CA SĨ DON HỒ VÀ 10 CA KHÚC THỂ HIỆN THÀNH CÔNG - Nhiều Tác Giả

1 comment

 

DON HỒ VÀ 10 CA KHÚC

THỂ HIỆN THÀNH CÔNG

*

Don Hồ tên thật là Hồ Mạnh Dũng, sinh ngày 22 tháng 2 năm 1962 tại Sài Gòn. Gia đình anh là người gốc Bắc, di cư vào miền Nam năm 1954. Don Hồ đến Hoa Kỳ năm 1981 và ngụ tại thành phố St. Louis, tiểu bang Missouri.

Don Hồ cộng tác với Trung tâm Thúy Nga, kể từ băng Video Paris By Night 12 (năm 1991) với một liên khúc, và vẫn liên tục cộng tác cho đến nay.


BAY ĐI CÁNH CHIM BIỂN

Ca sĩ: Don Hồ

Tác giả: Đức Huy


Bay đi cánh chim biển hiền lành
Chẳng còn giấc mơ nào để giữ đôi chân em
Chẳng còn tiếng nói nào để trách cứ em
Khi mặt trời đậu trên đôi cánh vỗ

Theo tiếng hát của người thủy thủ
Lượn trên sóng vỗ về ghềnh đá chim bay qua
Lang thang cánh gió chiều buồn trắng men san hô
Đất trời rộng sao em không bến đỗ

Giấc mơ của tôi và cánh chim hải âu
Bay ra khỏi tầm tay và tiếng sóng

Em đã muốn ra đi nhiều lần
Trời lên tiếng kêu gọi và gió reo tên em
Trùng dương vỗ sóng về để đón bước em
Quay mặt lại nhìn nhau một lần cuối

Bay đi cánh chim biển hiền lành
Chẳng còn giấc mơ nào để giữ đôi chân em
Chẳng còn tiếng nói nào để trách cứ em
Khi mặt trời đậu trên đôi cánh vỗ

Giấc mơ của tôi và cánh chim hải âu
Bay ra khỏi tầm tay và tiếng sóng.

 

ĐÀN BÀ

Ca sĩ: Don Hồ

Tác giả: Song Ngọc


Đã từ lâu tôi vẫn thường trong bóng đêm
Mang nỗi buồn không biết tên
Tôi đã thầm thề mây hẹn gió.
Tôi muốn lánh xa chuyện đời
Tôi muốn quên đi loài người
Tôi ước mơ trong cuộc đời không có đàn bà.

Bỗng một hôm tôi với người quen biết nhau
Tôi nghĩ tình chỉ thế thôi
Đâu biết lòng thầm mang niềm nhớ.
Tôi muốn lánh nhưng lại tìm
Tôi muốn quên nhớ càng nhiều
Tôi muốn xa nhưng lại gần hỡi đàn bà ơi.

Ôi đàn bà là những niềm đau
hay đàn bà là ngọc ngà trăng sao
Ôi đàn bà lại là con dao làm tim nhỏ máu.
Ôi đàn bà dịu ngọt đêm qua
Ơi đàn bà lạnh lùng hôm nay
Ôi đàn bà là vần thơ say
Khúc nhạc chua cay.

Vĩnh biệt nhau thương chút tình nơi xứ xa
Tôi biết rồi em sẽ quên
Muôn kiếp buồn mình tôi sầu nhớ
Em đã đến như huyền thoại
Em đã đi không một lời
Ôi thế nhân, ôi cuộc đời hỡi đàn bà ơi.

 

ĐIỀU CHƯA NÓI

Ca sĩ: Don Hồ

Tác giả: Võ Hoài Phúc


Một tình yêu sâu lắng theo về cùng vầng trăng
Thương chú Cuội mòn mỏi ôm nhớ nhung âm thầm...
Chị Hằng đâu hay biết mối tình Cuội ngàn năm
Như bây giờ anh vẫn mơ trong lặng câm !

Gặp lại chi em hỡi thêm muộn phiền mà thôi
Thêm âu sầu ngàn nỗi hai đứa hai phương trời?
Chuyện tình yêu nhân thế như một đời ngủ mê
Qua đêm dài cũng sẽ đến được ngày mai...

Ngày xưa anh đâu hay nỗi lo em đong đầy
Trong giấc mơ xanh xao, thuyền tình anh lao đao
Dòng lệ nay thôi rơi, ở bên ai em cười
Còn mình anh đường dài riêng lối...

Lòng bâng khuâng em ơi, lời tình yêu xa xôi
Ngồi giữa đêm chơi vơi nhìn vầng trăng vỡ đôi...
Đường thênh thang em đi, mà vì sao hoen mi?
Phải chăng em còn điều gì chưa nói?

Một ngày mai không xa, tình vượt qua phong ba,
Ngồi hát ru cho nhau lời thề yêu kiếp sau
Đường trần thôi hoang vu, còn lại trong tâm tư,
Chuyện ngày xưa, một thời hai đứa, đã yêu ...

 

KIẾP ĐAM MÊ

Ca sĩ: Don Hồ

Tác giả: Duy Quang


Tôi xin người cứ gian dối
Cho tôi tưởng người cũng yêu tôi
Cho tôi còn được thấy đời vui
Khi cơn mưa mùa đông đang đến
Xin giã từ ngày tháng rong chơi

Đôi tay này vẫn chờ mong
Con tim này dù lắm long đong
Tôi yêu người bằng nỗi nghiệt oan
Không than van và không trách oán
Cho tôi trọn một kiếp đam mê

Ôi tôi ước mơ anh bỏ cuộc vui
Trở về căn phòng này đơn côi
Môi anh ru nỗi đau tuyệt vời
Khi màn đêm phủ lứa đôi
Là thời gian cũng như ngừng trôi
Thương yêu này người hãy nhận lấy
ôm tôi đi môi hôn tràn đầy
Trong tay người hồn sẽ mù say bao khốn khó vụt bay

Tôi không cần và nghi ngại khi
Ai chê bai thân tôi khờ dại
Tôi yêu người hồn chẳng tình trong
Tôi vẫn cứ đợi mong

Tôi xin người cứ gian dối
Cho tôi tưởng người cũng yêu tôi
Cho tôi còn được thấy đời vui
Khi cơn mưa mùa đông đang đến
Tôi xin người cứ gian dối
Nhưng xin người đừng lìa xa tôi....

 

NGƯỜI TÌNH TRĂM NĂM

Ca sĩ: Don Hồ

Tác giả: Đức Huy


Đến một ngàу một ngàу nào đó
Ɛm xa anh một ngàу nào đó.
Anh nhớ có một lần một lần mình nói
Ta уêu nhau có vầng trăng làm chứng
Ɓầu trời nhiêu sao sáng đêm naу
Ɲhiều như những gì mình muốn có
Một lần đã trọn vẹn ái ân
Với anh em mãi là người tình trăm năm
Và nếu như có một ngàу một ngàу nào đó
Ɛm sang ngang một ngàу nào đó
Anh sẽ chúc em được được nhiều hạnh phúc
Ϲho em luôn luôn được gì em muốn
Ɓầu trời nhiều sao sáng đêm naу
Ɲhiều như những gì mình đã có
Một lần đã trọn vẹn hiến dâng
Với Anh em mãi là người tình trăm năm
Ɲhưng vòng уêu dấu đã xa rồi như con tàu ra khơi
Đến một ngàу nào đó em sẽ biết rằng
Anh уêu em nhiều bao nhiêu
Ɓầu trời nhiều sao sáng đêm naу
Ɲhiều như những gì mình đã mất
Một lần đã trọn vẹn hiến dâng
Với anh em mãi là người tình trăm năm
Và nếu như có một ngàу một ngàу nào đó
Ɛm quên anh một ngàу nào đó
Ɲhững ân tình nhạt nhòa phai dấu
Trong con tim chẳng còn thương đau
Ɓầu trời nhiều sao sáng đêm naу
Ɲhiều như những kỷ niệm qua taу
Một lần đã trọn vẹn ái ân
Với, anh em mãi là người tình trăm năm.

 

TÌNH NHẠT PHAI

Ca sĩ: Don Hồ

Tác giả: Tùng Giang


Chiều buồn nghiêng nắng
Biển vắng mênh mông lang thang mình ta
Mây trên cao bay khuất chân trời
Và theo gió cuốn trôi đi bao nhiêu mộng mơ.
Ngày nào mình tình cờ quen nhau
Và đến bên nhau vui quên thời gian
Quên đi bao âu lo buồn đau với kiếp sống lạc loài.
Em ơi, anh như con thuyền kia,
Lênh đênh theo sóng nước ngoài khơi
Trôi đi, trôi đi bao niềm đau đã vây kín trong lòng.
Nếu đã có những lúc em biết rằng,
Dù đã ra đi nơi phương trời xa
Em yêu ơi từng ngày nhớ em
Trong trái tim anh luôn mong em mau về đây.
Tình còn xa khuất
Biển vắng kêu tên em trong hoài mong
Em nơi đây vui những buổi chiều
Và tìm đâu phút giây yêu thương nồng say.
Đời thật buồn và nhiều thương đau
Từ lúc em đi mang theo tình anh
Trong cơn mơ anh mong chờ em với nỗi nhớ đọa đầy.
Em ơi, anh như muôn loài chim,
Sống cô đơn qua đi bao thời gian
Bay đi, bay đi ôi loài chim đã gẫy cánh bên trời.
Nếu đã có những lúc em biết rằng,
Dù muốn ra đi phương xa tìm em
Nhưng em đã lạc vào cõi mơ
Ôm trái tim anh mang theo bên về đâu ...

 

TRÁI TIM MÙA ĐÔNG

Ca sĩ: Don Hồ

Tác giả: Trúc Hồ


Ta gặp nhau trong muộn màng
Ta gặp nhau trong lỡ làng
Cơn mưa đến sao vội vàng
Như đôi ta xa nhau.

Ta gặp nhau trong tình cờ
Không lời nói nhưng trao thật nhiều
Qua ánh mắt, qua nụ cười
sưởi ấm trái tim anh đã lạnh khô.

Một trái tim khô,
Một trái tim mùa đông.
Trái tim đã nhiều lần
Nhiều lần chạy trốn tình yêu.
Suốt đời anh vẫn mãi là người đến sau,
Nên đành ôm trọn một mối tình câm.

 

TRIỆU ĐÓA HỒNG

Ca sĩ: Don Hồ

Tác giả: Trung Kiên (Nhạc Nga)


1. Một chuyện tình yêu anh họa sĩ
Gửi trong tranh vẽ những nỗi buồn
Lòng anh thầm yêu nàng ca sĩ
Cô gái rất yêu bông hoa hồng.

Tặng một đại dương hoa hồng thắm
Cho nàng ca sĩ anh yêu thầm
Và ngôi nhà xinh anh đã bán
Bằng dòng máu nóng trái tim mình.

ĐK:
Dưới ánh nắng sương long lanh
Triệu cành hồng khoe sắc thắm
Mỗi sáng sớm bên song thưa
Em bên hoa cười trong nắng.

Sẽ diễn phúc cho ai kia
Được yêu thương nàng say đắm
Sẽ mãi mãi như hoa kia
Trao cho em suốt cuộc đời.

2. Và khi bình minh em tỉnh giấc
Tưởng còn say đắm giấc mơ vàng
Quãng đường nhà em hoa rực rỡ
Ai đã mang hoa trao cho nàng.

Thầm hỏi lòng em ai triệu phú
Ai người mang đến những bông hồng
Một mình lẻ loi trong thương nhớ
Chờ em, anh đứng dưới hiên buồn.

3. Tình yêu thường hay mang buồn bã
Tình thường đem đến những ê chề
Triệu hoa hồng tươi rồi cũng úa
Chua xót cho ai tặng hoa hồng.

Đời vẫn lẻ loi anh họa sĩ
Đem buồn vui vẽ bức tranh mộng
Chờ một tình yêu trong lặng lẽ
Từng đêm anh vỗ giấc mơ về.

 

THUYỀN TÌNH TRÊN SÓNG

Ca sĩ: Don Hồ - Ngọc Huệ

Tác giả: Khúc Lan (Nhạc Nhật)


Tình đôi ta xanh như cơn sóng
biển tươi thắm trong giấc mơ đong đầy
Lúc yêu hãy yêu cho thật nhiều
trùng dương gọi đời hồn nhiên

Tình đôi ta xanh như cơn sóng
biển xa vắng trong những đêm mong chờ
Phố xưa với trăm ngọn đèn vàng
lá hoa rơi muộn màng

Chiều nay có tiếng mưa rơi đều trên ngõ
nhớ em cơn mộng đam mê buốt giá thời gian
Yêu làm chi mà anh yêu thật tràn trề
những khi thiếu em thật hoang vắng
Chiều nay giữa bóng đêm nghe hồn đi hoang
trái tim ru tình nhân gian khúc hát tình lang
Câu tình yêu rồi đây có khi nhạt phai

Tình đôi ta xanh như cơn sóng
trời mưa xuống nghe mắt môi ưu phiền
Sóng xô có con thuyền vội vàng
lướt đi trong hồng hoang

 

VÌ ĐÓ LÀ EM

Ca sĩ: Don Hồ - Thanh Hà

Tác giả: Diệu Hương


Không cần biết em là ai
Không cần biết em từ đâu
Không cần biết em ngày sau
Ta yêu em bằng mây ngàn biển rộng
Ta yêu em qua đông tàn ngày tận
Yêu em như yêu vùng trời mênh mông

Không cần biết đêm dài sâu
Không cần biết bao gầy hao
Ta ngồi đếm tên thời gian
Nghe thương yêu dâng cao như ngọn đồi
Như xa xôi nay quay về gần gụi
Yêu em khi chỉ biết đó là em

Để rồi từ đó ta yêu em không ngại ngần
Để rồi từ đó trong bước chân nghe gần hơn
Một ngày lại đến trái tim ta dại cuồng
Rồi từng chiều đến mang nỗi buồn vô biên

Cho dù biết em rồi đi
Cho dù biết không chờ chi
Nhưng lòng vẫn nghe cuồng si
Nghe trong ta quên đi lòng sầu hận
Ta yêu em chưa bao giờ một lần
Yêu em vì chỉ biết đó là em

 

Mời thư giãn với ca cổ CƠN MÊ TÌNH ÁI của: Phan Trần (tân nhạc)

và Trung Hiếu (vọng cổ), qua tiếng hát Hồ Minh Đương và Ngọc Bích:

 

- ĐẶNG XUÂN XUYẾN giới thiệu -

(Bài viết không thể hiện quan điểm của trang Đặng Xuân Xuyến)

.


1 nhận xét:

  1. Từng là lính văn nghệ nên thẩm âm rất chuẩn. Mình cũng thích nghe Don Hồ hát những bài này.

    Trả lờiXóa