NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ
SAO HÓA KỴ
NHỮNG SAO CỨU GIẢI CHO HÓA KỴ
LONG KỴ HÀ:(Tác giả Thiên Việt)
Kết thành một bộ như con
rồng (THANH LONG) ẩn trong đám mây (Hóa Kỵ) đồng thời nó uốn lượn (Lưu Hà) sinh
động. Khiến ta nhìn không thấy chán. Đó là hình tượng để mô tả. Thực tế là lời nói
(THANH LONG) phê bình (KỴ) lưu loát trôi chảy (LƯU HÀ). Nếu anh phê bình thì
anh cần tiếng nói. Nếu anh phê bình mà không nói, anh căm tức thì chỉ để trong
bụng sình ruột lên mà thôi. Như chuyện ‘ông Vua Tai Lừa’. Thế thôi, đắc ý nhờ
hợp lý. Được đánh giá như vận hội, Rồng mây gặp hội.
HÓA KHOA HÓA KỴ:
Hợp cách vì KỴ cấm đoán
có khoa học của Khoa. Cấm anh không được viết thường ở đầu dòng … (Khoa Văn).
Cấm anh không được le lưỡi liếm sợi dây có điện (ngon làm thử xem, nếu không bị
điện giật hưởng cách kỳ lạ, nếu chết hưởng cách kỳ cục, kỳ quái… Khoa Điện).
Cấm anh bán, sử dụng thuốc độc bảng A nếu không có giấy của bác sỹ (khoa Y)… Từ
đó KỴ chuyển thành lời khuyên, lời răn, lời phán truyền… như 10 điều răn của
Chúa. Mười điều cấm kỵ của Phật…
THIÊN KHÔNG HÓA KỴ:
Ông THIÊN KHÔNG lắc đầu
bảo có gì đâu mà phải nghi ngờ, ghen ghét… không có chi hết. Và KỴ trở thành
không bị cấm đoán được ưu tiên nói gì thì nói.
Kỵ hợp cho một số chính
tinh như TỬ VI, VŨ KHÚC, THIÊN CƠ (THIÊN ĐỒNG) và THIÊN LƯƠNG. Vì các sao trên
chủ tài năng. Hưởng điều kỳ lạ, nếu như đi với Cát tinh và các cách hiếm hoi
khác.
NHỮNG BỘ SAO QUAN TRỌNG CỦA HÓA KỴ
TỬ VI HOÁ KỊ:
* Chủ: Kỳ bí, bí ẩn,
huyền bí...hành động kì lạ, hành vi bí ẩn. TỬ VI là một môn khoa học kỳ bí.
* Kì tài, Kì diệu... đi
với cát tinh. Làm nên được điều kì diệu. TỬ VI là một ngôi sao tài năng còn hay
hơn VŨ KHÚC ở điểm đứng ra gánh vác.
Nếu đó là cung an Thân
tức thân thể có điểm kỳ lạ.
Còn chủ là cách nơi thâm
nghiêm bí mật, cấm lai vãng như cung Cấm, Tử Cấm Thành. Vô phận sự cấm vào.
Rất kị gặp thêm THIÊN
HÌNH dù có HÓA KHOA đi chăng nữa thì TỬ KỴ có Hình chủ vi phạm pháp luật, vi
phạm điều cấm kỵ bằng hành vi, hành động, bằng cử chỉ. Nếu quyền cao chức trọng
cũng bị đổ vỡ, dễ bị tù tội. Cái nhẹ nhất có thể gặp là bị cấm hoạt động.
VŨ KHÚC HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có
tại Can Nhâm.
Chủ Kỳ tài. Nếu đó là
cung an Thân tức thân thể có điểm kỳ lạ.
* Nếu nhiều cát tinh tụ
tập nhất là có bộ KHOA QUYỀN LỘC phải đoán là kỳ tài, đôi khi ta phải đoán kì
khôi, kì cục, kì lạ, kì quái tuỳ thuộc vào hung tinh tụ tập nhiều, ít. Còn chủ.
* Nghi Vấn Trong Lịch Sử.
Ví dụ Hitler chết, chạy thoát là một nghi vấn trong lịch sử. Nghi vấn Lệ chi
viên của Nguyễn Trãi. Hitler có cách VŨ KỴ lại thêm XƯƠNG KHÚC thành cách đa
tài đa năng tại MỆNH THÂN vì thế ông ấy có tài diễn thuyết rất hùng hồn, tài
quân sự thật tế trình độ học vấn của ông ấy không có bao nhiêu.
Đặc biệt đi với THAM có
HÌNH cũng không ngại nếu như có thêm bộ Tướng Ấn.
LIÊM TRINH HÓA KỴ:
Bộ sao nầy luôn luôn có
tại Can Bính.
* Lòng trong sáng bị nghi
ngờ, đạo đức bị nghi vấn.
* Bị nghi ngờ và theo
dõi. Bị nghi ngờ và điều tra, điều trần…
Đây là bộ sao rất kị gặp
thêm THIÊN HÌNH, BẠCH HỔ, TRIỆT… Xem bộ KỴ TRIỆT ở dưới.
Nếu MỆNH và Đại Hạn đang
có LIÊM TRINH mà không bị Kỵ, thì chú ý năm lưu Kỵ là năm Bính, tháng Bính. Nếu
có KỴ cô định tất thị vấn dề càng phức tạp thêm. Khi gặp các năn kể trên, cần
tìm thêm các năm có lưu Kỵ xung.
THIÊN PHỦ HOÁ KỊ:
* Che đậy và nghi ngờ.
Tức bản tính THIÊN PHỦ ưa che đậy khi có vấn đề gì đó nghi ngờ càng che đậy vì
sự che đậy đó làm người ta càng nghi ngờ thêm.
* Phủ nhận sự nghi ngờ.
* Bị nghi ngờ (nghi kỵ,
ghen ghét…) che đậy, che chở, bảo trợ, ủng hộ… Như bị nghi ngờ che đậy và
khuyến khích. Ví dụ "X nuôi dưỡng bọn tin tặc, khuyến khích chúng ăn
cắp, phá hoại…". Tốt là bảo trợ và khuyến khích. Tùy tình huống mà dùng từ
cho chính xác.
PHỦ KỴ cũng Kỵ gặp thêm
THIÊN HÌNH dễ can tội che đậy, bao che cho ai đó.
THIÊN TƯỚNG HOÁ KỊ:
* Thương và ghét. Thương
thì thương, mà ghét cũng có ghét. Nếu gặp thêm nhiều thị phi tinh khác thì sự
oán hận càng lên cao. Có thêm ĐÀO ĐỊA KIÊP hoặc KHỐC HƯ ĐỊA KIẾP rất là xấu làm
hại nhau..
* Tùy mức độ mà trở thành
tương kỵ 'Mày ghét tao, tao cũng ghét mầy'
* Kỳ thị cách. Đóng tại
cung nào cung đó bị kỳ thị. Còn chủ.
* Bị nghi ngờ tiếp tay,
nuôi dưỡng, bảo trợ, ủng hộ…
Rất kỵ gặp KÌNH DƯƠNG nếu
có LIÊM TRINH tất dễ bị đánh đập do xung đột mâu thuẩn, nghi kỵ.
THẤT SÁT HOÁ KỊ:
* Chủ Sát giới. Giới cấm
đầu tiên của Phật giáo. Cấm giết. Đừng giết. Nếu có Quyền. Lợi cho giới tu
hành.
* Mất mát và nghi ngờ. Ví
dụ 'Một mất mười ngờ'.
* Bị nghi ngờ chiếm đoạt,
đánh đập, phá phách. Có câu:
" Dần Thân SÁT
KỴ trùng gia. Thường chiêu đả mạ thực là gian truân"
Đả là ẩu đả, mạ là chưởi
bới. Thường mua lấy ẩu đả, chưởi lộn làm thú vui. Cho nên còn hàm ý của cách
nầy là bị ghét bỏ vì hay đập phá. Chỉ một sao HÓA KỴ thôi làm hỏng đi cách oai
hùng. Nếu có thêm HÌNH là yểu tử. Mang ý bị ghét giết phức.
“KỊ HÌNH THẤT SÁT tương
phùng. Thiếu niên yểu chiết như dòng Nhan, Uyên”
Hoặc thêm KÌNH ĐÀ
“THẤT SÁT HÌNH KỊ ĐÀ
DƯƠNG. Chẳng mặt thì ngực có thương mới là”
Tạo thành các cách đáng
sợ, tranh giành cướp đoạt chống phá vi phạm pháp luật.
* Chủ thất kinh sợ hãi.
Còn chủ bị thất sủng,
thất tình. Vì nó chủ sự ghét và sự mất mát, thất vọng. Nếu thấy TƯỚNG BINH đồng
cung càng dễ bị thất tình, thất sủng.
Đây là bộ sao cần gặp
KHOA. Vì có giết có sát thì đó là vi trùng, côn trùng, động vật hoặc cái gì đó
nguy hiểm cho xã hội.
PHÁ QUÂN HOÁ KỊ:
Chủ ghét bỏ lẩn nhau. Bị
ghét bỏ, bỏ rơi…
Chủ cấm phá, cấm bỏ, cấm
trói... nếu có Quyền. Lợi cho giới tu hành.
Chủ đừng như đừng bỏ (em
một mình) đừng phá, đừng trói buộc nó, đừng quấn quít với nó… nếu có Khoa.
Nếu có TRIỆT là bị ghét
bỏ.
Kị gặp thêm LỘC TỒN đồng
cung hoặc TƯỚNG BINH đồng cung.
Cần có bộ TỬ VŨ để hóa
giải Kỵ cũng như nhóm sao KHOA, LONG HÀ… THIÊN KHÔNG nhưng chớ gặp thêm KIẾP.
Vì hình thành bộ KỊ KIẾP.
THAM LANG HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có
tại Can Quí.
Nếu đồng cung đi với VŨ
KHÚC thì đây vẫn là một cách rất hay, vì hưởng cách kỳ tài của VŨ, nhưng nếu đi
sâu vào vấn đề, ta có cách THAM VŨ Sửu Mùi đề cập các chi tiết lại nằm trong
một đề tài khác...
* Vì ham ăn chơi mà bị
ghét bỏ. Bị chỉ trích vì thú ăn chơi. Hình tượng là gả thanh niên bị ghét bỏ do
ăn chơi. Rất kỵ gặp thêm ĐÀO HOA tạo thêm sự đố kỵ do ăn chơi mà người ta ghét.
* ĐỪNG CAN THIỆP. NGHI
NGỜ sự can thiệp, CẤM can thiệp…
Ví dụ đừng can
thiệp vào chuyện nội bộ của chúng tôi, nhưng anh vẫn can thiệp, can dự vào và
từ đó ta có cơ sở để ‘Nghi Ngờ’, nếu có quyền ta dùng uy quyền đó để từ ‘đừng’
chuyển thành ‘cấm’ can thiệp. Khi có 1 sự việc gì đó ta can thiệp vào dễ rơi
vào 1 trong 3 tình huống đó. Tình huống thứ 4 là.
* GHÉT mà KHÔNG thèm CAN
THIỆP, CAN DỰ, THAM GIA.
Vì ta ngại cũng có, và có
tình huống ‘Ngao cò tranh nhau ngư ông đắc lợi’. Thượng sách là ‘Tọa sơn quan
hổ đấu’ ta tưởng là hay nhưng cách THAM KỴ không cho ta yên. Ai đó đã kết luận
thái độ bàng quan đó là vui sướng… và từ đó 2 kẻ thù quay lại liên minh chống
lại ta, khả năng xẫy ra do ta có cách THAM KỴ thành ra can thiệp cũng chết không
can dự cũng họa. Đây là cách rất khó chịu, can dự cũng không được, không can
thiệp cũng không xong để dễ hình dung. Cựu Hoàng Bảo Đại năm 45 sau khi đã rút
kui lại được mời ra tham gia.
* LÒNG MƠ ƯỚC, HAM MUỐN
bị NGHI NGỜ.
Đôi khi ta bày tỏ lòng mơ
ước gì đó, có người nghĩ ta … mượn tiền, xin trợ giúp, xin chức vụ… và mối nghi
ngờ nẩy sinh trong lòng họ, có khi ta bị nghi oan muốn đoạt chức vụ, làm loạn.
Rồi tai họa nó đến từ MƠ ƯỚC rất vô tư, vô tình nào đó. THAM KỴ có thêm VIỆT
HÌNH dễ thấy cái họa to đùng giáng xuồn. Cho nên có đói cũng đừng mơ ước bé nhỏ
là có ổ bánh mì ăn đỡ đói. Lê Hựu Hà viết: ‘Tôi muốn làm loài thú đi hoang, tôi
muốn sống như loài chim ngàn…’ Chỉ viết vậy thôi mà ca từ bị cấm đoán. Nếu viết
như thế nầy mới nên cấm: ‘Tôi muốn làm con thú trong lầu son, Tôi muốn làm kiếp
con chim trong lồng…’
* Cách THAM KỴ có thêm
DIÊU Y dễ bị thủy tai. Hình thành bộ nhị ám.“THAM KỊ phùng DIÊU thuỷ tai nan
miễn”
Kỵ gặp thêm HÌNH vì ăn
chơi mà bị ốm đòn. Cần gặp HÓA KHOA.
Kỵ gặp ĐỊA KIẾP.
THIÊN CƠ HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có
tại Can Mậu
Chủ các điều sau.
Trong một số tình huông
ta đoán là kì tài, kỹ xão,...nếu đi với cát tinh có dấu hiệu thành công.
* Kỹ năng. Kỳ tài.
* Kỳ thạch, đá lạ quí.
Trong một số trường hợp ta phải luận đoán là kỳ thạch. CƠ KỊ đi với cát tinh
toàn mỹ. Có thể kể trường hợp Tưởng Giới Thạch.
* Cật vấn và nghi kỵ.
Nghi ngờ mà cật vất, ghét mà bị cật vấn, bị ghét vì nói khích.
* Bỏ lỡ một cơ hội.
Nhưng nếu CƠ lạc
hãm gia thêm KY là thất cơ lỡ vận, ta có câu phú hay.
“THIÊN CƠ, HOÁ KỊ lạc
nhàn cung.
Túng hữu quan tai diệc
bất chung.
Thoái tận gia tài kiêm
thọ yểu.
Phiêu bồng tăng đạo trú
sơn trung”.
Dễ gặp quan sự thị phi,
tán tài, yểu mệnh, nên vào núi làm tăng đạo.
Bộ sao nầy cần gặp Quyền
tinh, Khoa tinh
THIÊN ĐỒNG HÓA KỴ:
Bộ sao nầy luôn luôn có
tại Can Canh.
* Trong lòng có sự nghi
ngờ, nghi kỵ, ghen ghét.
* Cùng nghi kỵ như nhau.
A nghi B như thế nào thì B cũng nghi A như vậy.
* Cùng ghen ghét, trong
bụng ghen ghét.
Đứa bé bị ghét bỏ. Tốt là
* Đứa bé kỳ lạ, kỳ tài…
Kỳ Đồng cách. Từ THIÊN ĐỒNG ta luôn luôn có THIÊN CƠ hội họp cái hay và kỳ lạ
nằm ở THIÊN CƠ.
Kỵ gặp KIẾP, ĐÀ.
THIÊN LƯƠNG HOÁ KỊ:
Lương tâm, Lương thiện bị
nghi ngờ là bất lương.
Nếu có HOÁ KHOA
không có thêm thị phi tinh, Hung tinh có nghĩa là kì tài, kỷ năng.
Cái mình phơi ra, bày ra
chỉ tổ làm người ta thêm ghét.
Còn chủ cái lương thực ăn
uống bị ghét hay bị cấm không được dùng đến.
Cái lương thực, lương
tiền ấy bị nghi kỵ vì đâu mà có.
Cá biệt là may mắn một
cách kỳ lạ, đi với KHÔI KHOA CÔ QUẢ với THIÊN LƯƠNG tốt.
Rất kỵ gặp bộ VIỆT LINH
HÌNH
THÁI ÂM HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có
tại can Ất, can Canh
* Thuộc cách Âm ám kỵ gặp
bộ DIÊU ĐÀ. Thành bộ Tam ám.
* Âm thầm đố kỵ, ghen
tương. Âm thầm nghi ngờ.
* Ghét giới nữ, ghét cái
âm thanh đó, ghét tiếng nói ấy, giọng điệu ấy…. Ghét ban đêm thích ban ngày,
cái đêm đáng ghét ấy, ghét cái tối thích cái sáng.
Người đàn bà bị ghét bỏ,
bị nghi ngờ, nghi kỵ.
Dễ bị ám hại, âm mưu và
ghét bỏ. Dễ bị nữ giới ám. Kỵ gặp thêm DIÊU ĐÀ thành bộ tam Ám. Từ vị trí sao
THÁI ÂM luôn luôn có thủ đoạn của sao VŨ KHÚC nhị hợp.
Những ngày tháng đáng
ghét.
Nữ giới kỵ bộ sao nầy tại
Hạn vì nó là biểu tượng bây giờ là của mình.
Kỵ gặp bộ DIÊU ĐÀ và bộ
LINH HỎA. ĐỊA KIẾP
THÁI DƯƠNG HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có
măt tại Can Giáp.
* Chủ Dương ám. Kỵ
gặp đủ bộ DIÊU ĐÀ thành bộ Tam ám.
* Chủ dấy lên mối nghi
kị, và không dừng tại đó chuyển qua nghi ngờ công khai. Cấm đoán công khai. Bị
ghét bỏ công khai.
* Ghét nam giới, nghi kị,
nghi ngờ nam giới…
Người đàn ông bị ghét.
* Ngày đáng ghét. Nếu có
những ngày vui, ngày kỷ niệm, ngày đáng nhớ… Ngày đáng ghét là đây để lại ấn
tượng xấu, càng khó quên khi có QUỐC ẤN, LƯU HÀ….
* Kỵ Nhật cách. Tức ngày
kỵ gọi theo người Huế, (ngày giỗ miền bắc). Yếu tố xấu dễ chết.
“THÁI DƯƠNG HOÁ KỊ.
hữu mục hoàn thương.” Dễ bị mục tật.
Đàn ông rất Kỵ bộ sao nầy
tại Hạn.
Kỵ gặp bộ DIÊU ĐÀ và bộ
LINH HỎA. ĐỊA KIẾP.
Nếu không có gì trở ngại.
Hình treo trên đây là đám mây chỉ Hóa Kỵ xuất hiện giữa ban ngày (THÁI DƯƠNG) nếu
người đàn ông đứng dưới đám mây ấy ta không thấy gì cả. Trên Không ảnh dưới đám
mây là trường học ngày xưa của mình đấy.
CỰ MÔN HOÁ KỊ:
Bộ sao nầy luôn luôn có
tại Can Đinh.
Cấm Khẩu Cách. Á khẩu.
Phá cách quan trọng của
CỰ MÔN. Chủ Vọng Ngôn (trong Phật giáo thuộc ngũ giới cấm)
Phú viết: “CỰ MÔN, HOÁ KỊ
giai bất cát. Mệnh, Thân, Vận hạn kị tương phùng”
“CỰ Kị nên tránh đò sông.
PHỤC BINH HÌNH VIỆT mắc vòng binh đao”
“TUẾ ĐÀ, CỰ KỊ phận
nghèo. Một thân lên thác xuống đèo không yên”
*Thủy Tai. Một chi tiết
trong Thủy Tai cần nhấn mạnh là: ‘Ta không muốn uống nước nhưng phải uống đến chết.
Uống trong nỗi khiếp sợ.’. Bạn đồng ý không? Nhất trí rồi, xin đọc tiếp. Vậy
thì đừng ép người khác uống rượu nhé, coi chừng họ chết vì thủy tai… là rượu.
Và CỰ KỴ còn là cách chết vì sự thị phi nghi kỵ của người đời, khiến người ta
tự sát mà chết. Vậy kết luận chết vì nước… bọt. Điều đáng nói kẻ giết người
bằng nước bọt tâm tư rất thanh thản.
Thị Phi Cách. CỰ MÔN chủ
phản đối, HÓA KỴ chủ cấm. Phản đối bị cấm tạo thành thế uất hận, càng phản đối
bao nhiêu càng dễ bị nghi kỵ, ghét bỏ bấy nhiêu. Và trong lòng kẻ CỰ KỴ đầy rẫy
mối nghi ngờ lại càng phản đối, rất luẩn quẩn. Trong thành ngữ có câu ‘Con ếch
chết vì tiêng kêu’. Cá biệt cách CỰ KỴ có VIỆT TUẾ như bị á khẩu vì bị cấm nói.
* Chủ: Cấm sờ mó. Như cấm
sờ mó vào hiện vật.
* Sợ hãi chẳng ngờ. Cả
hai sao đều chủ sợ hãi.
* Chủ Ly Kỳ. Như những
câu chuyện ly kỳ, không lường trước được nhất là khi có CƠ, KHÔI, LƯƠNG, CÔ QUẢ.
* Tối kỵ gặp thêm ĐÀ.
"CỰ MÔN phùng ĐÀ KỊ tối hung”.
Đây là bộ sao KỴ bộ KỴ
DIÊU Y.
Nếu tình huống có sao thủ
MỆNH ái mộ KỴ mới chịu đựng nổi.
THIÊN KHÔNG HOÁ KỊ:
Chủ không có gì mà cũng
nghi ngờ. Thuộc nhóm sao cứu giải cho KỴ nhưng với điều kiện chỉ có KHÔNG đơn
thủ mà không có KIẾP hội họp.
ĐỊA KIẾP HOÁ KỊ:
“THAM cư Đoài Chấn
thoát tục vi tăng. KỊ KIẾP lai xâm trần hoàn đa trái”
*Ghen ghét và ức hiếp.
Bộ KỊ KIẾP chủ bị ghen
ghét và ức hiếp, đến nỗi đi tu chẳng được yên thân, phải quay về trần tục. Đó
là trường hợp đi với TỬ THAM tại Mão Dậu. Bộ sao này đi với ĐÀO tạo ra tai hoạ
cho cung ấy, cũng như đi với KHỐC HƯ.
* ĐÀO KỊ KIẾP: Có nghĩa
ghét mà ra tay làm hại
* KHỐC HƯ KỊ KIẾP: Có
nghĩa là oán hờn, oán ghét ra tay làm hại.
* Vùng đất cấm. Cấm địa
* Bị Nghi ngờ cướp đoạt.
Tai họa do sự nghi ngờ.
Đây là bộ sao đáng sợ
nhất. Khi phát hiện có bộ KỴ KIẾP nằm bất kỳ trên cung nào cung ấy bị MỆNH cung
ghét bỏ ức hiếp rất trầm trọng, nếu có ĐÀO hay KHỐC HƯ có thể xuống tay tàn
độc. Nếu MỆNH có bộ sao nầy muốn yên chẳng được. Nếu có ĐÀO hay KHỐC HƯ táo bạo
lại gây ra chuyện ác.
HOÁ KỊ LINH TINH:
* Nghe lịnh cấm. (Đừng
ghé chỗ đó nghe, đừng về trễ nghe…)
* Lịnh cấm. Cấm nghe nhẹ
nhàng là đừng nghe
* Cờ lịnh cách (Kỵ Linh
cách) tuân theo cái cờ đó mà hành động. Tất nhiên cần có Quyền. Hợp với bộ TỬ
VŨ.
* Nghe lời đố kỵ gièm
pha. Đây là cách thường gặp, bên tai thường nghe người nầy nói xấu người kia,
vạch cho thấy bên kia xấu như thế nào, còn ta thừa biết bên nào xấu rồi, ngay
cái việc nói xấu sau lưng là đã xấu rồi.
Rất cần có Quyền để được
quyền ban cấm lịnh.
Rất kỵ bộ VIỆT HÌNH tức
phát sinh tai họa.
HOÁ KỊ HOẢ TINH:
Chủ: Giận và ghét, giận
hờn và nghi ngờ. Cần gặp HOÁ KHOA biến hung thành cát.
* Nổi giận vì bị ghét bỏ,
bị nghi ngờ… Đây là yếu tố thường gặp trong đời thường.
* Ghét mà đốt. Đốt cho bỏ
ghét. Đây là cách tàn độc, đi với KÌNH là.
"KÌNH DƯƠNG KỴ HỎA
một bài. Hãm mà thủ MỆNH ấy loài ác tinh"
MỆNH Hạng Vũ có bộ KỴ
HỎA.
KHÔI VIỆT LINH HOẢ:
Hai bộ sao này giao hội
với nhau bất lợi. Vì KHÔI VIỆT chủ bột phát mà LINH HOẢ chủ cơn giận điên cuồng
nhưng còn cơ đè nén được. Gặp KHÔI VIỆT bộ sao này kích hoạt nó lên. KHÔI kị
HOẢ, VIỆT kị LINH. Chủ bộc phát tai hoạ rất dễ nổi điên kị gặp nhóm SÁT PHÁ.
Nhất là THIÊN HÌNH. Ví dụ:
“HOẢ LINH, HÌNH VIỆT khác
nào. Không bị sét đánh búa dao có ngày.”
Câu phú này hàm nghĩa nếu
không rủi ro bị trời trừng phạt thì cũng nổi điên đâm chém nhau.
KÌNH ĐÀ HOÁ KỊ:
Xem trong bài, cách đây
về phía sau 5 bài.
Kỵ HÌNH:
Bị ghét mà áp bức (đi với
THẤT SÁT)
Vi phạm điều cấm kỵ
Chủ Gièm pha và
trừng phạt. Nghi ngờ và trừng phạt Bị ghét mà hành hạ, bị ghét mà trừng phạt,
bị ghét mà giết.
Sao HOÁ KỊ chủ nghi ngờ,
ghen ghét gặp thêm THIÊN HÌNH chủ “hình như là” làm cho tính nghi ngờ càng thêm
mạnh mẽ. Chủ bị tình nghi.
. Bộ KỊ HÌNH THẤT SÁT hàm
ý bị ghen ghét, bị giết, hoăc bị ngộ sát. (THẤT SÁT chủ sự lầm lẫm)
.Luật cấm. Kỷ Luật. Giới
Luật. Luật pháp cấm.
* Luật Pháp Cấm. Sự cấm
đoán của pháp luật, luật lệ vi phạm điều cấm kỵ.
* Kỷ luật. Nhẹ nhàng là
bị Kỷ Luật (vì đối tượng còn quá nhỏ. Ví dụ học sinh bị kỷ luật)
* Giới luật. Đó là từ
trong giới tôn giáo dùng. Luật của giáo hội. Giới tu sỹ bị ràng buộc bởi nhiều
luật. Luật đạo, luật đời.
Bộ sao này Kị gặp TỬ VI
chủ vi phạm luật pháp bằng hành vi.
Bộ KỊ HÌNH làm mất tác
dụng của cả bộ Tam Hoá. Cho nên có HÓA KHOA như KỴ HÌNH KHOA vẫn là điều xấu,
là họa phải gặp dù bản thân rành về khoa học kỷ thuật, giỏi luật học rồi cũng sương
đọng mây tan. Đó là điều phú viết kinh qua nhiều chiêm nghiệm. Bộ KỴ HÌNH là bộ
sao đáng sợ, tuy nhiên cũng có môt ngôi sao giỏi luồn lách vượt qua được. Đó là
VŨ KHÚC nhưng không phải khúc nào cũng luồn được, vì có khúc phải có lúc (lúc nầy
bộ KỴ HÌNH bận ăn cơm ta qua. Đó chỉ là ví dụ). Tốt nhất đừng thấy VŨ luồn ta
bắt chước luồn theo là dính đạn (có sự ám trợ từ ngôi THÁI ÂM) vô tình ta trở
thành vật dâng hiến (xem PHƯỢNG CÁC) là cái bàn đạp (ĐÀ LA) để người khác leo
lên danh vọng…
Còn câu phú " Kỵ
Hình THẤT SÁT tương phùng…" trở thành dễ hiểu. Thằng phạm pháp giết người
là bùm… Thời nào cũng vậy thôi. Nhưng có khi không phải luật pháp xử, mà ai đó
đã 'thế thiên hành đạo rồi'. Còn chủ.
* Pháp thuật lạ. Phương
pháp lạ. khi có những sao hiếm hoi khác.
HOÁ KỊ XƯƠNG
KHÚC :
VĂN KHÚC KỴ Bộ sao nầy
luôn luôn có tại Can Kỷ
VĂN XƯƠNG KỴ Bộ sao nầy
luôn luôn có tại Can Tân.
“ Miêu nhi bất tú
Nhan Hồi. VĂN XƯƠNG ngộ KỊ uổng đời tài hoa”
“ VĂN KHÚC kị đồng
HOÁ KỊ hạn ngộ nan phòng yểu tử chi ưu”
* Miêu nhi bất tú lúa
không xanh tốt, lúa không ra hoa đã héo úa. Đây là cách yểu luôn luôn có trên
các lá số Niên Can TÂN, KỶ chiếm tỷ lệ 1 phần 5 số người, chẳng có gì để
bàn nếu như đồng ý là cách yểu. Nhưng thực tế đa phần đi qua hạn mà không chết,
chỉ gặp những điều phiền toái phải nghe những sự răn đe, cấm đoán, nghi kỵ gièm
pha… bên tai, buồn mà …chết vì cứ nghe những chuyện buồn phiền, gièm pha lẫn
nhau.
Đây là cách nghe lời đố
kị, dèm pha buồn mà...chết.
Còn là cách dễ gặp rắc
rối do giấy tờ, thư tịch, văn chương nghệ thuật sáng tác ra với tiếng khen, chê
rồi buồn mà ...chết. Khổ tâm nhất là khi làm giấy tờ gì đó vặn vẹo đủ thứ
chuyện, thậm chí làm cả chục lần mà chỉ là thứ giấy tờ cỏn con.
Còn là cách nghe, xem
những thứ cấm nghe xem, không đáng để nghe xem, bị cấm đoán, để rồi buồn quá
mà... chết. Nghe những cái không thích, ghét bỏ mà cứ phải nghe từ ngày nầy qua
ngày khác. Một cách ô nhiễm môi trường vì nghe.
Cách XƯƠNG KHÚC ngộ KỊ là
đàn em của cách LINH XƯƠNG LA VŨ đáng sợ hơn. Phú viết: “LINH XƯƠNG LA VŨ
hạn chí đầu hà.” đâm đầu xuống sông mà chết.
Văn chương nghệ thuật bị
cấm đoán.
* Phê bình văn chương
nghệ thuật. Phê bình, phê phán sách vở. Đây là công việc gây nhiều thị phi tranh
cãi. Nếu không đủ tài năng dễ mang họa cần MỆNH HAN có những chính tính ái mộ
KỴ như TỬ VŨ, CƠ LƯƠNG
TUẦN TRUNG HÓA KỴ:
Đề phòng và nghi ngờ. Bên
trong có sự nghi ngờ. Nghi ngờ quan trọng. Bị lọt vào vòng nghi kỵ. dĩ nhiên
cái vòng đó luôn luôn ám theo ta. Ta vô tư, thơ ngây họ cho là ‘giả nai’. Ta
nhìn họ cho là theo dõi. Ta tiếp xúc họ cho là liên hệ…
* Nghi ngờ đúng. Cái điều
ta nghi ngờ, ta ghét là đúng.
* Tuân theo, tuân thủ
những sự cấm kỵ
* Lời phê bình, phê phán,
chỉ trích… một cách trung thực.
* Trọng cấm. Nếu có HÌNH
kỵ gặp thêm SÁT PHÁ
* Nội quy. Những cấm đoán
riêng trong nội bộ.
TRIỆT LỘ HÓA KỴ:
Lộ ra sự nghi kỵ, lộ ra
sự ghét bỏ. Ghét bỏ ra mặt.
Trừ bỏ xem nhẹ những điều
cấm kỵ có khi vì những lý do nầy mà mang họa vào thân, sau đó lại la làng không
nghe, không biết
Nửa nghi nửa không.
Nghi ngờ và trừ bỏ.
Ghét và trừ bỏ. TRIỆT vốn
đã ưa trừ lại thêm KỴ ghét. Hai sao nầy hỗ trợ lẫn nhau. Đây là bộ sao xấu. Kỵ
gặp các chính tinh sợ TRIỆT nhất là sợ cả KỴ như NHẬT NGUYỆT sáng sủa.
HẠN NGỘ KỴ cố định,
tìm ngay lưu KỴ ở đâu.
Có lúc ta gặp hạn Kỵ cố
định là ta thấy nhiều xui xẻo do sao nầy là một ám tinh quan trọng, và khả năng
có ĐÀ ám cũng dễ xẫy ra. Đáng sợ là Kỵ cố định hội họp lại có lưu HÓA KỴ
tọa thủ hay hội họp. Hoặc tình huống một KỴ tại Đại Hạn lại thêm một Kỵ tại Tiểu
hạn, tối tăm mặt mũi vì KỴ. Cứ như sờ đâu cũng bị cấm, nói gì cũng không được.
Nếu là KỴ KIẾP càng khổ. Nếu gặp những cái KỴ tốt như KỴ KHOA hay LƯU KỴ HÀ, KHÔNG
KỴ cách không nói làm gì, gặp KỴ xấu là thấy xui xẻo.
HÓA KỴ là một chén thuốc
đắng nhưng chén thuốc ‘đả tật’ đánh tan bịnh tật. Những lời phê bình chỉ trích
của KỴ làm cay đắng lòng người. Nhưng những người có tài xem đó như là cơ hội
để rút kinh nghiệm cho cuộc sống ( như TỬ VŨ, CƠ LƯƠNG) nhưng những người khác
tối tăm mặt mũi dễ đem lòng thù oán.
Vì thế có câu:
“Thiên Di Hóa Kỵ ra ngoài.
Kẻ thù người oán chẳng ai
yêu mình”.
Vì Kỵ dám chỉ trích thẳng
vào vấn đề không ba phải, ai nói gì cũng chấp nhận. Ta cũng biết lời thật mất
lòng. Những bậc kỳ tài mới dám đứng ra chỉ trích (đương nhiên kỳ quái ,kỳ cục
cũng không thiếu gì còn dồi dào hơn, ưa nổi đình nổi đám).
Nếu MỆNH có HÓA KỴ là
người khó chịu nhịn, nếu có văn tài tất họ không chụi nổi. Vì thế có câu: “HÓA
KỴ văn nhân bất nại”. Họ sẵn sàng chạy theo KỴ để chỉ trích, khiếu kiện ôm một đống
hồ sơ dày cộm.
Thôi thì tạm dừng Kỵ tại
đây, vào sâu đi với các bàng tinh còn khối chuyện để nói. Thấy cái gì cấm Kỵ
hay nhất đừng làm, đừng sờ mó vào mà cũng đừng vì Kỵ sinh lòng oán hận.
Mời nhấp chuột đọc thêm:
- Các bài viết về
khoa Phong Thủy0
- Các bài viết về
khoa Tướng thuật0
*
THIÊN VIỆT giới thiệu
(tên thật Nguyễn Văn
Việt)
Địa chỉ: 119D, KP3 Mai Chí Thọ,
An Phú,
Quận 2, thành phố Hồ Chí
Minh
Email: nguyenviet168@yahoo.com.vn
.
………………………………………………………….……………
- Cập nhật theo nguyên
bản tác giả gửi qua email ngày 10.10.2018.
- Ảnh dùng minh họa cho
bài viết được sưu tầm từ nguồn: internet.
- Bài viết không thể hiện
quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại.
0 comments:
Đăng nhận xét