EM MUỐN ÔM ANH TỪ PHÍA SAU CỦA TRỊNH LOAN - Tác giả: Nguyễn Xuân Dương (Bắc Ninh)

Leave a Comment


EM MUỐN ÔM ANH TỪ PHÍA SAU
CỦA TRỊNH LOAN
*

Em muốn ôm chặt anh từ phía sau
Để có thể áp má mình lên tấm lưng vẫn còn những giọt mồ hôi vương đọng
Mùi nắng cháy, mùi gió bụi hay chính là mùi cuộc sống
Với em vẫn ngọt ngào, bởi vì đó là anh!
Hãy yên lặng anh nhé! Để em ôm...
Rồi nhẹ thôi, đặt lên đôi vai nụ hôn chia sẻ
Sau những gánh gồng giữa cuộc đời dâu bể
Mỏi mệt đến chai sần vẫn chẳng tiếng than van!
Em vẫn biết mình không đủ sức sẻ san
Chỉ có thể dịu dàng ôm anh bằng đôi tay bé nhỏ
Có cảm thấy không anh? Từ trong đó...
Nồng ấm những yêu thương dẫu không tỏ thành lời!
Em muốn ôm chặt anh từ phía sau thôi!
Muốn ôm mãi chẳng xa rời... anh ạ!!!
*.
TRỊNH LOAN
LỜI BÌNH:
(Tác giả Nguyễn Xuân Dương)
Tôi rất yêu, nói đúng hơn là rất trân trọng những bài thơ tình của Trịnh Loan. Vì thơ tình của Trịnh Loan có thể coi là một hiện tượng dị biệt trên facebook. Thơ chị khác hẳn với cả những nhà thơ mày râu và những nhà thơ thục nữ thuyền quyên. Khi thơ họ chỉ viết về chia li dang dở buồn nhớ khổ đau. Còn thơ tình của Trịnh Loan bao giờ cũng rất đằm thắm thiết tha về hạnh phúc mà chị được thụ hưởng từ người chồng dấu yêu của chị. Một người đàn ông sống có trách nhiệm với gia đình yêu vợ với tình yêu lớn lao đến vô bờ.
Em muốn ôm anh từ phía sau là một bài thơ như thế. Bài thơ là sự bày tỏ rất chân thành những hạnh phúc mà chị đã được thụ hưởng từ người chồng. Thơ chị là một sự giãi bày không dấu diếm, không có những ẩn ý sâu xa gì. Mọi người đọc thơ chị đều có thể hiểu thấu đáo rồi chân thành sẻ chia với hạnh phúc gia đình của chị. Một gia đình đáng trân trọng biết bao.
Tôi chỉ muốn nói vài lời về tên bài thơ và đó cũng chính là tứ thơ của chị: Em muốn ôm anh từ phía sau. Vâng chỉ muốn ôm anh từ phía sau thôi. Vì nếu ôm anh từ phía trước thuộc về ham muốn phồn thực. Còn ôm từ phía sau thuộc về âu iếm vuốt ve và che chở. Em không làm được gì nhiều vì vậy em muốn được vuốt ve che chở cho anh một phần nào. Chỉ muốn ôm anh từ phía sau để cảm nhận được thật đủ đầy những giọt mồ hôi mà anh đã đổ ra khi phải lo toan gánh vác cho một gia đình. Anh đã chở che cho người vợ yếu đuối. Ôm anh từ phía sau để được hôn lên bờ vai vạm vỡ của anh thôi thế là đủ cho em hạnh phúc suốt một đời.
Đọc bài thơ tôi cứ cầu mong cho cõi người này chỉ tồn tại tình yêu như tình yêu của gia đình Trịnh Loan để mọi lứa đôi trên cuộc đời này đều được sống hạnh phúc. Để cho những đứa trẻ thơ không phải sống cảnh mồ côi khi đang còn bố và khi đang còn mẹ của những gia đình li tán đổ vỡ.
Thật hạnh phúc cho tôi khi được đọc những bài thơ tình của Trịnh Loan. Thơ chị đã tưới nhuận cho tâm hồn già nua này dịu lại rồi yêu thương hơn cuộc đời này. Tôi hiểu rằng trên cõi đời này vẫn luôn tồn tại những tình yêu đích thực như tình yêu của gia đình Trịnh Loan.
*
NGUYỄN XUÂN DƯƠNG
Địa chỉ: Nhà số 7 Đường Thành Cổ,
Phường Vệ An - Thành phố Bắc Ninh
Email: nguyenxuanduong1940@gmail.com
Điện thoại: 037.224.23.92
.                                         



…………………………………………………………………………
- Cập nhật theo nguyên bản tác giả gửi qua email ngày 25.03.2020.
- Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến.
- Vui lòng ghi rõ nguồn dangxuanxuyen.blogspot.com khi trích đăng lại. 
.

0 comments:

Đăng nhận xét