cõi lòng

Nỗi Quê vương gót phiêu bồng
Theo hồn du tử vút trong mây trời .

Mời thư giãn với nhạc phẩm VỀ QUÊ
của Phó Đức Phương, qua tiếng hát Minh Phương:
              
*.
Quê, 31-03-2018
NGUYỄN KHÔI
Địa chỉ: P12A05 nhà 17T, Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội.
Email: khoidinhbang@gmail.com
Điện thoại: 097.955.62.05  
.




............................................................................................................
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 31.03.2018.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang blog Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 

0 comments:

Đăng nhận xét